HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นพัฒนา “ซูเปอร์ข้าวปั้น” อยู่ได้ในอุณหภูมิปกตินาน 100 วัน

ญี่ปุ่นพัฒนา “ซูเปอร์ข้าวปั้น” อยู่ได้ในอุณหภูมิปกตินาน 100 วัน

แชร์ :

ishii food ข้าวปั้น

วงการข้าวปั้นอาจต้องร้องว้าวอีกครั้ง กับการพัฒนาข้าวปั้นพันธุ์ใหม่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า “Ishii no Tsukasa Nigiri” ผลงานของบริษัท Ishii Food ในจังหวัดชิบะ ที่อ้างว่าสามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้นานถึง 100 วัน แม้ไม่ใส่สารกันบูดใด ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากตัวข้าวปั้นที่สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง – บนชั้นวางสินค้าได้นาน 100 วัน (นับจากวันผลิต) แล้ว อีกข้อที่น่าสนใจคือ Ishii Food บอกว่า ข้าวปั้นดังกล่าวไม่มีการใส่สารกันเสียใด ๆ และยังมีโปรตีนมากกว่า 10 กรัมด้วย ซึ่งทำให้มันเหมาะเป็นอาหารสำหรับพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์ที่ทำให้เส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดได้ดี

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองซูเปอร์ข้าวปั้น “Ishii no Tsukasa Nigiri” ทางบริษัทบอกว่ามี 3 รสชาติ นั่นคือ รสสเต็ก (เป็นข้าวปั้นที่ใส่รสชาติให้เหมือนข้าวที่เสิร์ฟพร้อมสเต็ก และมีเนื้อ หรือไก่ผสมอยู่ด้วย) รสข้าวผัด และรสกะหรี่

ishiii food onigiri

ตัวข้าวปั้นยังถูกออกแบบให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งต่างจากข้าวปั้นที่เราคุ้นเคยที่มักเป็นทรงสามเหลี่ยม โดยทาง Ishii Food อธิบายว่า ต้องการให้มันแบ่งเป็นส่วน ๆ ได้ง่าย เผื่อในกรณีเกิดภัยพิบัติแล้วต้องแบ่งอาหารกันรับประทานนั่นเอง

ส่วนการอุ่นนั้น สามารถอุ่นได้ด้วยไมโครเวฟ หรือไม่ก็ใส่ถุงบรรจุข้าวปั้นลงในน้ำร้อน ก็สามารถนำมารับประทานได้เลย และเมื่ออุ่นเสร็จแล้ว หากยังไม่ฉีกถุงพลาสติก ก็สามารถเก็บไว้ได้นาน 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดย Ishii Food ตั้งราคาซูเปอร์ข้าวปั้นไว้ที่ 250 เยน สำหรับรสข้าวผัด และรสกะหรี่ แต่ถ้าเป็นรสสเต็ก จะมีราคาที่ 300 เยน

Source


แชร์ :

You may also like