HomeDigitalDomino’s Pizza การประกาศจ่ายค่าแรงพนักงานเป็น “บิทคอยน์”

Domino’s Pizza การประกาศจ่ายค่าแรงพนักงานเป็น “บิทคอยน์”

แชร์ :

domino pizza bitcoin

หลังจากที่แฟรนไชส์พิซซ่ายี่ห้อดังอย่าง Domino’s Pizza เคยออกมาประกาศว่าตนเองเป็น Tech Company ตอนนี้พวกเขาตัดสินใจก้าวเข้าสู่โลกคริปโตด้วยอีกหนึ่งใบแล้ว ด้วยการประกาศจ่ายค่าแรงพนักงานเป็น “บิทคอยน์”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้ที่ออกมาประกาศคือ Immensus Holdings หนึ่งในบริษัทที่ถือครองแฟรนไชส์ Domino’s Pizza ในเนเธอร์แลนด์ ซึ่ง Immensus Holdings มีร้านสาขา Domino’s Pizza ในเนเธอร์แลนด์ทั้งสิ้น 16 สาขา และมีพนักงานในสังกัดราว 1,000 คน (ทั้งพนักงานประจำและพนักงานพาร์ทไทม์) โดยบริษัทเผยว่าพนักงานสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินค่าจ้างเป็นบิทคอยน์หรือเงินแบบปกติ และการจ่ายค่าแรงด้วยบิทคอยน์ครั้งนี้เป็นการจับมือกับเกทเวย์สัญชาติเดียวกันอย่าง BTC Direct นั่นเอง

Jonathan Gurevich ผู้บริหารของ Immensus Holdings กล่าวว่า บริษัทมีพนักงานอายุน้อยจำนวนมาก และได้ยินบรรดาพนักงานพูดถึงบิทคอยน์มาโดยตลอด บริษัทจึงอยากให้พนักงานอายุน้อยเหล่านี้ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของบิทคอยน์ด้วยตัวเอง

ที่น่าสนใจคือวันที่มีการประกาศข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการ บริษัทยังเลือกวัน Bitcoin Pizza Day หรือ 22 พฤษภาคม เพื่อเป็นการระลึกถึงวันที่ Laszlo Hanyecz โปรแกรมเมอร์ในฟลอริด้าที่ใช้บิทคอยน์จำนวน 10,000 เหรียญจ่ายเป็นค่าพิซซ่าสองชิ้น เมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 หรือ 11 ปีก่อนหน้านี้ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like