HomeBig FeaturedApple ขยับค่าแรงรับภาวะเงินเฟ้อ เริ่มจากพนักงานค้าปลีกเป็น 22 เหรียญต่อชั่วโมง

Apple ขยับค่าแรงรับภาวะเงินเฟ้อ เริ่มจากพนักงานค้าปลีกเป็น 22 เหรียญต่อชั่วโมง

แชร์ :

Apple-work-from-home-retail

ไม่เฉพาะ Google, Amazon, Microsoft ที่ออกมาปรับค่าแรงให้พนักงานเพื่อรักษาคนเก่ง – คนทำงานเอาไว้ เพราะล่าสุด แอปเปิล (Apple) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ก็ออกมาประกาศขึ้นค่าแรงให้กับพนักงานของบริษัทแล้วเช่นกัน โดยเริ่มจากพนักงานค้าปลีกที่จะปรับจาก 20 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมงเป็น 22 เหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนดังกล่าวมาจากอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาที่สูงถึง 8.3% ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อที่เร็วที่สุดในรอบ 40 ปี ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้แรงงานจำนวนมาก โดยเฉพาะพนักงานในกลุ่มเทคโนโลยีอาจตัดสินใจเปลี่ยนงานไปหาบริษัทที่ยอมจ่ายแพงกว่า หรือมีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นมากกว่าได้นั่นเอง

ตัวแทนของ Apple เผยถึงการปรับค่าแรงเพิ่มขึ้นให้กับพนักงานครั้งนี้ว่า ต้องการซัพพอร์ตทีมงาน เพื่อให้ทีมงานของ Apple สามารถนำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้นั่นเอง

ทั้งนี้ การเพิ่มค่าแรงจะเริ่มจากกลุ่มพนักงานร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกาที่ปรับจาก 20 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมงเป็น 22 เหรียญสหรัฐ และอาจมีบางพื้นที่ที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 22 เหรียญสหรัฐด้วย

Tech Company เตรียมรัดเข็มขัด ชะลอรับพนักงาน

อย่างไรก็ดี มีอีกหลายบริษัทเช่น Facebook, Snap และ Nvidia ที่ยอมรับว่า อาจชะลอการรับพนักงานใหม่ เพื่อไม่ให้ต้นทุนของบริษัทสูงเกินไปในภาวะเงินเฟ้อพุ่งนี้ และข้อมูลจาก  Layoffs.fyi ก็ชี้ว่า มีสตาร์ทอัพในสหรัฐอเมริกาหลายแห่งเลยทีเดียวที่ตัดสินใจปลดพนักงานในภาวะดังกล่าว เช่น Doma แพลตฟอร์มด้านประกันภัยในซานฟรานซิสโก เลย์ออฟพนักงาน 15% หรือ Zwift บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาในบ้านคล้าย Peloton ที่เลย์ออฟพนักงาน 150 ตำแหน่ง นอกจากนั้นยังมี DataRobot บริษัทด้าน AI ในบอสตันที่เลย์ออฟพนักงาน 7% เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายเป็นต้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like