HomeBrand Move !!เปิดอินไซต์ BRAND’S รุกธุรกิจ ‘ขายตรง’ เปิดตัว BRAND’S Family ปักหมุดผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกรดพรีเมียม

เปิดอินไซต์ BRAND’S รุกธุรกิจ ‘ขายตรง’ เปิดตัว BRAND’S Family ปักหมุดผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกรดพรีเมียม

แชร์ :

บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์ม BRAND’S Family อย่างเป็นทางการ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เดินหน้าเจาะกลุ่มรักสุขภาพเต็มสูบด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซันโทรี่ คุโรสุ การ์ลิค, แบรนด์ แบล็กเคอร์แรนท์ เอเอกซ์ และผลิตภัณฑ์ขายดีตลอดกาล แบรนด์ อินเนอร์ไชน์ โพรไบโอ พร้อมดึงคู่รักสุดหวาน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คู่ ช่วยสร้างสีสันในตลาดขายตรง หวังต่อยอดความเชื่อมั่นจากรุ่นสู่รุ่นด้วยประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในแบบฉบับครอบครัวแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับว่าเป็น Movement สำคัญอีกสเต็ปของ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด ที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย เมื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่ สมรภูมิ “ขายตรง” หลังจากที่ขยายชื่อเสียงในประเทศไทย ผ่าน  BRAND’S ที่เราคุ้นเคยกันในโปรดักท์ “ซุปไก่สกัด” และ “รังนก” กันมาอย่างยาวนาน ทำไม “แบรนด์” ในวันที่อยู่ภายใต้เครือซันโทรี่ ต้องลุยโมเดลการขายแบบนี้

นี่คือบทวิเคราะห์จาก BrandBuffet

อาหารเพื่อสุขภาพ ทำไมต้อง “ขายตรง” 

เพราะว่าอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นสินค้ากลุ่ม High Involvement บริโภคเข้าสู่ร่างกายโดยตรง รวมทั้งมีราคาในระดับหนึ่ง ลูกค้าต้องการ “ข้อมูล” เพื่อประกอบการตัดสินใจ ดังนั้นโมเดล “ขายตรง”​จึงเฟื่องฟูในกลุ่มสินค้าประเภทนี้ เมื่อผู้บริโภคต้องการ “ความน่าเชื่อถือ” จากคนใกล้ตัว อ้างอิงได้ และสอบถามวิธีการใช้ รวมทั้งคุณสมบัติได้ใกล้ตัว

นั่นทำให้ในธุรกิจขายตรง กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ กินส่วนแบ่งตลาดถึง 60% และอีก 20% เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม

อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาดของธุรกิจขายตรงในประเทศไทย มีมูลค่าอยู่ที่ 70, 000 ล้านบาท แต่ในปี 2564 ที่ผ่านมาติดลบประมาณ 5% ขณะที่ปี 2563 ก็ติดลบ 1% อันเนื่องมาจากกำลังซื้อหลังจากเจอสถานการณ์โควิด-19 แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ก็น่าจะกลับมาสู่สภาวะปกติ เพิ่มเติมด้วยเทรนด์ที่ผู้คนหันมาใส่ใจกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น

‘ขายตรง’  มีหลายเจ้า สู้ยังไง ขยายตัวแทนอย่างไร

ความท้าทายอย่างยิ่งของ “แบรนด์” เมื่อก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ ก็คือ ถึงแม้ว่าจะมีชื่อเสียงมานาน แต่ก็ถือว่าเป็น “น้องใหม่” ที่มีเจ้าตลาดชัดเจนอยู่แล้ว รวมทั้งการแข่งขันรุนแรง ในส่วนของเทรนด์ผู้บริโภคที่ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลให้การสื่อสารและการขยายเครือข่ายง่ายขึ้น แต่วิธีการสื่อสารก็ต้องทำให้เรียบง่ายขึ้น เมื่อบางครั้งใช้เครื่องมือในโลกออนไลน์

ขณะที่มีข้อได้เปรียบที่ “แบรนด์ ซันโทรี่” เป็น “ตราสินค้า”​และ “บริษัทแม่” มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติก็ทำให้สินค้ามีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ที่ผลิตขึ้นในโรงงานผลิตนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน

ธรรมชาติของธุรกิจขายตรง มักจะขายสินค้าที่ “ใช้แล้วหมดไป” เพื่อทำให้ลูกค้าที่ติดใจกลับมาใช้ซ้ำอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น แบรนด์จึงเริ่มต้นเปิดตัวด้วยสินค้า 3 ตัว ประกอบด้วย ซันโทรี่ คุโรสุ การ์ลิค, แบรนด์ แบล็กเคอร์แรนท์ เอเอกซ์ และผลิตภัณฑ์ขายดีตลอดกาล แบรนด์ อินเนอร์ไชน์ โพรไบโอ โดยดึงเอาคู่รัก โต๋-ศักดิ์สิทธิ์  และไบรท์-พิชญทัฬห์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งทั้งคู่มีภาพลักษณ์ที่ดีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ด้วยภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ก็ทำให้ผู้คนมองหา “อาชีพที่2” นั่นทำให้ “ขายตรง” เป็นอีกทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ โดยวิธีการสั่งซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม BRAND’S Family มี 2 ทาง

  1. สมาชิกครอบครัวแบรนด์ สามารถเป็นตัวแทนขายสินค้าหมวด Exclusive แบบไม่จำเป็นต้องสต๊อคสินค้า โดยได้รับผลตอบแทนสูงสุดถึง 40% หรือทำการสั่งซื้อสินค้าเพื่อบริโภคได้ในราคาพิเศษด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 30% 
  2. ลูกค้าครอบครัวแบรนด์ สามารถซื้อสินค้าหมวด Exclusive ได้ในราคาพิเศษด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 30% เมื่อกรอกรหัสสมาชิกครอบครัวแบรนด์ทำการสั่งซื้อสินค้า

 

 


แชร์ :

You may also like