HomeSponsoredที่สุดแห่งแอคชั่น Free Fire ดึง “ญาญ่า” เปิดตัว UNDEFEATED ภาพยนตร์สุดมันส์-ทุนสร้างสูงสุดในรอบ 3 ปี

ที่สุดแห่งแอคชั่น Free Fire ดึง “ญาญ่า” เปิดตัว UNDEFEATED ภาพยนตร์สุดมันส์-ทุนสร้างสูงสุดในรอบ 3 ปี

แชร์ :

หากเอ่ยชื่อ “Free Fire” คอเกม Battle Royale ใน พ.ศ. นี้คงไม่ปฏิเสธในความมันส์ และความแรงกันอีกแล้ว โดยหนึ่งใน Milestones ที่บอกเล่าความสำเร็จของ Free Fire ได้อย่างชัดเจนอาจเป็นการขึ้นแท่นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกประจำปี 2563 ควบด้วยตำแหน่ง Best Apps of the Year ประจำปี 2562 จาก Google Play Store เป็นเครื่องการันตีนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดเด่นหลักของ Free Fire คือการที่ผู้เล่นได้รับบทบาทให้เดินทางมายังเกาะร้างพร้อม ๆ กันหลายสิบชีวิต และหาทางเอาตัวรอดให้ได้ด้วยการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ จนกว่าจะมีผู้ที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งไม่เฉพาะตัวเกมที่โดดเด่น แต่ต้องยอมรับว่า ทางค่ายการีน่า (Garena) เจ้าของลิขสิทธิ์เกม Free Fire ได้ร่วมสร้างสรรค์แคมเปญเจ๋ง ๆ ออกมาเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้อย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น แคมเปญ “FREE FIRE WORLD” เมื่อปี 2563 ที่เนรมิตสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักรทั้งสถานี ให้เป็นหนึ่ง Finest Destination เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับโลกของเกม Free Fire แบบไร้ขีดจำกัด หรือการจับมือกับแบรนด์เครื่องดื่มยี่ห้อดัง “อิชิตัน” เพื่อแลกไอเท็มเด็ด ๆ ในเกมจากรหัสใต้ฝา เมื่อปี 2562

สำหรับปี 2564 อาจต้องเรียกว่าเป็นการทุ่มทุนครั้งใหญ่ของการีน่าอีกครั้ง โดยได้มีการเปลี่ยนแนว หันมาสร้างผลงานภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์ในชื่อเรื่อง “UNDEFEATED” ที่มาพร้อมความยาวต่อเนื่อง 15 นาทีเต็ม แถมยังได้นางเอกสาวคนดัง “ญาญ่า – อุรัสยา” นำแสดงร่วมกับสองหนุ่มสุดฮอตอย่าง มิว – ศุภศิษฎ์ และ ลุค – อิชิคาว่า ด้วยเรื่องราวใน UNDEFEATED มาพร้อมความท้าทายไม่ต่างจากเนื้อเรื่องในตัวเกม โดยเล่าถึง Vee (ญาญ่า – อุรัสยา) หัวหน้าทีม และยังเป็นหญิงสาวเพียง

หนี่งเดียวในเรื่องที่มาพร้อมปืน Desert Eagle คู่ใจ ตามด้วยสมาชิกทีม Sho (รับบทโดย มิว ศุภศิษฎ์) กับบทบาทหนุ่มอารมณ์ดี ที่มากับรอยยิ้มและความทะเล้น และ Ren (รับบทโดย ลุค อิชิคาว่า) หนุ่มปริศนา ผู้มีบุคลิกเงียบขรึม มาทำภารกิจสุดหินด้วยกัน

