HomeBrand Move !!“บิล – เมลินดา เกตส์” ประกาศยุติชีวิตคู่ 27 ปี

“บิล – เมลินดา เกตส์” ประกาศยุติชีวิตคู่ 27 ปี

แชร์ :

bill gates melinda divorce

หลังจากการหย่าของมหาเศรษฐี Jeff Bezos ผู้กุมบังเหียน Amazon ธุรกิจบิ๊ก 4 ของสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2019 ก็ต้องยอมรับว่าโลกก็ไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการหย่าร้างของบรรดามหาเศรษฐีออกมาอีกมากนัก จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ที่มีรายงานว่า มหาเศรษฐีของโลกอย่าง “บิล เกตส์” (Bill Gates) สร้างความแปลกใจให้กับผู้คนด้วยการบอกว่าเขาและภรรยาได้ยุติความสัมพันธ์ลงแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การออกมาประกาศยุติชีวิตคู่ของ “บิล เกตส์” ในวัย 65 ปี กับภรรยาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน อย่าง “เมลินดา เกตส์” วัย 56 ปีมีขึ้นอย่างเป็นทางการผ่าน Twitter เมื่อไม่นานมานี้ โดยข้อความในทวิตได้บอกว่า พวกเขาได้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ร่วมกันมามากมาย ตลอด 27 ปีของการแต่งงาน ซึ่งมีทั้งการเลี้ยงดูลูก ๆ สามคน การสร้างมูลนิธิที่ทำงานให้กับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และพวกเขายังคงเชื่อมั่นในภารกิจที่ทำมาร่วมกัน และจะยังคงทำงานด้วยกันต่อไป

สิ่งที่ต่างไปมีเพียงอย่างเดียว นั่นคือทั้งบิล และเมลินดา ต่างมองไม่เห็นว่า ในชีวิตที่ต้องก้าวต่อไปหลังจากนี้ พวกเขาจะเดินไปด้วยกันในฐานะสามีภรรยาได้อีก จึงตัดสินใจยุติสถานะคู่สมรส และขอพื้นที่ – ความเป็นส่วนตัว เพื่อให้พวกเขาได้ทำความรู้จักกับชีวิตใหม่ที่จะเกิดขึ้นตามมา

ปัจจุบัน บิล เกตส์ ครองอันดับ 4 ของบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ซึ่งสื่อตะวันตกมองการหย่าร้างนี้ว่าอาจทำให้อันดับของบิล เกตส์ต้องเปลี่ยนไป พร้อมยกกรณีของ Jeff Bezos เป็นตัวอย่าง โดยในครั้งนั้น Jeff Bezos ได้แบ่งหุ้นของ Amazon.com ให้กับอดีตภรรยา (MecKenzie) และทำให้เธอติดทำเนียบบุคคลที่รวยที่สุดในโลกในทันที

ส่วนกรณีของบิล เกตส์นั้น มีรายงานว่า หุ้นของเขาในบริษัทอย่างไมโครซอฟท์นั้นอาจมีไม่ถึง 20% ของทรัพย์สินทั้งหมดที่เขาถือครอง เนื่องจากเขาได้โยกหุ้นเหล่านั้นไปอยู่ที่มูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ไว้เป็นจำนวนมาก

Bloomberg รายงานด้วยว่า สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของบิล เกตส์คือ Cascade Investment ซึ่งเป็นโฮลดิ้งคอมพานีที่เขาสร้างขึ้น ปัจจุบันดูแลโดย Michael Larson ซึ่ง Cascade Investment มีการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ที่บิล เกตส์ให้ความสนใจ เช่น อสังหาริมทรัพย์, พลังงาน ฯลฯ และมีรายงานว่า มีการลงทุนในบริษัทมหาชน อย่างเช่น Canadian National Railway และ Deere & Co. ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like