HomeBig Featuredช้อปปิ้ง 9.9 เดือด ลาซาด้า ส่ง “ฮยอนบิน” vs “เฉินหลง” จากช้อปปี้ ดึงเม็ดเงินออฟไลน์

ช้อปปิ้ง 9.9 เดือด ลาซาด้า ส่ง “ฮยอนบิน” vs “เฉินหลง” จากช้อปปี้ ดึงเม็ดเงินออฟไลน์

แชร์ :

hyunbin jackie chan shopee lazada

เปิดตัวพรีเซนเตอร์รับเทศกาลช้อปปิ้ง 9.9 กันไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ทั้งช้อปปี้และลาซาด้า โดยในปีนี้ ฟากของลาซาด้าเลือกใช้ “ฮยอน บิน” ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจสาว ๆ ทั่วเอเชียเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคให้กับ LazMall ขณะที่ฝั่งของช้อปปี้เลือกใช้ “เฉินหลง” หรือแจ็กกี้ ชาน นักแสดงมากฝีมือซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทุกเพศทุกวัยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกว่า เป็นการเลือกที่สะท้อนถึงกลยุทธ์ของแต่ละค่ายได้อย่างชัดเจนทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยในฝั่งของลาซาด้า ปฏิเสธไม่ได้ว่า การประกาศเปิดตัวซูเปอร์สตาร์เกาหลี “ฮยอนบิน” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ LazMall สร้างอิมแพคให้กับลาซาด้าอย่างมาก เพราะนักแสดงคนดังไม่เพียงมีส่วนขับเคลื่อนกระแสความนิยมในเกาหลี แต่ผลงานที่ผ่านมาของเขายังโด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงใน Secret Garden, Memories of the Alhambra หรือ Crash Landing on you ที่ส่งให้เขารับรางวัลนักแสดงชายยอดนิยมและคว้ารางวัลจากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 56 มาครอง

ฮยอนบินยังมีภาพของนักแสดงที่มีความจริงใจ และอุทิศตนต่อการทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้แก่เหล่าแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งลาซาด้าอยากใช้ภาพนี้สะท้อนตัวตนของ LazMall ให้เด่นชัดขึ้นในฐานะแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ

ขณะที่ในฝั่งช้อปปี้ มหกรรมช้อปปิ้ง 9.9 ครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้สโลแกน “ช้อปสู้ฟัด” ที่ล้อกับผลงานของเฉินหลง อย่างวิ่งสู้ฟัด ซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่ผู้บริหารช้อปปี้เคยให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Brandbuffet บอกด้วยว่า พบกลุ่มผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น นั่นคือกลุ่มผู้ใช้งานต่างจังหวัด – ผู้สูงอายุ ซึ่งอาจมีความสอดคล้องกับการเลือกเฉินหลง ในฐานะนักแสดงที่เป็นที่รู้จักอย่างดีของคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งความเป็นเฉินหลงยังสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยภาพลักษณ์ที่ดี มองโลกในแง่บวก และมีความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์สูง ซึ่งเหมาะกับเทศกาลช้อปปิ้งที่ช้อปปี้ต้องการสร้างสีสัน – ความบันเทิงควบคู่ไปกับการช้อปนั่นเอง

ผู้บริหารช้อปปี้บอกด้วยว่า อีกหนึ่งภาพของเฉินหลงคือ “ความมุมานะพยายาม” ซึ่งช้อปปี้ก็อยากสะท้อนภาพนี้กับแพลตฟอร์มพยายามสร้างประสบการณ์ดี ๆ ในเทศกาลช้อปปิ้ง 9.9 ด้วย

ที่สำคัญ การลงทุนครั้งใหญ่อย่างการจ้างพรีเซนเตอร์ระดับ “เฉินหลง – ฮยอนบิน” ของช้อปปี้และลาซาด้า ยังเป็นการส่งสัญญาณไปยังธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิมว่า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้น “พร้อมแล้ว” สำหรับการแย่งชิงเม็ดเงินในกระเป๋าของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนทิศทางการใช้จ่ายจากออฟไลน์ไปออนไลน์ และเชื่อว่าหลังเทศกาล 9.9 จบลง เราคงได้เห็นการทุบสถิติหลาย ๆ อย่างตามมา

อ่านกลยุทธ์ช้อปปี้ในศึกเทศกาลช้อปปิ้งเพิ่มเติมได้ที่ สัมภาษณ์พิเศษ “ช้อปปี้” จัดทัพรับมือศึกอีคอมเมิร์ซปลายปี เมื่อเงินกำลังย้ายจากออฟไลน์ไป “ออนไลน์”

 


แชร์ :

You may also like