HomePR Newsร้านอาหาร-ลูกค้าเฮ! SCB จัดให้ ขยายเวลาส่งฟรี Robinhood อีก 8 วัน ถึง 2 ส.ค.นี้

ร้านอาหาร-ลูกค้าเฮ! SCB จัดให้ ขยายเวลาส่งฟรี Robinhood อีก 8 วัน ถึง 2 ส.ค.นี้

แชร์ :

Robinhood extend free delivery (2)

หลังจาก “ร้านอาหาร” ต้องเจอกับมาตรการล็อกดาวน์เข้ม ห้ามนั่งในร้านอาหาร ให้ขายได้เฉพาะเดลิเวอรี “ธนาคารไทยพาณิชย์” (SCB) จึงร่วมกับ Robinhood แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ให้บริการ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” ตั้งแต่วันที่ 11 – 25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน โดย SCB ออกค่าส่งอาหารให้กับไรเดอร์แทนลูกค้า ทำเอายอดสั่งถล่มถลาย จากออเดอร์ 2 หมื่นต่อวัน ขึ้นเป็นหลักแสนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 5 เท่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อต้องเจอกับมาตรการยกระดับล็อกดาวน์อีกครั้ง คราวนี้ร้านอาหารในห้างถูกปิดหมด ต้องออกมาหาจุดให้บริการเดลิเวอรี่นอกห้าง มาตรการล็อกดาวน์ถูกยืดออกไปถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564

SCB และ Robinhood จึงประกาศมาตรการช่วยร้านอาหารและลูกค้าเพิ่มเติม ขยายระยะเวลา “ส่งฟรีทุกออเดอร์” อีก 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564 เพื่อร่วมกันส่งกำลังใจให้ทุกฝ่ายและช่วยคนไทยลดภาระ พร้อมฝ่าวิกฤตในช่วงล็อกดาวน์นี้ไปด้วยกัน

จากมาตรการพิเศษ ในการขยายเวลาส่งฟรีทุกออเดอร์ อาจทำให้มีผู้ใช้บริการและร่วมกันส่งต่อให้ร้านเล็กที่คุณรักเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การหาไรเดอร์อาจจะมีติดขัด และระบบการชำระเงินอาจมีการขัดข้องบ้าง ซึ่งทาง Robinhood ต้องขออภัยลูกค้า ร้านค้า รวมถึงไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน โดยจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะช่วยเหลือกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ หากผิดพลาดหรือไม่ได้รับความสะดวกประการใด ต้องขออภัยผู้ใช้บริการล่วงหน้ามา ณ ที่นี้

Robinhood ขอเชิญชวนมาร่วมกันช่วยร้านอาหารเล็ก ๆ ที่กำลังเดือดร้อน ผ่านมาตรการ “เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน” และหวังว่าผู้สั่งอาหารจะช่วยสั่งจากร้านเล็กๆ เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนร้านเล็กให้รอดไปด้วยกัน
รวมถึงเพิ่มโอกาสในการสร้างงานที่เพิ่มขึ้นให้กับไรเดอร์ หวังให้มาตรการในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของโมเดลที่ “คนตัวใหญ่” จะสามารถมีส่วนช่วยเหลือสังคมและต่อลมหายใจให้ “คนตัวเล็ก” สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อีกครั้ง

scb robinhood (2)

“ส่งฟรีทุกออเดอร์” ดันยอดพุ่ง แต่ Time Out เพียบ

หากดูสถิติ “ส่งฟรีทุกออเดอร์” ช่วงแรกที่ได้รับความคนสนใจเกินกว่าคาดไว้มาก Robinhood เริ่มเห็นตัวเลขตั้งแต่สายๆ วันอาทิตย์ 11 กรกฎาคม หลังประกาศมาตรการส่งฟรี ผลออกมาคือวันแรกยอดเพิ่มไป 5 เท่า ระบบมีปัญหาทันที ระบบล่ม ขณะที่ตัวไรเดอร์เองยังไม่พร้อมเท่าไหร่ จากปกติก่อนแคมเปญ่จะมียอดเรียก 20,000 รายการต่อวัน มียอด Time Out คือเรียกแล้วไม่มีไรเดอร์ไม่ถึง 1% หรือเรียกได้ว่าแทบไม่มี พอวันอาทิตย์ที่เป็นวันแรกของแคมเปญมียอดส่งอาหารได้ 30,000 รายการ แต่ยอด Time Out มี 90,000 รายการ

จากนั้นต้องปรับเกณฑ์ระยะส่งใหม่จำกัดไม่เกิน 10 กิโลเมตร ตามแนวคิดที่ต้องการช่วยร้านเล็กๆ ข้างบ้าน และการเจอกรณีไรเดอร์โดนเรียกให้ส่งไข่ดาวราคา 5 บาทแต่ต้องไปส่งเป็นระยะทางถึง 40 กิโลเมตร

รวมทั้งจัดการเรื่องรับไรเดอร์ใหม่ จากปกติรับอาทิตย์ละ 300 คน ตอนนี้รับวันละ 1,000 คน แล้วจ่ายค่าตอบแทนเพิ่มอีก ทำให้วันที่ 2 ของแคมเปญส่งฟรีทำได้ดีขึ้น ส่งออเดอร์ได้ 55,000 รายการ แต่ Time Out ก็ยัง 90,000 รายการอยู่ เพราะคนเริ่มเห็นข่าวจึงต้องการช่วยร้านอาหาร วันที่ 3 รับออเดอร์ได้ 75,000 รายการ Time Out ประมาณ 80,000 รายการ หลังจากปรับระบบทุกอย่างรองรับยอดสั่งทำให้ Time Out ลดลงเรื่อยๆ


แชร์ :

You may also like