ภายในภาพยนตร์ UNDEFEATED ยังมาพร้อมกิมมิคที่แฟนเกมคุ้นเคย อาทิ

  1. การโดดร่มที่จะมาพร้อมบอร์ดสุดเท่ห์ ทำให้เราลอยอยู่กลางอากาศได้แบบล้ำ ๆ ชนิดที่ไม่มีเกมไหนเหมือน
  2. ระเบิดไอซ์วอล์ เป็นระเบิดที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเองจากการต่อสู้
  3. สัตว์เลี้ยง ที่สามารถร่วมเดินทางเป็นเพื่อนคู่ใจของเราได้ โดยสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะมีทักษะที่แตกต่างกัน และสามารถช่วยเหลือเราในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  4. ปืน M79 หรือในอีกชื่อที่รู้จักกันดีคือ “ปืนยิงระเบิด” เป็นปืน Signature ของเกม Free Fire ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าแปลกใจหากค่ายการีน่าจะเผยข้อมูลอีกข้อที่ว่า งบประมาณในการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนั้น “สูงที่สุด” เท่าที่เคยใช้ในการทำแคมเปญในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ดึง “ญาญ่า-มิว-ลุค” เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่

แม้ว่า Free Fire จะประสบความสำเร็จด้วยการมีผู้เล่นหลายร้อยล้านคนทั่วโลก และเป็นเกมที่ทำกำไรให้ค่าย SEA บริษัทแม่ของการีน่าเป็นกอบเป็นกำในปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ทุกคนเฝ้าติดตามดูก็คือ ทิศทางการเติบโตของเกมดังกล่าวว่าจะดำเนินต่อไปอย่างไร ในจุดนี้ การเลือกใช้ “ญาญ่า – อุรัศยา” ดาราระดับแม่เหล็กที่มีฐานแฟนคลับในไทยเหนียวแน่นมารับบทนำจึงสะท้อนให้เห็นว่า พวกเขากำลังรุกเข้าหากลุ่มเป้าหมายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในเอกลักษณ์ของแฟนคลับญาญ่าคือการเป็นคนรุ่นใหม่ มีทัศนคติที่ดี รวมถึงมีอำนาจซื้อสูงไม่แพ้แฟนคลับกลุ่มอื่น ๆ

ด้าน ลุค – อิชิคาว่า หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกันพ่วงด้วยดีกรีนักเรียนนอกจาก The George Washington University ก็กำลังเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมาแรงที่กำลังมีผลงานกับทาง GMMTV ซึ่งแน่นอนว่า ผลงานของเขาจะช่วยเพิ่มฐานแฟนคลับกลุ่มใหม่ ๆ ให้กับ Free Fire ได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายกับ มิว – ศุภศิษฎ์ นอกจากจะมีดีกรีว่าที่ ดร. จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรออยู่แล้ว เขายังโดดเด่นมาจากซีรีย์วาย และมีฐานแฟนคลับทั้งในไทยและจีนที่เหนียวแน่นไม่แพ้ใคร ซึ่งข้อมูลที่มีการเปิดเผยบนเวที LINE Business Thailand 2020 พบว่า กลุ่ม Boys Love (บนแพลตฟอร์ม LINE TV) เป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 18.9 ล้านคน และส่วนมากเป็นผู้หญิง ซึ่งถือเป็นเซกเมนต์ที่มีความแข็งแกร่ง มีความสำคัญในแง่กำลังซื้อ และอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียสูงมาก ที่สำคัญ บรรดา Fandom เหล่านี้พร้อมทุ่มทุนทุกทางในการโปรโมตข่าวสารของนักแสดงซีรีย์วายบนสื่อโซเชียลมีเดีย

จากความแข็งแกร่งของสามนักแสดงนำที่กล่าวมา บวกกับเนื้อหาของ UNDEFEATED ที่เข้มข้น จึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ทิศทางการเติบโตรอบใหม่ของ Free Fire ได้เริ่มขึ้นแล้ว ส่วนจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งแค่ไหนนั้น อีกไม่นานเราคงได้ทราบกัน

สามารถรับชมความมันส์แบบเต็มรูปแบบได้ที่ : https://bit.ly/FreeFireUndefeatedTH2


แชร์ :

You may also like