Home Big Featured ช้อปปิ้ง 9.9 เดือด ลาซาด้า ส่ง “ฮยอนบิน” vs “เฉินหลง” จากช้อปปี้ ดึงเม็ดเงินออฟไลน์

ช้อปปิ้ง 9.9 เดือด ลาซาด้า ส่ง “ฮยอนบิน” vs “เฉินหลง” จากช้อปปี้ ดึงเม็ดเงินออฟไลน์

hyunbin jackie chan shopee lazada

เปิดตัวพรีเซนเตอร์รับเทศกาลช้อปปิ้ง 9.9 กันไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ทั้งช้อปปี้และลาซาด้า โดยในปีนี้ ฟากของลาซาด้าเลือกใช้ “ฮยอน บิน” ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจสาว ๆ ทั่วเอเชียเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคให้กับ LazMall ขณะที่ฝั่งของช้อปปี้เลือกใช้ “เฉินหลง” หรือแจ็กกี้ ชาน นักแสดงมากฝีมือซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทุกเพศทุกวัยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกว่า เป็นการเลือกที่สะท้อนถึงกลยุทธ์ของแต่ละค่ายได้อย่างชัดเจนทีเดียว

โดยในฝั่งของลาซาด้า ปฏิเสธไม่ได้ว่า การประกาศเปิดตัวซูเปอร์สตาร์เกาหลี “ฮยอนบิน” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ LazMall สร้างอิมแพคให้กับลาซาด้าอย่างมาก เพราะนักแสดงคนดังไม่เพียงมีส่วนขับเคลื่อนกระแสความนิยมในเกาหลี แต่ผลงานที่ผ่านมาของเขายังโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงใน Secret Garden, Memories of the Alhambra หรือ Crash Landing on you ที่ส่งให้เขารับรางวัลนักแสดงชายยอดนิยมและคว้ารางวัลจากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 56 มาครอง

ฮยอนบินยังมีภาพของนักแสดงที่มีความจริงใจ และอุทิศตนต่อการทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้แก่เหล่าแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งลาซาด้าอยากใช้ภาพนี้สะท้อนตัวตนของ LazMall ให้เด่นชัดขึ้นในฐานะแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ

ขณะที่ในฝั่งช้อปปี้ มหกรรมช้อปปิ้ง 9.9 ครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้สโลแกน “ช้อปสู้ฟัด” ที่ล้อกับผลงานของเฉินหลง อย่างวิ่งสู้ฟัด ซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่ผู้บริหารช้อปปี้เคยให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Brandbuffet บอกด้วยว่า พบกลุ่มผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น นั่นคือกลุ่มผู้ใช้งานต่างจังหวัด – ผู้สูงอายุ ซึ่งอาจมีความสอดคล้องกับการเลือกเฉินหลง ในฐานะนักแสดงที่เป็นที่รู้จักอย่างดีของคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งความเป็นเฉินหลงยังสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยภาพลักษณ์ที่ดี มองโลกในแง่บวก และมีความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์สูง ซึ่งเหมาะกับเทศกาลช้อปปิ้งที่ช้อปปี้ต้องการสร้างสีสัน – ความบันเทิงควบคู่ไปกับการช้อปนั่นเอง

ผู้บริหารช้อปปี้บอกด้วยว่า อีกหนึ่งภาพของเฉินหลงคือ “ความมุมานะพยายาม” ซึ่งช้อปปี้ก็อยากสะท้อนภาพนี้กับแพลตฟอร์มพยายามสร้างประสบการณ์ดี ๆ ในเทศกาลช้อปปิ้ง 9.9 ด้วย

ที่สำคัญ การลงทุนครั้งใหญ่อย่างการจ้างพรีเซนเตอร์ระดับ “เฉินหลง – ฮยอนบิน” ของช้อปปี้และลาซาด้า ยังเป็นการส่งสัญญาณไปยังธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิมว่า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้น “พร้อมแล้ว” สำหรับการแย่งชิงเม็ดเงินในกระเป๋าของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนทิศทางการใช้จ่ายจากออฟไลน์ไปออนไลน์ และเชื่อว่าหลังเทศกาล 9.9 จบลง เราคงได้เห็นการทุบสถิติหลาย ๆ อย่างตามมา

อ่านกลยุทธ์ช้อปปี้ในศึกเทศกาลช้อปปิ้งเพิ่มเติมได้ที่ สัมภาษณ์พิเศษ “ช้อปปี้” จัดทัพรับมือศึกอีคอมเมิร์ซปลายปี เมื่อเงินกำลังย้ายจากออฟไลน์ไป “ออนไลน์”

 

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม

Share via