HomeBrand Move !!ไม่เพิ่มราคา แต่ลดปริมาณ ‘แฟนต้า’ ขวดแก้ว ไซส์ 422 มิลลิลิตร ปรับเหลือ 375 มิลลิลิตร แล้ว

ไม่เพิ่มราคา แต่ลดปริมาณ ‘แฟนต้า’ ขวดแก้ว ไซส์ 422 มิลลิลิตร ปรับเหลือ 375 มิลลิลิตร แล้ว

แชร์ :

ราคาข้าวของแพงขึ้น นับว่าเป็นปัญหาที่ผู้บริโภคกำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ หลังจากเนื้อสัตว์ – ไข่ไก่ขยับราคาไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด หนึ่งในทีมงาน BrandBuffet พบว่า “น้ำอัดลม” แบรนด์ แฟนต้า(Fanta) ขวดแก้ว ได้ปรับลดปริมาณลงจาก 422 มิลลิลิตร เหลือ 375 มิลลิลิตร โดยจำหน่ายในราคาที่หน้าร้านโชว์ห่วยขายให้กับลูกค้าในราคา 9 บาทเท่าเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปรับลดไซส์ลง ทางพนักงานของไทยน้ำทิพย์ได้เริ่มทยอยแจ้งกับเครือข่ายร้านโชว์ห่วยตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมแล้วว่าจะมีการปรับตัวในลักษณะนี้ จนกระทั่งในช่วงนี้ร้านค้าก็ได้รับสินค้าดีไซน์และแพ็กเก็จจิ้งใหม่ ซึ่งนอกจากแฟนต้าแล้ว แหล่งข่าวยืนยันว่า แบรนด์หลักอย่าง “โค้ก” ก็มีการปรับปริมาณและดีไซน์ขวดแก้วเช่นกัน


ในส่วนของอีกค่ายคือแบรนด์ “เป๊ปซี่” ยังไม่กระทบกับผู้บริโภคโดยตรง แต่ทำเครือข่ายของร้านถือว่าได้ “ของแถม” ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากเดิมสั่งเป๊ปซี่ 3 แพ็ก จะแถมน้ำดื่ม 1 แพ็ก ปัจจุบัน ปรับเป็นสั่งเป๊ปซี่ 4 แพ็ก จึงจะได้น้ำดื่มแถม 1 แพ็ก 

สำหรับการปรับขึ้นราคาของน้ำอัดลม ไม่ต้องขออนุมัติจากกรมการค้าภายใน เพราะสินค้ากลุ่มนี้ไม่ใช่สินค้าควบคุม เป็นเพียงสินค้าที่อยู่ในบัญชีที่ต้องติดตาม นอกจากนี้เกมการแข่งขันในปัจุบันทำให้แบรนด์น้ำอัดลมเองก็ต้องระมัดระวังในเรื่องการขยับราคา เมื่อเทรนด์ผู้บริโภคมีแนวโน้มหันไปบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากขึ้น และที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มก็กระทบจากการที่ผู้บริโภคเดินทางน้อยลงอยู่แล้ว แนวทางการปรับลดไซส์จึงสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภครวมทั้งกำลังซื้อในปัจจุบัน


แชร์ :

You may also like