HomeSponsoredอุ๊ย! ทรู คว้าใจดึง หนุ่ม-กรรชัย เจาะเทรนด์ Home Security โชว์ True Gigatex PRO Life เน็ตบ้านไฟเบอร์อันอับ 1 ที่ ครบกว่า คุ้มกว่า แรงกว่าทุกกระแส

อุ๊ย! ทรู คว้าใจดึง หนุ่ม-กรรชัย เจาะเทรนด์ Home Security โชว์ True Gigatex PRO Life เน็ตบ้านไฟเบอร์อันอับ 1 ที่ ครบกว่า คุ้มกว่า แรงกว่าทุกกระแส

แชร์ :

ไม่เพียงมีลูกค้าผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านราย ล่าสุด ทรูได้ออกมาคาดการณ์ตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของไทยว่ามีแนวโน้มเติบโตมากถึงปีละ 1 ล้านแอคเคาน์ พร้อมเผยความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่นอกจากจะเน้นเรื่องความเร็วของอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังต้องการโซลูชันสำหรับการใช้ชีวิตที่อัจฉริยะมากขึ้นด้วย นั่นจึงนำไปสู่แคมเปญใหญ่แห่งปีอย่างTrue Gigatex PRO Life” พร้อมดึง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรมืออาชีพเข้ามาร่วมเติมเต็มไลฟ์สไตล์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับความต้องการของผู้บริโภคในการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่กำลังจะเปลี่ยนไปนี้ ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า มาจากหลายปัจจัย “เราพบว่า Pain Point ของลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมีหลายข้อ เช่น การมีพื้นที่ในบ้านเป็นจุดอับสัญญาณ หรือการซื้ออุปกรณ์ IoT มาแล้วเชื่อมต่อกับเครือข่ายไวไฟในบ้านไม่ได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาแพลตฟอร์ม Smart Living Tech ขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ IoT

“นอกจากนั้น ที่ผ่านมา เราได้ยินคำว่า Smart Solution หรือ Cloud Solution กันมาเยอะมาก แต่ในทางปฏิบัติ มันใช้งานอย่างไร นั่นคือที่มาของการชวนลูกค้ามาทำให้บ้านสมาร์ทขึ้น ซึ่งการจะชวนลูกค้าไปต่อได้นั้น เราต้องทราบก่อนว่า ลูกค้าให้ความสำคัญกับเรื่องอะไร และเราก็เลยพบว่า จุดแรกอาจเป็นเรื่องของ Home Security ทรูจึงได้นำกล้อง CCTV มาให้ลูกค้าได้ทดลองเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม Smart Living Tech แล้วหลังจากนี้มันจะค่อย ๆ เชื่อมโยงกันไปทั้งหมด“

ผู้บริหารทรูยังเผยด้วยว่า ในอนาคตอันใกล้ การใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจะถูกผนวกลงในบริการที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ในรถผู้บริหาร หรือยานพาหนะรูปแบบต่าง ๆ พร้อมชี้ว่า สิ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในอนาคตนั้นไม่จำกัดอยู่แค่เรื่องความเร็วอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เป็นการใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม เช่น การตอบสนองในด้านความบันเทิง หรือพัฒนาไปสู่ระบบรักษาความปลอดภัย ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อดูแลสุขภาพ (HealthTech)

จากความต้องการดังกล่าว จึงนำไปสู่การต่อยอดบริการอินเทอร์เน็ตบ้านไฟเบอร์ของทรู ผ่านแคมเปญใหญ่แห่งปี True Gigatex PRO Life” ที่ออกแบบมาตอบรับความต้องการของชีวิตใน 5 ด้าน ได้แก่

1. “PRO” HomeTECH

“PRO” HomeTECH ให้ความสำคัญกับความต้องการโซลูชัน “บ้านอัจฉริยะ” ด้วยการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างอุปกรณ์ IoT Smart Home เข้ามาต่อเชื่อมกับแพลตฟอร์ม True LivingTECH เพื่อช่วยเปลี่ยนบ้านคุณให้เป็นบ้านอัจฉริยะ นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจเน็ตบ้านไฟเบอร์ที่มาพร้อมกล้อง CCTV และบริการ CCTV Cloud ให้ดูภาพย้อนหลังได้แบบคมชัดด้วย ซึ่ง ดร.ธีรเดช เผยว่า สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ใน 3 แกนหลัก นั่นคือ  Live Safe with PRO Secure เทคโนโลยีบ้านปลอดภัย Live Smart with PRO Convenience เทคโนโลยีบ้านอยู่สบาย และ Live Smile with PRO Health เทคโนโลยีบ้านสุขภาพดีนั่นเอง

