HomeDigitalUber เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เลื่อนเวลาจองรถให้อัตโนมัติ ถ้าสายการบิน “ดีเลย์”

Uber เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เลื่อนเวลาจองรถให้อัตโนมัติ ถ้าสายการบิน “ดีเลย์”

แชร์ :

shutterstock_uber

การได้เห็น Tech Company ใช้บิ๊กดาต้าเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคืออูเบอร์ (Uber) บริการ Ride-Hailing สัญชาติอเมริกัน ที่สามารถนำข้อมูลการดีเลย์ของสายการบินมาผนวกเข้ากับบริการของตัวเอง และเลื่อนเวลาจองรถให้กับลูกค้าได้โดยอัตโนมัติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริการนี้กำลังเกิดขึ้นในเมืองใหญ่จำนวนมาก เช่น สนามบินในนิวยอร์กซิตี้ ชิคาโก แอตแลนต้า วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงสนามบินฮีทโธรว ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสนามบิน Pearson ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา ที่อูเบอร์บอกว่า บริษัทจะผนวกข้อมูลการบินเข้ามาคำนวณด้วย และถ้าจำเป็นก็จะปรับเวลาการจองรถให้ “โดยอัตโนมัติ” รวมถึงตัวคนขับรถเองก็จะรอผู้โดยสารที่สนามบินได้นานถึง 60 นาที โดยที่ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม โดยในตอนนี้ อูเบอร์บอกว่าได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วใน 13 สนามบินใหญ่ ๆ และมีแผนจะเปิดตัวบริการนี้ในระดับโลกด้วย

ไม่เฉพาะบริการ Ride-Hailing แต่บริการฟู้ดเดลิเวอรี่อย่าง Uber Eats ก็มีแววว่าจะเดินไปในทิศทางนี้เช่นกัน โดยอาจเปิดฟีเจอร์ให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากร้านที่ตั้งอยู่ในสนามบินได้ล่วงหน้า เมื่อเราเดินทางมาถึงสนามบิน อาหารก็พร้อมเสิร์ฟทันที โดยตอนนี้ บริษัทบอกว่ากำลังทดสอบอยู่ในสนามบิน Pearson ในแคนาดาอยู่เป็นแห่งแรก

จะเห็นได้ว่า การปิดเมืองที่ผ่านมา บริษัทเทคโนโลยีไม่ได้หยุดนิ่งกันเลย และบางทีที่เห็นเงียบ ๆ นั้น พวกเขาอาจกำลังเร่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อรอรับการกลับมาเดินทางของผู้คนอีกครั้งอยู่ก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like