HomeBig Featuredยูนิโคล่ เผยโฉมโลโก้ใหม่ พร้อมแต่งตั้ง “โดราเอมอน” สีเขียว เป็น Brand Ambassador ด้านความยั่งยืน

ยูนิโคล่ เผยโฉมโลโก้ใหม่ พร้อมแต่งตั้ง “โดราเอมอน” สีเขียว เป็น Brand Ambassador ด้านความยั่งยืน

แชร์ :

UNIQLO x Doraemon Sustainability Ambassador

“ยูนิโคล่” (Uniqlo) ประกาศแต่งตั้งให้ “โดราเอมอน” ดำรงตำแหน่ง Brand Ambassador หรือทูตประจำแบรนด์ในระดับโลกด้านความยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ความพิเศษของ​ “โดราเอมอน” ครั้งนี้ คือ แปลงโฉมจากโดราเอมอนสีฟ้า ซึ่งเป็นที่รักของคนทั่วโลก ให้กลายเป็นเวอร์ชั่น “สีเขียว” ในนามว่า “โดราเอมอนโหมดความยั่งยืน” ที่จะอยู่ร่วมกับโลโก้ของยูนิโคล่ซึ่งปรับโฉมเป็นสีเขียวเช่นเดียวกัน เพื่อสื่อสารข้อความด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ นั่นคือ “เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า”

UNIQLO Global Sustainability Ambassador Announcement

 

3 เหตุผล “ยูนิโคล่” เลือก “โดราเอมอน” เป็น Brand Ambassador ด้านความยั่งยืน

1. ตัวตนของโดราเอมอน ถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลกจากรุ่นสู่รุ่นอย่างต่อเนื่องนั้น มีส่วนเชื่อมโยงกับยูนิโคล่ ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นเหมือนกัน และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเสื้อผ้าคุณภาพดีให้กับผู้คนทั่วโลกพร้อมกับแนวคิดในการสร้างสรรค์สังคมที่ดี

2. ด้วยความที่โดราเอมอน คือ ผู้เดินทางมาจากศตวรรษที่ 22 และในกระเป๋า 4 มิติของโดราเอมอน เต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมล้ำๆ ดังนั้น “ยูนิโคล่” จึงอยากนำคาแรคเตอร์หุ่นยนต์แมวชื่อดัง มาเป็น Brand Ambassador ระดับโลกด้านความยั่งยืน พร้อมทั้งแปลงโฉมโดราเอมอนให้เป็นสีเขียว เพื่อสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงโลกสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น

โดยโดราเอมอนสีเขียวนี้ จะทำหน้าที่ถ่ายทอดกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ให้เป็นเรื่องสนุก และเข้าใจง่าย

3. โดราเอมอน เป็นการ์ตูนอมตะร่วมสมัย ที่คนทั่วโลก ไม่ว่าจะวัยเด็ก – ผู้ใหญ่รู้จัก และรักในคาแรคเตอร์นี้ ทำให้มีฐานแฟนคลับมหาศาล

UNIQLO Global Sustainability Ambassador

 

เผยโฉม “โลโก้ด้านความยั่งยืน”

นอกจากแปลงโฉมเป็น “โดราเอมอนสีเขียว” แล้ว ยูนิโคล่ยังได้เปิดตัวโลโก้ด้านความยั่งยืนเช่นกัน โดยปรับโลโก้แบรนด์ ให้เป็น “สีเขียว” เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน และเพื่อสื่อสารข้อความด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ นั่นคือ “เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า”

มร. โคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโดราเอมอน และตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ยูนิโคล่ได้ดำเนินโครงการด้านความยั่งยืนผ่านทางธุรกิจ เพื่อนำไปสู่โลกที่ดีขึ้นและยั่งยืนมากขึ้น

“เราเชื่อว่าจากผลกระทบของการระบาดของ COVID-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมรวมถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่พัฒนาขึ้น จึงทำให้การร่วมมือกับลูกค้าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก”

UNIQLO Global Sustainability Ambassador

ทางด้าน โดราเอมอน ได้กล่าวถึงการได้มาเป็น Brand Ambassador ด้านความยั่งยืนในครั้งนี้ว่า “สวัสดีครับทุกคน นี่โดราเอมอน และตอนนี้ผมแปลงโฉมเป็นสีเขียว! ผมจะทำให้ดีที่สุดในฐานะยูนิโคล่ Brand Ambassador ระดับโลกด้านความยั่งยืน

ผมอยากรวมพลังกับทุกคนเพื่อสร้างสรรค์อนาคตอันสดใส! ผมคงดีใจมากถ้าได้ร่วมมือกับทุกคนในการสร้างความตระหนักให้ผู้คนทั่วโลกใส่ใจเกี่ยวกับอนาคตของเรากันมากขึ้น!”

สำหรับโดราเอมอนโหมดความยั่งยืน หรือโดราเอมอนสีเขียว จะปรากฏตัวตามร้านสาขาของยูนิโคล่ทั่วโลก, บนเว็บไซต์ยูนิโคล่ และช่องทางการสื่อสารอื่นๆ

ทั้งนี้ นอกจากโดราเอมอนแล้ว ยูนิโคล่ยังมี Brand Ambassador ระดับโลกอีกมากมาย ทั้งฮารูกะ อายะเซะ นักแสดงชาวญี่ปุ่น, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, เค นิชิโคริ, ชินโกะ คุนิเอะดะ, กอร์ดอน รีด, อายุมุ ฮิระโนะ และอดัม สก็อตต์ จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่อย่างต่อเนื่อง

UNIQLO Global Sustainability AmbassadorUNIQLO Global Sustainability Ambassador


แชร์ :

You may also like