HomeSponsoredเปิดความจริงจากใจของ ทีเอ็มบีธนชาต ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “เราเปลี่ยน คุณเปลี่ยน” ที่ต้องการสื่อสารและพูดกับคนไทยอย่างจริงใจ

เปิดความจริงจากใจของ ทีเอ็มบีธนชาต ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “เราเปลี่ยน คุณเปลี่ยน” ที่ต้องการสื่อสารและพูดกับคนไทยอย่างจริงใจ

แชร์ :

หากพูดถึงก้าวสำคัญของทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ในวันนี้ หลังจากการรวมกิจการของธนาคารเสร็จสมบูรณ์แล้ว บทบาทของทีเอ็มบีธนชาตที่หลายคนกำลังจับตา คือการสื่อสารภาพลักษณ์และเป้าหมายของแบรนด์ภายใต้ปรัชญา Make REAL Change เปลี่ยน…เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น ซึ่งนาทีนี้ ไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือ ภาพยนตร์โฆษณา “เราเปลี่ยน คุณเปลี่ยน” ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ฉีกกฎรูปแบบงานโฆษณาธนาคารทั่วไป ด้วยการนำเสนอความจริงใจที่เล่าอย่างตรงไปตรงมา ผ่านอินไซต์ชีวิตทางการเงินของคนไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในภาพยนตร์โฆษณาเป็นเรื่องของการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาพฤติกรรมการเงินของคนไทยที่เกิดขึ้น และยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าธนาคารเองก็มีส่วนสร้างให้ผู้คนมีพฤติกรรมเหล่านั้น และในวันนี้ธนาคารได้เริ่มต้น ที่จะเปลี่ยนตนเองก็คือ ‘เราเปลี่ยน’ ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่การเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนโลโก้ แต่การเปลี่ยนครั้งนี้คือ การเปลี่ยนวิธีการคิด วิธีการทำงาน และวิธีการส่งมอบโซลูชันทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการเชิญชวนคนไทยเปลี่ยนซึ่งก็คือ ‘คุณเปลี่ยน’ มาเปลี่ยนไปด้วยกัน เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคต

และสิ่งที่มากไปกว่านั้น ทีเอ็มบีธนชาตพยายามจะสื่อสารออกมาให้เห็นถึง การเปิดประเด็นเรื่องการอยากมีชีวิตที่ดีของผู้คนในสังคม ที่อาจทำให้เกิดพฤติกรรมการใช้เงินที่ผิดพลาดเกินตัว ใช้มากกว่าเก็บทำให้หลายคนต้องกลายเป็นหนี้ ซึ่งในฐานะธนาคาร ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีส่วนกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ด้วย ดังเช่น ในช่วงหนึ่งของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ที่มีเนื้อหาว่า

โฆษณาที่ชวนคุณมาใช้เงิน ด้วยบริการทางการเงินของเราที่ทำให้ชีวิตคุณ… แย่ลง”

 “เราให้คุณเพลิดเพลินกับชีวิตในฝันเพื่อกลับมาเป็นหนี้

 “ที่ผ่านมาเราเองมีส่วนผิด ที่ทำให้ชีวิตคุณเป็นแบบนั้น เพราะเรามัวแต่หาทางให้คุณได้มาเป็นลูกค้าเรา”

การสื่อสารในภาพยนตร์โฆษณาเน้นการสร้าง Inspiration ผ่านเมสเสจที่กระแทกใจ โดยหยิบเอา Insight ที่เป็นพฤติกรรมทางการเงินของลูกค้ามาเป็นโจทย์หลักในการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เพื่อสนองตอบความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของตัวเอง โดยไม่ได้คำนึงถึงผลที่จะตามมา นั่นคือการก่อหนี้ที่ไม่สามารถชำระคืนได้ เช่นเดียวกับเรื่องของการลงทุนที่บางครั้ง อยากจะลงทุน แต่ขาดความรู้ที่ถูกต้องทำให้ตัดสินใจผิดพลาด

แต่วันนี้ ทีเอ็มบีธนชาต ตั้งใจหยิบเรื่องราวดังกล่าวมาสื่อสารและเปิดเผยความจริงใจที่ต้องการจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาและช่วยสร้างชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น โดยมีโซลูชันทางการเงินของธนาคารที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ตลอดทุกช่วงชีวิต และสามารถสร้างผลลัพธ์ที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งทั้ง 5 โซลูชันได้นำเสนอร้อยเรียงไปกับภาพยนตร์โฆษณาอย่างลงตัว อาทิ

ถ้าคุณมีหนี้เราจะช่วยปลดหนี้ทุกทางของคุณ ซึ่งทีเอ็มบีธนชาตแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนมาเริ่มชีวิตใหม่ที่ไม่มีหนี้จนเกินตัวด้วย ttb debt consolidation โซลูชันรวบหนี้ เพื่อลดภาระดอกเบี้ย

“เราจะให้ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำลง หากคุณกู้ไปใช้จ่ายกับสิ่งที่จำเป็นในชีวิต” โดยมีโซลูชัน ttb cash2care ที่ให้ดอกเบี้ยถูกลง เมื่อกู้ไปใช้ในสิ่งที่จำเป็น

“เพื่อให้คุณกลับมาเก็บเงินได้มากที่สุด เราจึงทำบัญชีเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ” ที่แนะนำให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของเงินที่เก็บได้ มากกว่าเงินที่หาได้ และเปลี่ยนมาเก็บออมให้ได้ประโยชน์สูงสุดด้วย ttb no fixed บัญชีเพื่อออม ที่ให้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ แต่ถอนได้เหมือนออมทรัพย์

“ถ้าคุณยังมีคนที่คุณต้องดูแล การเสียเงินแต่ละบาทในช่วงเวลานี้ มันไม่ได้กระทบแค่ชีวิตคุณ แต่มันกระทบไปถึงคนที่อยู่ข้าง ๆ ด้วย” ทีเอ็มบีธนชาต จึงแนะนำ ttb all free บัญชีฟรีค่าธรรมเนียม พร้อมมอบประกันอุบัติเหตุฟรี ทั้งค่ารักษาและความคุ้มครองชีวิต ซึ่งถือเป็นความคุ้มครองพื้นฐานที่คนไทยทุกคนควรมี

“การวางแผนการเงิน มันคือการวางแผนชีวิตหลังจากนี้” ซึ่งลูกค้าสามารถเริ่มลงทุนเพื่ออนาคตกับ ttb smart port โซลูชันพอร์ตลงทุน ที่ใคร ๆ ก็ลงทุนได้เพราะเริ่มลงทุนเท่าไรก็ได้ และลงทุนได้อย่างสบายใจ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญดูแล

นับว่าเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ฉีกกฎการโฆษณาแบบเดิม ๆ ด้วยการสื่อสารที่ตั้งใจและมีความจริงใจที่อยากจะทำให้ชีวิตทางการเงินของคนไทยทุกคนดีขึ้น ซึ่งวันนี้เป้าหมายในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นของคนไทย คงเป็นไปไม่ได้หากลูกค้าไม่เปลี่ยนไปกับธนาคาร

รับชมภาพยนตร์โฆษณา “เราเปลี่ยน คุณเปลี่ยน”  และ http://ttbbank.com/brand-buffet


แชร์ :

You may also like