HomeBrand Move !!GULF x CRC ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี’ ลุยธุรกิจ Solar Rooftop เช่าพื้นที่หลังคาร้านค้าปลีก นำร่อง ‘ไทวัสดุ’

GULF x CRC ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี’ ลุยธุรกิจ Solar Rooftop เช่าพื้นที่หลังคาร้านค้าปลีก นำร่อง ‘ไทวัสดุ’

แชร์ :

GULF x CRC

สองบิ๊กธุรกิจผนึกกำลัง! บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF และ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC จับมือร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี จำกัด ถือหุ้นเท่ากัน 50:50 มีทุนจดทะเบียน 90 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การร่วมทุนนี้ฝั่ง GULF ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท กัลฟ์ 1 จำกัด ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย รวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ฝั่ง CRC ผ่านบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ที่ทำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง

“กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี” จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ในรูปแบบการเข้าใช้พื้นที่หลังคาของร้านค้าปลีก “ไทวัสดุ” เพื่อติดตั้ง Solar Rooftop และขายไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งในกลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) และกลุ่มลูกค้าพาณิชยกรรมและกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

หลังจัดตั้ง “กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี” จะเริ่มโครงการนำร่องที่ร้านค้าปลีกไทยวัสดุ 5 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง และมีแผนขยายธุรกิจออกไปในสาขาอื่นๆ รวมถึงมีแผนเช่าใช้พื้นที่หลังคาของเจ้าของหลังคารายอื่นๆ ด้วย

การจับมือร่วมทุนของ GULF และ CRC เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 กลุ่มบริษัท โดย GULF มีความชำนาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงมีโรงงานไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในไทยและต่างประเทศ และเครือข่ายธุรกิจ

ขณะที่ CRC เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป ทำธุรกิจหลัก ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์ท ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าเกี่ยวกับบ้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์สำนักงาน และอสังหาฯ ที่เน้นการให้เช่าพื้นที่

ความร่วมมือของ GULF และ CRC ผ่าน “กรีนเจ็น เอ็นเนอร์จี” จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับทั้ง 2 บริษัท


แชร์ :

You may also like