2. “PRO” Speed

สำหรับ “PRO” Speed เป็นโปรที่ออกแบบมาสำหรับความเร็วในการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยโมเด็ม 6 เสาคุณภาพแรง อย่าง Gigatex Router Pro WiFi6  พร้อม Mesh Router PRO WiFi6  สำหรับเป็นตัวช่วยกระจายสัญญาณให้ครอบคลุมทั่วบ้าน และช่วยให้เล่นเน็ตไร้สาย (WiFi) ได้แรงขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าด้วย (ทรูออนไลน์ยังมีแพ็กเกจความเร็วให้เลือกสูงสุด 1Gbps – 2Gbps ให้คนไทยได้เลือกใช้ตามการใช้งาน และสมาชิกในครอบครัว)

3. True Gigatex Flexi “PRO”

โปรด้านการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ กับบริการปรับความเร็วตามการใช้งานมีให้เลือก 3 รูปแบบ ทั้ง โหมดการทำงานหรือเรียนออนไลน์ โหมดความบันเทิง ดูหนังฟังเพลง และโหมดเล่นเกม จึงสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นบริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่ใช้แพ็กเกจความเร็วที่ 1,000/500 Mbps ขึ้นไปด้วย

4. “PRO” Content

เมื่อพูดถึงเรื่องคอนเทนต์ ปฏิเสธไม่ได้ว่ากล่องทีวีอัจฉริยะ ทรูไอดีทีวี คืออีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึง โดยในจุดนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ด้านความบันเทิงของบ้านแห่งอนาคตที่สามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้เป็นสมาร์ททีวีและรวมคอนเทนต์ต่าง ๆ ไว้ในจุดเดียว ทั้งทรูพรีเมียร์ลีก ที่ซื้อลิขสิทธิ์ มาอีก 3 ฤดูกาล เต็มๆ และยังมีหนังดัง ซีรีส์ฮิต จากค่ายสตูดิโอดัง

5. บริการ True Gigatex Tech “PRO”

ข้อสุดท้ายเป็นการดูแลด้านการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้ทีมช่างของทรูที่มีมากถึง 4,000 คนสามารถคาดการณ์และเข้าดูแลเครือข่ายได้แบบ Proactive Maintenance ซึ่งเป็นการดูแลลูกค้าในเชิงรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง

ทั้งนี้ ความโปรทั้ง 5 ด้านที่ทรูกล่าวมานั้น ได้ถูกนำไปบรรจุอยู่ในแพกเกจรายเดือนในราคาที่หลากหลาย เริ่มต้นเพียง 599 บาท และสำหรับลูกค้าปัจจุบัน หากสมัครบริการ CCTV Cloud เพียงเดือนละ 99 บาท ก็สามารถรับกล้อง CCTV ได้ฟรี และยังสามารถรับส่วนลดซื้ออุปกรณ์ IoT อัจฉริยะอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน ผู้ใช้งานเน็ตบ้านของทรูมีอยู่ 4.6 ล้านราย (เป็นผู้นำตลาด) โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานแพกเกจความเร็ว 1Gbps ขึ้นไปกว่า 50% ของฐานลูกค้าทั้งหมด

ดึง “หนุ่ม-กรรชัย” ตอบโจทย์ด้านแบรนดิ้ง

คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังได้กล่าวถึงการดึงพิธีกรคนดัง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นพรีเซนเตอร์ของแคมเปญ True Gigatex PRO Life ว่า มาจากโจทย์ของทรู ที่ต้องการ Go Beyond Speed

“ข้อมูลจากการทำ Customer Voice ของเราพบว่า นอกจากเรื่องสปีดที่คนไทยพูดถึงกันมากแล้ว ก็คือเรื่องความเสถียร ลูกค้าบอกเยอะมากว่า สปีดแรงแต่ไม่เสถียรไม่มีประโยชน์”

