HomeBrand Move !!อย่างนี้ก็ได้ด้วย Apple ออกโรงเตือนสาวก “ช้อป iPhone – iPad แต่เนิ่น ๆ” อย่ารอจนของขาด

อย่างนี้ก็ได้ด้วย Apple ออกโรงเตือนสาวก “ช้อป iPhone – iPad แต่เนิ่น ๆ” อย่ารอจนของขาด

แชร์ :

apple shortage iphone

งานนี้คงมีแต่แบรนด์ดังอย่าง Apple เท่านั้นที่ทำได้ กับการออกโรงเตือนลูกค้าที่อยากทอดเวลาซื้อสินค้าของบริษัทออกไปเป็นช่วงปลายปี ให้รีบเข้ามาช้อปเสียตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่ารอให้สินค้าหมด เพราะปัญหาชิปขาดแคลนทำพิษ จนไม่มีของให้ช้อปกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รูปแบบการแจ้งเตือนของ Apple ก็ไม่ซ้ำใคร โดยนอกจากทางบริษัทจะเกริ่น ๆ เอาไว้แล้วในการแถลงผลประกอบการไตรมาสที่ผ่านมา บนหน้าเว็บไซต์ของ Apple.com เองก็มีการไฮไลท์ข้อความให้เห็นอย่างเด่นชัดด้วย ซึ่งสินค้ากลุ่มที่ Apple แจ้งเตือนว่าสินค้าอาจขาดตลาดนั้น มีตั้งแต่ iPhone, iPad และ Mac

ลดกำลังผลิต iPad

Nikkei Asia ยังรายงานด้วยว่า Apple ตัดสินใจลดกำลังการผลิต iPad ลงจากแผนเดิม (ช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม) ถึง 50% เพื่อนำชิปมาให้ iPhone 13 ที่คาดการณ์ว่าจะมีความต้องการสูงกว่าแทน ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งข้อดีของการออกแบบชิปเอง เพราะทำให้ทั้ง iPhone และ iPad มีการใช้ชิปหลายตัวที่เหมือนกัน จึงสามารถสลับสับเปลี่ยนอะไหล่กันได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

ทั้งนี้ ความต้องการ iPhone 13 ที่ Apple คาดการณ์ว่าจะสูงมากจนต้องนำชิปจาก iPad มาแลกนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการเปิดประเทศของชาติตะวันตก โดยเฉพาะตลาดยุโรป และอเมริกาที่ครองส่วนแบ่งรายได้ของ Apple เอาไว้ถึง 66%

สำหรับแฟน ๆ iPad ก็อย่าชะล่าใจ เพราะถ้าใครมีแผนจะซื้อ อาจต้องเร่งซื้อล่วงหน้าเช่นกัน เพราะมีรายงานว่า หากเป็นผู้บริโภคในยุโรปและอเมริกา ถ้าสั่งซื้อ iPad ความจุ 256GB เมื่อปลายเดือนตุลาคม ก็จะได้รับสินค้าราว ๆ วันที่ 15 ธันวาคมกันเลยทีเดียว

ข้อมูลจาก IDC ยังชี้ด้วยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี iPad สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 40.3 ล้านเครื่อง และครองส่วนแบ่งตลาดไว้ถึง 32.5% แซงอันดับสองอย่าง Samsung ไปขาดลอย (ซัมซุงครองส่วนแบ่งแท็บเล็ต 19.1%) โดยส่วนหนึ่งของความต้องการมาจากการเรียนออนไลน์ – ทำงานจากที่บ้านนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like