HomeSponsoredล้ำๆปังๆ อินเทลเปิดตัว Intel® NUC มินิพีซีตัวจิ๋ว อาวุธลับของธุรกิจยุคใหม่ ที่ให้ได้มากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์

ล้ำๆปังๆ อินเทลเปิดตัว Intel® NUC มินิพีซีตัวจิ๋ว อาวุธลับของธุรกิจยุคใหม่ ที่ให้ได้มากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์

แชร์ :

ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือที่องค์กรต้องการเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากมีความสามารถที่หลากหลาย และตอบโจทย์การทำงานในทุกรูปแบบ และถึงแม้จะมีแท็ปเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีขนาดที่เล็ก และพกพาได้สะดวกเกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานแทนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างสมบูรณ์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Intel® Nuc จึงเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจยุคใหม่ ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องของคอมพิวเตอร์ แต่มาในขนาดที่เล็กเพียงแค่ฝ่ามือ ทำให้สามารถพกพา Intel® Nuc ไปใช้งานได้ทุกที่ รวมถึงการประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น ป้ายโฆษณาอัจฉริยะ หรือตู้ขายสินค้าอัตโนมัติที่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้เป็นต้น

Intel® Nuc หรือชื่อเต็มๆ คือ Next Unit of Computing หรือคอมพิวเตอร์ในรุ่นถัดไป เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์อีกรูปแบบหนึ่งที่ออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กเพียง 4×4 นิ้ว สำหรับการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติ แต่ได้ขนาดที่เล็กกว่าเพื่อความคล่องตัวและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย แถมลดข้อจำกัดด้านพื้นที่ลงได้ด้วย โดยปัจจุบัน Intel® Nuc สามารถแยกย่อยออกได้ทั้งหมด 7 รุ่น ดังนี้

1. Intel® Nuc Extreme “Ghost Canyon” มินิพีซีทรงพลัง ที่มาพร้อมการออกแบบที่ยืดหยุ่นสามารถปรับแต่งสเปคของเครื่องได้เองตามความต้องการ โดยมีซีพียูให้เลือกทั้ง Intel® Core™ i9K, i7, i5 และกราฟิกการ์ดที่ปรับเปลี่ยนเองได้ รวมถึงตัวเมนบอร์ดที่สามารถอัพเกรด Compute Element ได้เอง เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม สตรีมภาพและเสียงที่ความละเอียดสูง หรือการทำงานด้านกราฟิก ซึ่งมีจุดเด่นที่สามารถอัพเกรดสเปคของเครื่องให้ทันกับเทคโนโลยีได้ตลอดเวลา

2. Intel® Nuc Enthusiast “Hades Canyon” มินิพีซีสำหรับการทำงานด้านกราฟิกและการเล่นเกมแบบไร้รอยต่อ ตัวเครื่องมาพร้อมกับซีพียู Intel® Core™ i7 พร้อมชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูงในตัวเครื่อง ทำให้สามารถทำงานด้านกราฟิกและเล่นเกมที่ความละเอียด 4K ได้ถึง 6 จอ พร้อมกัน ในขนาดตัวเครื่องที่เล็กเพียง 1.2-1.3L เท่านั้น

3. Intel® Nuc Performance “Frost Canyon” and “Bean Canyon” มินิพีซีตัวจิ๋วแต่สมรรถนะระดับเดสก์ท็อป ตัวเครื่องที่มาพร้อมซีพียู Intel® Core™ i7, i5 และ i3 ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม สามารถต่อหน้าจอได้ถึง 3 จอพร้อมกัน เพื่อการทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้แทนเครื่องคอมพิวเตอร์ในสำนักงาน ใช้เป็นโฮมเธียร์เตอร์ในบ้าน หรือเครื่องเล่นเกมขนาดย่อม ด้วยขนาดของตัวเครื่องที่เล็กเพียง 0.35-0.7L เท่านั้น

4. Intel® Nuc Pro “Quartz Canyon” and “Provo Canyon” ออกแบบเพื่อธุรกิจและการเรียนรู้ เน้นที่ประสิทธิภาพ และความทนทาน ตัวซีพียูที่ใช้เป็น Intel® Xeon, Intel® Core™ i7 vPro, Intel® Core™ i5 vPro, และ Intel® Core™ i3 สามารถเปิดใช้งานได้แบบ 24×7 มีความน่าเชื่อถือในระดับอุตสาหกรรม สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ใช้ควบคุมป้ายโฆษณาดิจิทัล ทำเป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SMB) หรือการศึกษา รวมไปถึงใช้งานงานออฟฟิศเพื่อการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วย

5. Intel® Nuc Rugged “Chaco Canyon” มินิพีซีที่แกร่ง อึดและทน จุดเด่นคือตัวเครื่องที่ออกแบบเป็นระบบปิด สามารถระบายความร้อนได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีพัดลมระบายอากาศ ทำให้ลดความเสี่ยงเรื่องฝุ่นเข้าไปสะสมในตัวเครื่องจนระบบภายในเสียหายได้ ตัวเครื่องจึงมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวกว่า จุดเด่นอีกข้อคือใช้งานได้แบบ 24×7 โดยไม่ต้องหยุดพัก เหมาะสำหรับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีฝุ่นและความร้อนสูง หรือธุรกิจที่ต้องการความทนทานสมบุกสมบัน หรือติดตั้งในป้ายโฆษณาดิจิทัลที่มีขนาดเล็กและต้องใช้งานตลอดเวลา รวมถึงการใช้งานวิเคราะห์ที่อยู่นอกศูนย์ข้อมูลเป็นต้น

6. Intel® Nuc Essential “June Canyon” มินิพีซีที่คุ้มค่าและวางใจได้ มาพร้อมกับซีพียูรุ่นเล็กอย่าง Intel®  Celeron และ Intel®  Pentium และกราฟิกอย่าง UHD ที่สามารถแสดงผลสื่อความบันเทิงต่างๆ ในแบบ 4K ที่ 60Hz ได้อย่างราบรื่น แถมยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home ทำให้เปิดใช้งานได้ทันที เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษา นักแคสเกมที่ใช้เป็นเครื่องสตรีม รวมถึงการติดตั้งในป้ายโฆษณาดิจิทัลแบบประหยัดด้วยขนาดที่เล็กเพียง 0.65L เท่านั้น

7. แล็ปท็อปบางเบารุ่นแรกของ Intel® NUC นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วแล้ว Intel ยังมีแล็ปท็อปรุ่นใหม่ ซึ่งมอบสมรรถนะและการตอบสนองที่รวดเร็ว และการใช้งานที่ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก สามารถใช้งานด้านมัลติมีเดีย สร้างสรรค์ผลงาน หรือเล่นเกมเพื่อพักผ่อนหย่อนใจได้ในเครื่องเดียวด้วยความสามารถของ ซีพียู Intel® ® Core™ เจนเนอเรชั่น 11 และกราฟิก Intel® lris™ Xe ทำให้ Intel® Nuc M15 Laptop kit เป็นโน้ตบุ๊กที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ

จะเห็นได้ว่า Intel® Nuc ได้ถูกพัฒนามาเพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย และครอบคลุมในทุกๆ การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในบ้าน ใช้เรียน ใช้เพื่อความบันเทิง ใช้ทำงานในองค์กร ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงการประยุกต์กับอุปกรณ์เฉพาะด้าน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุนด้านเทคโนโลยีในยุคนี้เลยทีเดียว


แชร์ :

You may also like