HomeInsightเหตุเกิดจากความเหงา “ผู้สูงอายุ” เล่นเกมออนไลน์เพิ่ม – พบถนัดแนว Candy Crush

เหตุเกิดจากความเหงา “ผู้สูงอายุ” เล่นเกมออนไลน์เพิ่ม – พบถนัดแนว Candy Crush

แชร์ :

ในอดีต กลุ่มผู้สูงอายุอาจไม่ใช่กลุ่มหลักที่นักพัฒนาเกมจะให้ความสนใจ แต่อาจไม่ใช่สำหรับตอนนี้อีกแล้ว เพราะมีรายงานพบว่า ปัจจุบัน ตัวเลขนักเล่นเกมที่เป็น “ผู้สูงอายุ” กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้สูงอายุยังพร้อมจะ “จ่ายเงิน” ให้กับตลาดเกมอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึงอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดเผยดังกล่าวมาทั้งจากฟากฝั่งของจีนแผ่นดินใหญ่ และสหรัฐอเมริกา โดยในจีนแผ่นดินใหญ่ ข้อมูลจาก the Chinese Academy of Social Sciences เผยว่า ปัจจุบัน จีนมีผู้สูงอายุที่เป็นนักเล่นเกมแล้วถึง 23% ขณะที่ ข้อมูลจาก Baidu Institute of Marketing เผยว่า ผู้สูงอายุที่เล่นเกมในจีนมีอยู่ประมาณ 45- 57 ล้านคน โดยสาเหตุที่ทำให้ผู้สูงอายุหันมาเล่นเกมมากขึ้นเพราะพวกเขาต้องใช้ Digital Service มากขึ้นในช่วงที่ไวรัสระบาด (เช่น การซื้อของชำผ่านออนไลน์) ทำให้คุ้นเคยกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น

ส่วนเกมที่ผู้สูงอายุชอบเล่นคือ เกมแนว Candy Crush โดยผู้สูงอายุ 62% บอกว่าเล่นเกมแนวนี้เป็นประจำ

shutterstock_candy crush

นอกจากผู้สูงอายุหันมาเล่นเกม หลายคนยังเปิดแอคเคาน์บนโซเชียลมีเดีย และมีผู้ติดตามหลายล้านคนด้วย ซึ่งความมีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์นี้ ทำให้พวกเขาเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มผู้เล่นเกมสูงอายุด้วยกัน เช่น มีเกมเมอร์สูงอายุชาวจีนคนหนึ่ง รีวิวเกม League of Legends ว่าตัวอักษรเล็กเกินไป และคำอธิบายของเกมก็ซับซ้อนเกินไป

Song delong เจ้าของร้านขายของเล่นสำหรับผู้สูงอายุในกรุงปักกิ่งเผยว่า ความสุขจากโทรศัพท์มือถือ เช่น แอปวิดีโอ เกม เป็นสิ่งที่ผู้สูงอายุหันเข้าหามากขึ้นในช่วงที่ต้องกักตัว เพราะมันทำให้พวกเขาไม่ต้องทนเหงาอยู่ตามลำพัง

ขณะที่ตัวเลขจาก Global Web Index พบว่า ตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้เล่นเกมที่มีอายุระหว่าง 55 – 64 ปีนั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 32% ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเลขการใช้จ่ายเกี่ยวกับเกมก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยผู้สูงอายุชาวอเมริกันใช้จ่ายเงินถึง 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐไปกับการซื้อเครื่องเล่นเกม คอนเทนต์ในเกม และ Accessories ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019 หรือเพิ่มขึ้น 6 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2016 เลยทีเดียว

Source

Source


แชร์ :

You may also like