HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นจับมือสตาร์ทอัพอเมริกันเตรียมเปิด “Flying Taxi” รับ World Expo 2025

ญี่ปุ่นจับมือสตาร์ทอัพอเมริกันเตรียมเปิด “Flying Taxi” รับ World Expo 2025

แชร์ :

flying taxi ana osaka joby

(กว่าจะได้) ไปเที่ยวญี่ปุ่นคราวหน้า เราอาจได้เห็น Flying Taxi บินรับส่งผู้โดยสารจากสนามบินคันไซ เข้ามายังใจกลางเมืองโอซาก้ากันแล้วก็เป็นได้ เพราะมีการจับมือกันของบริษัทผู้พัฒนา Flying Taxi อย่าง Joby Aviation สตาร์ทอัปสัญชาติอเมริกันกับ ANA Holdings ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจการบินเพื่อพัฒนาบริการดังกล่าวแล้วนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การจับมือกันครั้งนี้มีขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการเดินทางจากใจกลางเมืองโอซาก้ามายังสนามบินคันไซ ที่อาจใช้เวลาประมาณ 34 – 65 นาที หากเป็นการเดินทางโดยรถไฟ โดยมองว่า Flying Taxi จะสามารถประหยัดเวลาให้กับผู้เดินทางมากกว่า เพราะจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาทีเท่านั้น อีกทั้ง การพัฒนาบริการดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ญี่ปุ่นดูทันสมัยมากขึ้นในฐานะเป็นเจ้าภาพงาน World Expo ที่จะมีขึ้นในปี 2025 ด้วย

joby aviation 02

ขอบคุณภาพจาก Joby Aviation

สำหรับแอร์คราฟท์ที่ Joby กำลังพัฒนาอยู่นั้น เป็นแอร์คราฟท์ขนาด 5 ที่นั่ง สามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงสุด 200 ไมล์ต่อชั่วโมง และบินได้ระยะทางไกลสุดที่ 241 กิโลเมตร โดยคาดว่า แอร์คราฟท์รุ่นดังกล่าวจะผลิตได้ภายในปีนี้ และจะเข้าสู่การให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2024

แต่นอกจากการพัฒนาตัวแอร์คราฟท์แล้ว ในการแถลงข่าว ทาง ANA และ Joby ยังร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับธุรกิจ Flying Taxi ในญี่ปุ่นด้วย เช่น การเทรนนักบิน, การบริหารจัดการไฟล์ท, การบริหารจัดการทราฟฟิกในการบิน รวมถึงกฎระเบียบที่จะต้องมีในการให้บริการด้วย อย่างไรก็ดี ในการแถลงข่าวไม่มีการระบุวันที่จะเปิดให้บริการที่ชัดเจนแต่อย่างใด

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่เสียงตอบรับในด้านบวก เพราะมีคนญี่ปุ่นอีกไม่น้อยที่กังวลเรื่องเสียงรบกวนของแอร์คราฟท์ โดยเฉพาะการบินในย่านตัวเมืองโอซาก้า โดยในปี 2021 มีรายงานว่า ชาวญี่ปุ่นเคยส่งเรื่องร้องเรียนการใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานทหารอเมริกันในกรุงโตเกียวมาแล้ว

Source

Source


แชร์ :

You may also like