HomeDigitalSnap เปิดตัวกล้องโดรน “Pixy” ฮาร์ดแวร์ตัวที่สองต่อจากแว่น Spectacles

Snap เปิดตัวกล้องโดรน “Pixy” ฮาร์ดแวร์ตัวที่สองต่อจากแว่น Spectacles

แชร์ :

pixy snap drone camera

เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะ Snap บริษัทแม่ของ Snapchat ยังคงมุ่งมั่นกับการพัฒนา “กล้อง” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวกล้องโดรน “Pixy” อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตัวที่สองของบริษัทถัดจากแว่น Spectacle ให้สายที่รักการเซลฟี่ได้ซื้อไปใช้งานกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับกล้อง Pixy ทาง Snap เผยว่าสามารถวางไว้ในฝ่ามือได้ และเมื่อสั่งให้บินขึ้นไปถ่ายภาพ ก็จะมีโหมดต่าง ๆ ให้เลือกด้วย เช่น ให้ถ่ายภาพโดยหมุนไปรอบ ๆ ตัวคน หรือให้โดรนถ่ายภาพตามเจ้าของไปเรื่อย ๆ  โดยบริษัทยืนยันว่าภาพที่ถ่ายจากกล้อง Pixy ทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอจะเก็บไว้ในไดรฟ์ส่วนตัวของผู้ใช้งาน Snapchat รายนั้น ๆ ไม่มีหลุดรั่วออกไปถึงบุคคลภายนอกแน่นอน

snap pixy drone camera 02

ด้าน Evan Spiegel ซีอีโอ Snap ซึ่งมีความสนใจในเทคโนโลยีโดรนมานาน บอกด้วยว่า กล้อง Pixy ช่วยให้ผู้ใช้งาน Snapchat ถ่ายภาพของกลุ่มเพื่อน – ครอบครัว ได้อย่างง่ายขึ้น มีสีสัน และสนุกมากขึ้น โดยมุมมองในการพัฒนาโดรนของเขาจะแตกต่างจากโดรนของค่ายอื่น ๆ เพราะเขามองว่าอยากให้มันใช้งานง่าย น้ำหนักเบา มากกว่าจะเน้นฟีเจอร์มากมาย จนทำให้ตัวโดรนใหญ่กว่าที่ควรจะเป็น ที่สำคัญ โดรนของ Snap ต้องทำให้ผู้ใช้งานมีภาพถ่ายในมุมที่แตกต่างจากกล้องมือถือทั่วไปมาแชร์บนโซเชียลได้นั่นเอง

Spiegel ยังบอกด้วยว่า Pixy จะบันทึกแต่ภาพ – คลิปเท่านั้น แต่จะไม่บันทึกเสียง ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดความกังวลเรื่อง Privacy ลงได้ด้วยนั่นเอง

Snap ตั้งราคาขาย Pixy ไว้ที่ 229.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,900 บาท ส่วนแบตเตอรี่ขายก้อนละ 19.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 680 บาท) และที่ชาร์จแบตขายในราคา 49.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,700 บาท) โดยมีแผนจะวางขายใน 2 ประเทศ นั่นคือ สหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส

Source

 


แชร์ :

You may also like