HomeBrand Move !!ไม่มีแล้ว “ซักผ้าฟรี-อาหารเย็นตอนหกโมง” Facebook เปลี่ยนสวัสดิการรับ Hybrid Work

ไม่มีแล้ว “ซักผ้าฟรี-อาหารเย็นตอนหกโมง” Facebook เปลี่ยนสวัสดิการรับ Hybrid Work

แชร์ :

shutterstock_facebook meta logo hacker way

เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายแรก ๆ ที่มีการชวนพนักงานกลับเข้าออฟฟิศอย่างเป็นทางการ เพียงแต่การกลับมาของพนักงาน Facebook ครั้งนี้อาจไม่เหมือนเดิม เพราะทาง The New York Times มีรายงานว่า สวัสดิการบางอย่างที่บริษัทเคยมีให้นั้นได้ “เปลี่ยนไปแล้ว”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายงานดังกล่าวได้อ้างถึงพนักงาน Meta บริษัทแม่ของ Facebook จำนวน 7 คนที่ออกมาเล่าแต่ไม่ขอให้ระบุตัวตน โดยพวกเขาบอกว่า บริการฟรีเช่น ซักและอบผ้าให้พนักงานนั้นไม่มีอีกแล้ว ส่วนเวลาอาหารมื้อเย็น จากที่เคยให้บริการในเวลา 18.00 น. ก็ถูกเลื่อนออกไปเป็น 18.30 น. ซึ่งทำให้พนักงานที่จะกลับบ้านพร้อมรถบริษัทไม่สามารถห่ออาหารกลับไปรับประทานที่ห้องได้ทัน เพราะรถชัตเติลบัสจะออกจากออฟฟิศตอน 18.00 น. นั่นเอง

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ทันทีที่พนักงานทราบว่าสวัสดิการและสิทธิประโยชน์บางอย่างของพวกเขาจะหายไป ก็มีเสียงวิจารณ์ในเชิงไม่พอใจว่า จะทำให้วัฒนธรรมการทำงานของ Meta เปลี่ยนไป รวมถึงมีการทวงถามบริษัทว่าจะมีการชดเชยให้ในรูปแบบใดบ้างด้วย และเพื่อสยบปัญหา มีรายงานว่า ทาง CTO ของ Meta อย่าง Andrew Bosworth ได้ออกมายืนยันว่า เขาสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงนี้

ขณะที่ รายงานจาก The New York Times มีการอ้างถึงพนักงานที่ดูแลด้านอาหารให้กับ Meta ที่ออกมาเปิดเผยว่า ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อถึงเวลาเลิกงาน พนักงานบางคนอาจหยิบกล่องสเต็ก 3 – 10 กล่องกลับไปตุนที่บ้านโดยที่ไม่ได้สนใจเรื่องวัฒนธรรมองค์กรใด ๆ พร้อมมีการระบุตัวเลข อาหารกล่องมากถึง 6 ล้านกล่องที่บริษัทเคยเตรียมให้กับพนักงานด้วย

แม้พนักงานในบริษัทเทคโนโลยีจะเป็นกลุ่มคนที่ได้รับสิทธิประโยชน์สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ถึงวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาก็ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน โดยพนักงาน Meta มีกำหนดต้องเข้าออฟฟิศอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคมนี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ โดยจะมีเพียงพนักงานบางกลุ่มที่ยังสามารถ Work From Home ได้

Source


แชร์ :

You may also like