HomeDigitalต่อไปจะได้ใช้หุ่นยนต์ Tesla ซื้อของ! Elon Musk กำลังสร้างหุ่นยนต์ Humannoid “Tesla Bot” คาดออกปี 2022

ต่อไปจะได้ใช้หุ่นยนต์ Tesla ซื้อของ! Elon Musk กำลังสร้างหุ่นยนต์ Humannoid “Tesla Bot” คาดออกปี 2022

แชร์ :

ในงาน AI Day ของ “Tesla” ปีนี้ ได้เผยโปรเจคใหม่ที่จะยกระดับ Tesla ให้เป็นมากกว่าบริษัทผลิตยานยนต์อัจฉริยะ โดยกำลังสร้างหุ่นยนต์ Humannoid โดยชื่อที่เรียกกันภายในบริษัทว่า Optimus” หรือจะเรียกกันง่ายๆ ว่า “Tesla Bot” ก็ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่ลักษณะของ Tesla Bot มีส่วนสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว น้ำหนัก 125 ปอนด์ สร้างขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบา และตรงหัวจะติดตั้งระบบ Autopilot ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI เดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ Tesla ทำหน้าที่วิเคราะห์ – ประมวลผลสภาพแวดล้อม เพื่อการขับขี่ระบบอัตโนมัติ มีหน้าจอแสดงข้อมูล และภายในหุ่นยนต์ จะทำงานผ่านระบบ Full Self-Driving (FSD)

Elon Musk_Tesla BotElon Musk_Tesla Bot

แม้ว่าครั้งหนึ่ง Elon Musk, CEO Tesla เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนา AI หรือเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ว่า การที่นานาประเทศต่างแข่งขันพัฒนา AI ของตนเองให้เหนือกว่า อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาต่อต้านการใช้หุ่นยนต์เป็นอาวุธระหว่างประเทศ

การเปิดตัวโปรเจคใหม่นี้ Elon Musk ยังคงย้ำว่า “เราควรกังวลเกี่ยวกับ AI แต่หุ่นยนต์ที่ Tesla เตรียมพัฒนานั้น จะเป็นสร้าง AI ที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้คน มีความเป็นมิตร เพื่อทำให้ผู้คนรัก”

Elon Musk_Tesla Bot

Tesla Bot จะถูกออกแบบให้เป็นหุ่นยนต์สำหรับจัดการงานที่ไม่ปลอดภัย หรืองานเสี่ยงภัยทั้งหลาย งานที่ซ้ำซาก หรืองานในชีวิตประจำวันที่น่าเบื่อ

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้งานสามารถบอกหุ่นยนต์ให้ไปที่ร้านค้าปลีก และรับของที่สั่งซื้อไว้กลับมาให้ ซึ่งแน่นอนว่าหน้าที่ดังกล่าว ไม่ใช่งานอันตราย แต่ก็เป็นงานน่าเบื่อไม่ใช่น้อยกับการที่ต้องออกไปร้านค้า เพื่อไปซื้อของ หรือรับของที่สั่งไว้

เชื่อว่าหลายคนเฝ้าจับตาดู เพราะแต่ละเทคโนโลยี และโปรดักต์ที่ Tesla พัฒนาขึ้นนั้น มักจะเป็นสิ่งที่ Breakthrough อุตสาหกรรมนั้นๆ โดย Elon Musk คาดว่าจะได้เห็นต้นแบบ Tesla Bot ในปี 2022

Elon Musk_Tesla BotElon Musk_Tesla BotElon Musk_Tesla BotElon Musk_Tesla Bot

 

Source

Source

Source

 

 


แชร์ :

You may also like