HomeBrand Move !!คาดซิตี้กรุ๊ปเปิดประมูลธุรกิจบัตรเครดิตศุกร์นี้ พบชื่อ “แบงก์กรุงเทพ-กรุงศรี” เข้าร่วม

คาดซิตี้กรุ๊ปเปิดประมูลธุรกิจบัตรเครดิตศุกร์นี้ พบชื่อ “แบงก์กรุงเทพ-กรุงศรี” เข้าร่วม

แชร์ :

citi group ซิตี้ shutterstock

จากที่กลางเดือนเมษายน 2021 มีการประกาศโดย Citigroup ว่าจะถอนตัวออกจากธุรกิจ Consumer Banking ใน 13 ตลาดทั้งในเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และหันมาโฟกัสในธุรกิจสายสถาบันธนกิจ หรือ ICG (Institutional Clients Group) และวาณิชธนกิจ (Investment Banking) แทนนั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดมีรายงานว่า การประมูลธุรกิจ Consumer Banking จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ และจะมีสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จำนวนมากเข้าร่วมประมูล ไม่ว่าจะเป็น DBS Group Holdings, Standard Chartered Plc รวมถึงมีชื่อของ “ธนาคารกรุงเทพ” และ “ธนาคารกรุงศรีอยุธยา” เข้าร่วมประมูลในส่วนของสินทรัพย์ในประเทศไทยด้วย โดยคาดว่าสินทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

สำหรับ 13 ตลาดที่ Citigroup จะถอนตัวประกอบด้วย ออสเตรเลีย บาห์เรน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ รัสเซีย ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

ส่วนตลาด Consumer Banking ของ Citigroup ที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดหนีไม่พ้นอินโดนีเซีย โดยรายงานจาก Bloomberg ระบุว่ามียักษ์ใหญ่เช่น DBS, UOB จากสิงคโปร์แสดงความสนใจที่จะซื้อธุรกิจนี้แล้ว

สำนักข่าว Bloomberg ยังระบุด้วยว่า การประมูลที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้จะมีเฉพาะประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ส่วนในอินเดีย การประมูลจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งหลังจากนี้ ทาง Citigroup ประกาศด้วยว่าจะใช้เงินราว 150,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจ้างพนักงานเพิ่ม 2,300 ตำแหน่งภายในปี 2025 เพื่อลุยธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่งอย่างเต็มตัว

Source


แชร์ :

You may also like