HomeBrand Move !!เฟซบุ๊กเปิดฟีเจอร์ใหม่ Subscriptions จ่ายตรงให้ครีเอเตอร์ ไม่โดน Apple หักค่าธรรมเนียม 30%

เฟซบุ๊กเปิดฟีเจอร์ใหม่ Subscriptions จ่ายตรงให้ครีเอเตอร์ ไม่โดน Apple หักค่าธรรมเนียม 30%

แชร์ :

facebook logo

Facebook เปิดตัวบริการ Subscriptions ใหม่สำหรับครีเอเตอร์ ในรูปแบบของ URL โดยหากมีคนกด Subscribe ผ่านช่องทางดังกล่าว รายได้หลังหักภาษีก็จะเข้ากระเป๋าของครีเอเตอร์โดยตรง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้ที่ออกมาเปิดเผยคือซีอีโอของ Meta อย่างมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) โดยมีการอ้างถึงคู่รักคู่แค้นอย่างบริษัทแอปเปิล (Apple) ด้วยว่าเป็นที่มาของการพัฒนาฟีเจอร์นี้ เนื่องจากแอปเปิลมีการเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม 30% ซึ่ง Mark Zuckerberg มองว่า ทำให้เงินไม่เข้ากระเป๋าของครีเอเตอร์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เขาจึงทำฟีเจอร์นี้เพิ่มเติมขึ้นมาให้แทนนั่นเอง

fb-creator-link

หน้าตาของบริการ Subscription

ทั้งนี้ การจ่ายเงินให้ครีเอเตอร์จะทำผ่าน Facebook Pay และ Mark Zuckerberg บอกด้วยว่า ทุก ๆ การ Subscribe ใหม่ ครีเอเตอร์จะได้รับเงินโบนัสจาก Facebook ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่ามีงบให้กับครีเอเตอร์ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วย

ข้อดีของบริการ Subscription อีกอันหนึ่ง ก็คือ ครีเอเตอร์สามารถดาวน์โหลดอีเมลของผู้ที่ Subscribe มาเก็บไว้ได้ด้วย

สำหรับเงื่อนไขของคนที่จะสมัครเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้ กฎที่ทางแพลตฟอร์มระบุไว้ประกอบด้วย ต้องเป็นเพจที่มีผู้ติดตามเกิน 10,000 คน หรือมีผู้ที่กลับมารับชม (Return Viewers) อย่างน้อย 250 คน และมีสถิติตรงตามข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้ในช่วง 60 วันที่ผ่านมา

– การมีส่วนร่วมกับโพสต์ 50,000 ครั้ง
– การรับชม 180,000 นาที

Facebook บอกด้วยว่าจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ จากครีเอเตอร์ผ่านฟีเจอร์นี้ ไปจนถึงปี 2023 อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์นี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการในวงกว้าง ซึ่งครีเอเตอร์ในไทยสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Source


แชร์ :

You may also like