HomeBrand Move !!ฟีลคุณตา “บิล เกตส์” เตือนปัญหา Climate Change ไม่เร่งแก้ “ลูกหลานจะลำบากมากกว่านี้”

ฟีลคุณตา “บิล เกตส์” เตือนปัญหา Climate Change ไม่เร่งแก้ “ลูกหลานจะลำบากมากกว่านี้”

แชร์ :

bill gates

บิล เกตส์ (Bill Gates) มหาเศรษฐีโลกออกโรงเตือนปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หรือ Climate change ที่กำลังรุนแรงขึ้นอย่างมากในเวลานี้โดยระบุว่า เราจำเป็นต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ให้ได้ภายในปี 2050 ไม่เช่นนั้น โลกที่คนรุ่นต่อไปจะต้องเผชิญจะเลวร้ายกว่านี้อีกมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มหาเศรษฐีคนดังเผยด้วยว่า สิ่งที่ทำให้เขามองปัญหา Climate Change และออกมาเขียนบล็อกในมุมดังกล่าวมาจากการที่ Jennifer ลูกสาวของเขา กำลังจะให้กำเนิดลูกน้อยในปีหน้า ซึ่งจะทำให้บิล เกตส์รับบทคุณตาอีกหนึ่งตำแหน่ง และการเป็นคุณตานี้เอง ทำให้ บิล เกตส์ มองงานของเขาในรูปแบบที่ต่างออกไป โดยเขาบอกว่า การมีหลานของตัวเองเกิดขึ้นและอาศัยอยู่ในโลกใบนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้เขาคิดทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมายกว่าเดิม

ทั้งนี้ ความท้าทายในการแก้ปัญหาในมุมของบิล เกตส์ ก็คือ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ ซึ่งจะทำเช่นนั้นได้อาจต้องมีการปฏิวัติกิจกรรมทางเศรษฐกิจใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่แนวคิดเรื่องการผลิต การเดินทาง การใช้พลังงานไฟฟ้าการเพาะปลูก – เลี้ยงสัตว์ ฯลฯ

ข่าวร้าย vs ข่าวดี

ส่วนข่าวร้ายของสถานการณ์ดังกล่าวก็คือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ข่าวดีของบิล เกตส์คือสิ่งที่เขาลงทุนไปในเทคโนโลยีเพื่อช่วยแก้ปัญหา Climate change นั้นเติบโดเหนือกว่าที่คาด

บิล เกตส์ยังได้สรุปโซลูชันในการแก้ปัญหา Climate Change เอาไว้ในสองประโยค นั่นคือ

“We need to eliminate global emissions of greenhouse gases by 2050,”

และ

“Extreme weather is already causing more suffering, and if we don’t get to net-zero emissions, our grandchildren will grow up in a world that is dramatically worse off.”

ส่วนจะทำได้สำเร็จหรือไม่ อาจไม่ใช่แค่การลงมือทำของบิล เกตส์เพียงลำพัง

Source


แชร์ :

You may also like