“นอกจากนั้น คุณหนุ่มยังเป็นลูกค้าของทรูออนไลน์ตั้งแต่ Day 1 พอเราได้คุยกับแก ก็พบว่า นอกจากจะเป็นพิธีกรมืออาชีพแล้ว คุณหนุ่ม กรรชัย ยังเป็นคนที่ทันสมัย ทันข่าว ทันเหตุการณ์ และถึงแม้จะอยู่บ้านก็สามารถเกาะกระแสได้ทันท่วงที และในการเป็นสื่อ เขาต้องรับฟังเสียงจากผู้คนตลอดเวลา ซึ่งการมีอินเทอร์เน็ตที่ดี แรงกว่าทุกกระแส ทำให้เขาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาที่เรามองว่า คุณหนุ่มน่าจะเหมาะกับแคมเปญนี้ของเรา เพราะได้ช่วยสะท้อนภาพว่า โซลูชันของทรูสามารถเข้าไปช่วยยกระดับชีวิตของลูกค้าในบ้านจากโปรอยู่แล้วให้โปรยิ่งขึ้นได้อีก”

“ภาพของคุณหนุ่ม – กรรชัย สะท้อนความเป็น Smart LivingTech โดยมี True Gigatex เป็นตัวเชื่อมโยง แต่ทรูจะมีการทำงานกับคุณหนุ่มเพิ่มเติมหลังจากนี้ในภาคสังคมอีกหลายโปรเจ็ค ว่าเราจะเอาสัญญาณในการเชื่อมต่อไปเป็นสัญญาณในการดูแลคนไทยอย่างไร ทำให้เกิดโซลูชันต่อสังคมอย่างไร”

ตลาดเน็ตความเร็วสูงเติบโตเชิงบวก

สำหรับตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 2Gbps นั้น คุณธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า เห็นการเติบโตเชิงบวก จากการเปิดให้บริการแล้วในหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย ประมาณกว่า 20 จังหวัด

คุณธนภูมิยังกล่าวต่อไปด้วยว่า ภาพรวมของครัวเรือนในไทยปัจจุบันมีอยู่ราว 20 ล้านครัวเรือน ในจำนวนนี้ มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรวมกันทุกค่ายประมาณ 11 ล้านครัวเรือน และทรูมีส่วนแบ่งตลาดในจุดนี้อยู่ราว 40%

ส่วนอนาคตของตลาดของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอาจมีโซลูชันสองแบบให้เลือก นั่นคือ การให้บริการผ่านเครือข่าย 5G กับแบบไฟเบอร์ แต่สำหรับไฟเบอร์ ทรูคาดการณ์ว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตราว 1 ล้านครัวเรือนต่อปี และมีส่วนแบ่งตลาดในจุดนี้ราว 30 – 40% ซึ่งทางบริษัทเผยว่าจะรักษาอัตราการเติบโตนี้ต่อไป

ด้านคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า อีกหนึ่งอนาคตของตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงคือเรื่องของสุขภาวะ (Health)

“ในอนาคตเราจะมีอุปกรณ์ IoT สำหรับช่วยวัดค่าต่าง ๆ ออกมามากมาย ในมุมของทรู เราสนใจอยู่ 3 ประเด็นคือ Heart, Health และ Home ถ้าเราสามารถทัชในสามประเด็นนี้ได้ เราจะอยู่ในใจของคนไทยได้นั่นเอง”

ดร.ธีรเดชกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมไม่ดูแค่เรื่องสปีด สปีดยังสำคัญมาก แต่เราเริ่มต่อยอด เริ่มแก้ปัญหาจากพื้นฐาน แล้วขยายให้ลูกค้าได้เข้าสู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์จริง ๆ และสามารถเชื่อมต่อได้ผ่านแพลตฟอร์มที่ลูกค้าไม่ต้องกังวลอีกต่อไป” ซึ่งไม่แน่ว่า นี่อาจเป็นประเด็นหลักของกลยุทธ์ทรูในปีนี้ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ทรูออนไลน์ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกด้วย 2 รางวัลใหญ่ “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี” สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ 5 ปีซ้อน จาก World Branding Awards ประเทศอังกฤษ รวมทั้งรางวัลอินเทอร์เน็ตบ้านอันดับหนึ่งในไทย 2 ปีซ้อน จาก nPerf  รวมถึงครองความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย


แชร์ :

You may also like