HomeBrand Move !!ยกระดับล็อกดาวน์! ถึงจะ Delivery ก็ห้ามขาย ร้านอาหารเครือดัง iberry- Sukishi ประกาศตามหาร้านเช่านอกห้างฯ

ยกระดับล็อกดาวน์! ถึงจะ Delivery ก็ห้ามขาย ร้านอาหารเครือดัง iberry- Sukishi ประกาศตามหาร้านเช่านอกห้างฯ

แชร์ :

iberry and Sukishi
จากการมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ล่าสุด ที่จะบังคับใช้ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้มีข้อกำหนดให้ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้เฉพาะแผนก ซูเปอร์มาร์เก็ต ยาและเวชภัณฑ์ และพื้นที่ให้บริการวัคซีน หรือบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขอื่นๆ ของรัฐ เปิดได้ถึง 20.00 น.

นั่นหมายความว่ากิจการอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ที่อยู่ในห้างต้องปิดทั้งหมด รวมถึง “ร้านอาหาร” ที่มาตรการล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้ห้ามนั่งในร้าน แต่ก็ยังเปิดขายแบบซื้อกลับและเดลิเวอรี่ได้ เพราะเป็นจุดที่บรรดาแพลตฟอร์ม “ฟู้ด เดลิเวอรี่” มารับอาหารไปส่งได้สะดวก แต่มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดคือไม่สามารถเปิดสาขาในห้างได้ แต่หากเป็นร้านอาหารนอกห้างยังเปิดได้ถึง 20.00 น.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ต้องปรับตัวจากสถานการณ์โควิดมาแล้วหลายรอบ กับมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ครั้งนี้ ธุรกิจร้านอาหารที่มีสาขาในห้างก็ยังต้องปรับตัวต่อไป

pla iberry

คุณปลา อัจฉรา บุรารักษ์

โดย คุณปลา อัจฉรา บุรารักษ์ ผู้ก่อตั้ง iberry group เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง กับข้าวกับปลา รส’นิยม โรงสีโภชนา ทองสมิทธ์ เจริญแกง ฟ้าปลาทาน เบิร์นบุษบา ได้โพสต์หาร้านอาหารนอกห้างที่มีอุปกรณ์พร้อมแต่ไม่ได้เปิดร้าน ในย่านทองหล่อ – เอกมัย ลาดพร้าว เลียบด่วน เอกมัย รามอินทรา ราชพฤกษ์ บางจาก เพื่อขอเช่าพื้นที่ทำเป็นครัวกลางส่งอาหารเดลิเวอรี่ของร้านต่างๆ ใน iberry group หลังจากร้านอาหารในห้างและคอมมูนิตี้มอลล์ถูกสั่งปิด 50 สาขา ผู้ที่มีร้านอาหารและต้องการให้เช่าติดต่อได้ที่ line add @iberrygroup

เช่นเดียวกับ คุณดุษิตา สถิรเศรษฐ รองประธานกรรมการ Sukishi Inter Group ที่โพสต์ข้อความหาพื้นที่เช่าทำครัวอาหาร นอกห้างในย่าน Rama2 Rama3 Pinklao Westgate Fashion Rama9 Bangkapi Rangsit รวมทั้ง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี หาดใหญ่ เนื่องจากการถูกสั่งปิดร้านอาหารในห้างทั้งหมด หากใครมีพื้นที่และอุปกรณ์ครัวพร้อมในทำเลดังกล่าว สามารถ inbox มาที่ https://www.facebook.com/dusita.satiraseth ได้เลย

potato corner

ไม่ต่างจาก “พีช พชร จิราธิวัฒน์” เจ้าของแฟรนไชส์ร้าน “โปเตโต้ คอร์เนอร์” ที่สาขาส่วนใหญ่อยู่ในห้าง ได้ประกาศต้องการหาพื้นที่เช่าด่วนในช่วง 14 วัน (20 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม) ไม่จำเป็นต้องมีครัว หรือเป็นร้านอาหาร เพียงแค่มีขนาดพื้นที่มากกว่า 15 ตร.ม. ขึ้นไป ใน 21 ย่านต่อไปนี้ ลาดพร้าว เอกมัย ศรีนครินทร์ บางนา บางใหญ่ ท่าพระ ห้วยขวาง บางกะปิ พระราม 3 เลียบทางด่วนรามอินทรา รังสิต-ดอนเมือง รังสิต-ปทุมธานี
พระราม 2 บางแค คันนายาว ตลิ่งชัน แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน สำโรง รัตนาธิเบศร์ สุขสวัสดิ์-ทุ่งครุ

คุณสมบัติพื้นที่เช่าดังนี้
1. กำลังไฟ 3 Phase 30 Amp (หากไม่ใช่ไฟตามนี้ รบกวนแจ้งกำลังไฟที่มี)
2. พื้นที่ขั้นต่ำ 15 ตร.ม. หน้ากว้าง 3.8 ม. ลึก 2.5 ม.
3. มีที่จอดสำหรับ Delivery (ขั้นต่ำจักรยานยนต์ 5 คัน)
คุณสมบัติที่อาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
1. อยู่ชั้น 1 และติดถนนใหญ่
2. มีระบบระบายอากาศ
3. มีตู้แช่สินค้า (หากมีระบุจำนวนและขนาด)
4. มีระบบ Internet

หากท่านใดมีพื้นที่ว่างในกรุงเทพฯ คุณสมบัติและทำเลตรงตามดังกล่าว สามารถติดต่อส่งข้อมูลได้ที่ Line Official Account ของ @PotatoCornerTH ได้เลย

ต้องเรียกว่าเป็นอีกความดิ้นรนสุดพลังของผู้ประกอบการร้านอาหารในห้าง เพื่อหาช่องทางให้ธุรกิจไปต่อได้ เมื่อต้องมาเจอกับมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดที่จะเริ่มพรุ่งนี้ (20 ก.ค.2564)


แชร์ :

You may also like