HomeBrand Move !!IKEA ผุด “โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์” จับกลุ่ม IKEA Family ในสหรัฐอเมริกา

IKEA ผุด “โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์” จับกลุ่ม IKEA Family ในสหรัฐอเมริกา

แชร์ :

ikea solar solution us

ความพยายามของ IKEA ในการสร้างปรับเปลี่ยนตัวเองสู่ธุรกิจหมุนเวียนภายในปี 2030 อาจจะใกล้ความจริงขึ้นมาอีกสเต็ป เมื่อบริษัทออกมาเปิดเผยว่า พร้อมจะเปิดตัวโซลูชันด้านพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับกลุ่ม IKEA Family ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาแล้วในช่วงฤดูหนาวของปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โซลูชันดังกล่าวเป็นการจับมือกันของ IKEA กับ SunPower บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ในสหรัฐอเมริกา และเพื่อให้ผู้บริโภคสบายใจกับการติดโซลาร์เซลล์ครั้งนี้ IKEA บอกด้วยว่า ลูกค้าไม่ต้องเดินไปหยิบกล่องโซลาร์เซลล์จากชั้นวางสินค้าแล้วไปติดตั้งเองเหมือนสินค้าชนิดอื่น ๆ เพราะทาง SunPower จะเป็นผู้เข้าไปดูหน้างานให้และวางแผนการติดตั้งให้ถึงบ้าน หรือจริง ๆ แล้วจะกล่าวว่า IKEA ทำหน้าที่เป็นตัวกลางให้ลูกค้า IKEA Family กับทาง SunPower ได้เจอกันก็เป็นได้

แต่นอกจากบุกตลาดสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในสิ้นปีนี้ รายงานจากรอยเตอร์ระบุว่า IKEA ได้เปิดตลาดขายแผงโซลาร์มาแล้วใน 11 ประเทศ และเพื่อให้โลกมีความยั่งยืนมากขึ้น เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา IKEA ก็ยังเปิดโครงการรับซื้อเฟอร์นิเจอร์เก่าของตนเองจากลูกค้า รวมถึงมีแผนจะเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกให้ได้ภายในปี 2028 ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like