กสิกรไทยแจงอยู่ระหว่างศึกษา ยังไม่มีการตัดสินใจซื้อธุรกิจลูกค้าบุคคล “ซิตี้กรุ๊ป” ในไทย

citi bank logo

จากที่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของ คุณขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ว่าอยู่ระหว่างการชั่งน้ำหนักว่าจะเข้าซื้อธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้กรุ๊ปจนเป็นข่าวฮือฮานั้น

- Advertisement -


ล่าสุดได้มีการชี้แจงจาก ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ถึงเรื่องดังกล่าวว่า การเข้าซื้อธุรกิจหรือกิจการของบริษัทอื่นเป็นแนวทางหนึ่งในการดำเนินธุรกิจที่ทำกันเป็นปกติทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาเป็นเวลานาน เพื่อเป็นช่องทางการขยายหรือสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเป็นเช่นเดียวกับธุรกิจและธนาคารอื่น ๆ ที่ให้ความสนใจและศึกษาในแนวทางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ธนาคารยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้กรุ๊ปในประเทศไทยในครั้งนี้

ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย
ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคลของธนาคารกสิกรไทยและซิตี้กรุ๊ป อาจจะมีกลุ่มลูกค้าส่วนหนึ่งที่ทับซ้อนกัน และที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทย ก็สามารถดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคล ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และไพรเวทแบงก์ได้ดีตามเป้าหมายและกลยุทธ์ของธนาคาร รวมทั้งมีการพัฒนาช่องทางและร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ จนบางบริการสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยในขณะนี้

“การจะพิจารณาเข้าซื้อหรือร่วมประมูลหรือไม่ ยังต้องมีขั้นตอนและรายละเอียดที่มากพอสมควรเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ และการดำเนินธุรกิจของธนาคารที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนมาตลอด ดังนั้น ณ ขณะนี้ธนาคารกสิกรไทยยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหรือประมูลธุรกิจลูกค้าบุคคลของซิตี้แบงก์ในประเทศไทย”

“อย่างไรก็ตามธนาคารก็พร้อมที่จะเปิดกว้างทางธุรกิจในการพิจารณารายละเอียดจากทุกองค์กรที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับธนาคารเพิ่มขึ้นในอนาคต” ดร.อดิศรวร์กล่าวปิดท้าย