HomeDigitalบอกลา Work From Home? บ.เทคโนโลยีตบเท้าเปิดออฟฟิศ เฟซบุ๊กเริ่ม พ.ค.นี้

บอกลา Work From Home? บ.เทคโนโลยีตบเท้าเปิดออฟฟิศ เฟซบุ๊กเริ่ม พ.ค.นี้

แชร์ :

ยุค Work From Home ที่เริ่มต้นจากบริษัทเทคโนโลยี ดูเหมือนว่าก็กำลังจะจบลงเพราะบริษัทเทคโนโลยีแล้วเช่นกัน เมื่อมีรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนมากเริ่มมีแผนจะกลับมาเปิดออฟฟิศอีกครั้ง โดยหนึ่งในนั้นก็คือ เฟซบุ๊ก (Facebook)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแผนการเปิดออฟฟิศในย่าน Bay Area อีกครั้งของเฟซบุ๊กนี้จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคม โดยจำกัดจำนวนพนักงานที่จะเข้ามาทำงานไว้เพียง 10% และจะจำกัดจำนวนนี้เอาไว้ไม่ให้เกิน 50% ของพนักงาน จนกว่าจะถึงเดือนกันยายน

ทั้งนี้ การกลับเข้าออฟฟิศอีกครั้งของพนักงานเฟซบุ๊กจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างกัน (Social Distancing) รวมถึงมีการตรวจ Covid-19 รายสัปดาห์ด้วย

การเปิดออฟฟิศอีกครั้งของเฟซบุ๊กถือเป็นเรื่องน่าสนใจ หลังจากบริษัทอนุญาตให้พนักงานทำงานจากนอกออฟฟิศมาได้นานนับปีนับตั้งแต่มีกรณีการระบาดของ Covid-19 ในสหรัฐอเมริกา โดย Mark Zuckerberg ซีอีโอของเฟซบุ๊กเคยกล่าวเอาไว้ว่า พนักงานของเฟซบุ๊กราวครึ่งหนึ่งสามารถทำงานแบบ Remote Work ได้ในระยะ 5 – 10 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทค่อนข้างมีความยืดหยุ่นสูงในแง่ของการทำงาน ไม่ต่างจากบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Microsoft, Google, Twitter ฯลฯ

นอกจากเฟซบุ๊ก ก็มีบริษัทผู้ให้บริการ Ride-Sharing อย่างอูเบอร์ (Uber) ที่มีแผนจะเปิดออฟฟิศอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้เช่นกัน โดยจะจำกัดจำนวนพนักงานที่เข้ามาไว้เพียง 20% ของจำนวนที่บริษัทรับได้ และต้องสวมเฟซชิลด์ขณะอยู่ในออฟฟิศด้วย ส่วนพนักงานคนใดที่มีสมาชิกในบ้านป่วยอยู่นั้น ห้ามมาที่ออฟฟิศเด็ดขาด

สำหรับบริษัทที่มีความยืดหยุ่นสูงสุดอาจเป็นทวิตเตอร์ (Twitter) ที่อนุญาตให้พนักงานทำงานแบบ Work From Home ได้ตลอดไป และทวิตเตอร์เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ไม่ได้กำหนดว่า จะกลับมาเปิดออฟฟิศอีกครั้งเมื่อไรด้วย

ส่วนกูเกิล (Google) และไมโครซอฟท์ (Microsoft) นั้นเลือกใช้โมเดลแบบไฮบริด นั่นคือ ไมโครซอฟท์มีแผนจะเปิดสำนักงานใหญ่ใน Redmond วันที่ 29 มีนาคมนี้ แต่ก็อนุญาตให้พนักงานทำงานแบบ Work From Home ต่อไปได้ ส่วน Google รายงานจาก TheVerge ระบุว่า แม้จะยังไม่มีกำหนดเปิดออฟฟิศอย่างเป็นทางการ แต่บริษัทก็เคยบอกกับพนักงานว่า สามารถทำงานแบบ Work From Home ได้อีกระยะหนึ่งจนถึงเดือนกันยายน 2021 เลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like