HomeFeaturedเพิ่ม Engagement ด้วย “น้อน”!!! หลังผลวิจัยชี้ โฆษณาที่มีแมว-หมา พายอดวิวเพิ่ม 2700%

เพิ่ม Engagement ด้วย “น้อน”!!! หลังผลวิจัยชี้ โฆษณาที่มีแมว-หมา พายอดวิวเพิ่ม 2700%

แชร์ :

การพึ่งนางกวักเพื่อให้ยอดขายปังอาจยังมีอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่ของบ้านเรา แต่ถ้าเป็นบนโซเชียลมีเดีย บางทีเราอาจต้องพึ่งบรรดา “น้อน ๆ” เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงอย่างแมว – สุนัขเป็นนางกวักดิจิทัลแทนแล้ว เพราะมีกรณีศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่า การใช้เหล่าน้องแมว – น้องหมานั้น สามารถช่วยเพิ่มยอด Engagement ให้กับแบรนด์ได้มากกว่าโพสต์ปกติถึง 63% และถ้าเป็นคลิปโฆษณาที่มีน้องแมวนั้น บางคลิปมียอดวิวเพิ่มกว่า 2700% เมื่อเทียบกับคลิปโฆษณาอื่น ๆ ในช่องเดียวกันเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานการเพิ่ม Engagement ได้ถึง 63% เป็นของ Nichefire บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดที่แนะนำให้ลูกค้าของตนเองซึ่งเป็นสถาบันการเงินอย่าง U.S. Bank ลองโพสต์ชวนคนบนโซเชียลมีเดียให้มาช่วยกันเลือกน้องหมา เป็นพรีเซนเตอร์ของทางธนาคารในแคมเปญ #DogofUSBank และในโพสต์นี้เองที่ Nichefire พบว่ายอด Engagement สูงกว่าโพสต์ปกติของธนาคารถึง 63.2%

อีกหนึ่งการศึกษามาจาก NewsWhip ที่พบว่า การโพสต์ภาพแมว – หมานั้นสามารถเพิ่มยอดไลค์ และยอดคอมเม้นท์ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ บน Instagram ได้มากขึ้นเช่นกัน และพบว่ามีแบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์นี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Coca-Cola, สายการบิน Southwest Air, สายการบิน JetBlue, Mercedes-Benz, Nissan, Eventbrite ฯลฯ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Eventbrite (@eventbrite)

ส่วนโพสต์ด้านล่างนี้เป็นของบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อย่าง GoPro โดยโพสต์นี้ของ GoPro สามารถทำยอดไลค์ได้ถึง 319,000 ไลค์ และมีคนคอมเม้นท์ถึง 9,400 คอมเม้นท์

 

View this post on Instagram

 

A post shared by GoPro (@gopro)

หมา vs แมว ใครสร้างยอดวิวได้มากกว่ากัน

เมื่อถามว่า ระหว่างเพื่อนรักขนฟูอย่างหมา กับแมว ถ้าเป็นโฆษณาใครจะสร้างยอดวิวได้มากกว่ากัน คำตอบก็คือ “น้องแมว” โดยทาง Sortlist ผู้สำรวจพบว่า แมวสามารถสร้างยอดวิวให้กับโฆษณาของแบรนด์สูงถึง 2700% เมื่อเทียบกับคลิปวิดีโอตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในช่อง YouTube เดียวกัน

ส่วนหมานั้น สามารถสร้างยอดวิวให้กับช่องเพิ่มขึ้นถึง 547.6% ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลขที่สูงมากอยู่ดี แม้จะไม่สูงเท่าแมวก็ตาม ซึ่งทั้งหมดนี้ อาจสรุปสั้น ๆ ได้ว่า ทั้งหมาและแมว ไม่เพียงเป็นเพื่อนรักแสนดีสำหรับมนุษย์ทั่วไป เพราะสำหรับแบรนด์ บรรดาเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ก็สามารถช่วยแบรนด์ให้มียอดวิว – Engagement เพิ่มขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like