HomeSponsoredLife on LINE มากกว่าแชท…ตอบทุกโจทย์ชีวิตของคนในยุค NOW NORMAL

Life on LINE มากกว่าแชท…ตอบทุกโจทย์ชีวิตของคนในยุค NOW NORMAL

แชร์ :

ว่ากันว่ายุคโควิด 2 ปีที่ผ่านมานี้เหมือนเวลาเดินเร็วขึ้น 10 ปีในแง่ของการปรับตัวรับเทคโนโลยี อะไรๆ ที่ควรจะเกิดในอนาคตถูกดึงมาปรับใช้เร็วขึ้น และมนุษยชาติก็ปรับตัวรับกับมันได้เร็วขึ้นจากความจำเป็นที่เกิดในยุคของโรคระบาด สำหรับสังคมไทยเองอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคงเป็นพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ ที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ต่างๆ มากขึ้น ทั้งในแง่ของหน้าที่หลักของอุปกรณ์อย่างการติดต่อสื่อสารที่เพิ่มรูปแบบใหม่ๆ แพลตฟอร์มใหม่ๆ ไปจนถึง ฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่โลกออนไลน์โพรไวด์ให้เราปรับตัวรับมันอย่างเลี่ยงไม่ได้ เช่น การช้อปปิ้งออนไลน์ หรือการลดการใช้เงินสด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำความเข้าใจพฤติกรรมออนไลน์ของคนไทย

จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA พบว่า คนไทยใช้ชีวิตกับอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมง 22 นาที ยิ่งเมื่อเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงที่มากับ Covid-19 เข้าไปอีก ก็ยิ่งเป็นตัวเร่ง “การช้อปปิ้งออนไลน์” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คนไทยใช้เวลามากที่สุด ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

ขณะเดียวกันการใช้ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ก็ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นไม่ใช่แค่พิมพ์ข้อความอย่างเดียวแล้ว แต่สื่อสารด้วย “เสียง” กับ “วิดีโอ” ก็เติบโตกระฉูด

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยถึงการเติบโตของ LINE เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด – 19

  • การใช้งานฟังก์ชันการสื่อสารต่าง ๆ ของ LINE เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น LINE Group Audio Call ที่มีการใช้งานเพิ่มสูงกว่า 72% LINE Group VDO Call เพิ่มขึ้น 162 % เช่นเดียวกันกับ LINE Meeting ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2563 ก็เพิ่มสูงขึ้นถึง 371%
  • LINE Official Account มีผู้ใช้บัญชีทางการเพิ่มขึ้นถึง 25% เป็น 4 ล้านบัญชี (เปรียบเทียบ ไตรมาสที่ 3 2562 และ ไตรมาสที่ 3 2563)
  • ช่วงปีที่ผ่านมา มีการใช้เครื่องมือ MyShop โซลูชันส์ที่ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นถึง 257%  ขณะที่การจับจ่ายออนไลน์บน LINE SHOPPING คึกคัก สร้างยอดขาย (GMV) โตกว่า 200% ทั้งสินค้าจิปาถะไปจนถึงแฟชั่นและ Gadget

LINE แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์จึงพยายามตอบโจทย์พฤติกรรมใหม่นี้ให้ครอบคลุมมากกว่าแค่การเป็นแอปพลิเคชันแชท ซึ่งในแง่ของการสื่อสาร LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานของคนไทยส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้จากการที่มีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านราย ซึ่งนั่นทำให้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการใช้งานของกลุ่มคนในยุคปัจจุบัน นำมาสู่แคมเปญ Life on LINE ที่ตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ชีวิตในยุค “Now Normal ชีวิตวิถีใหม่ของวันนี้” ยกระดับการใช้ชีวิตในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร ความบันเทิง สั่งอาหาร ช้อปปิ้ง ใช้จ่าย หรือข่าวสารต่างๆก็ครบ จบได้ที่ LINE

Life on LINE ตอบโจทย์ทุกโจทย์ของชีวิต

แคมเปญเปิดตัวด้วยวิดีโอความยาว 1.30 นาที ที่เล่าเรื่องราวของคนในปัจจุบันกับชีวิตประจำวันที่มี LINE อยู่ด้วยตั้งแต่ตื่นนอน และในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน ไม่ว่าจะเป็นใคร เจนเนอเรชั่นไหน มีไลฟ์สไตล์ยังไง ก็เชื่อมต่อกันและใช้งานได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์

หนังหยิบเอาอินไซท์ของคนในยุค Now Normal  หรือชีวิตวิถีใหม่ของวันนี้มาเล่าในหลายจุด ภาพใหญ่แล้วคือการถ่ายทอดบทบาทของแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการการใช้ชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ที่ผู้บริโภคในยุคนี้มองหาประสบการณ์แบบครบถ้วนจากที่ๆเดียว หนังยังบอกเล่าอินไซท์ของการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ไลน์ก็มีฟีเจอร์ที่รองรับ หรือการทำงานจากที่บ้านหรือการอยู่ไกลจากคนที่เรารักตามมาตรการเว้นระยะห่าง ที่ทำให้ฟีเจอร์วิดีโอคอลหรือการสนทนาแบบเปิดกล้องเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนทั่วไปมากขึ้น LINE ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเสมอมา และยังมีซีนที่เล่าอินไซท์น่ารักๆ ของยูเซอร์รุ่นคุณแม่กับข้อความสวัสดีวันต่างๆ ที่อยู่มาตั้งแต่ก่อน New Normal และเชื่อว่าจะยังอยู่ต่อไปอีกหลายยุค

และแน่นอนว่าในหนังเรื่องนี้ก็ใส่เอกลักษณ์เฉพาะของ LINE เข้าไปอย่างครบทุกเม็ดตั้งแต่เสียงเรียกเข้าตอนเปิดเรื่อง ไปจนถึง LINE STICKERS ที่ทำให้เราสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น โชว์ DNA เด่นของไลน์ที่ผสานอีโมชั่นของผู้ใช้งานลงไปด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่เราได้เห็นจากหนังคือการความหลากหลายของไลฟ์สไตล์และช่วงอายุของผู้ใช้งานที่ทำให้เราเห็นว่าไม่ว่าจะวัยต่างกันแค่ไหนแต่ LINE ก็เป็นตัวกลางให้ทุกคนใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้นไม่ต่างกัน จากการเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์คนทุกรุ่นทุกวัย จน LINE กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยไปแล้ว ที่ผู้ใช้สามารถสนุกไปกับเรื่องราวของโลกรอบตัวที่เกิดขึ้นได้พร้อม ๆ กัน ซึ่งชีวิตในแบบ Life on LINE ไม่ได้หมายถึงการใช้ชีวิตอยู่แค่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่เป็นการที่ผู้ใช้รู้จักและสามารถใช้แพลตฟอร์ม LINE อำนวยความสะดวกในการผสมผสานการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ จึงไม่น่าแปลกใจที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 50 ล้านราย และจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากฟีเจอร์ต่างๆ ที่พร้อมรองรับชีวิตคนในปัจจุบันอย่างสมบูรณ์ สมกับชื่อแคมเปญ Life on LINE ชีวิตหนึ่งวันบน LINE  เพื่อคุณภาพชีวิตแบบ Now Normal ที่ดีขึ้นไปอีกขั้น


แชร์ :

You may also like