HomePR Newsจุฬาฯ มอบรางวัล ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12

จุฬาฯ มอบรางวัล ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12

แชร์ :

Chula ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021 cover

ศ.ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ และ ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล

หลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเป็นการประกาศผลงานวิจัยและมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ประจำปี 2564  ปีนี้เป็นปีที่ 12

งาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021 มี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธาน  จัดขึ้นที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น  สามารถรับชมสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Chulalongkorn University และ CBSChula

ศ.ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ และ ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สร้างเครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร CBS Valuation ตั้งแต่ปี 2553  เปิดเผยว่า “ปี  2564 แม้จะมีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  แต่คณะผู้วิจัยยังคงทำวิจัยมูลค่าแบรนด์องค์กรของบริษัทจดทะเบียนทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารของภาคธุรกิจให้ความสำคัญต่อการพัฒนาแบรนด์องค์กรเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนของบริษัทในระยะยาว

“การวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรได้นำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี โดยได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงินโดยไม่มีความลำเอียง”

สำหรับบริษัทในไทยที่จะได้รับการคัดเลือกจัดอันดับมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด จะต้องมีคะแนนจากมาตรวัดธรรมาภิบาลของ IOD ตั้งแต่ 4 คะแนนขึ้นไป และต้องปรากฏผลงานการดำเนินงานในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างน้อย 3 ปี เพื่อใช้สูตร CBS Valuation ในการคำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กร  ซึ่งองค์กรที่จะได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands จะต้องมีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไป

งานวิจัยประเมินค่าแบรนด์องค์กรนี้ได้รับรางวัลงานวิจัยดีเด่น  สาขาเศรษฐศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ ในปี 2557  ซึ่งพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้บริหารระดับสูงได้กระทำเป็นเวลาต่อเนื่องถึง  12 ปี  สะท้อนถึงความสำเร็จของงานวิจัยทางวิชาการที่ภาคธุรกิจสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี


แชร์ :

You may also like