HomePR NewsCMO ชูผู้นำ Digital Event จัดแล้วกว่า 80 งาน ปี 64 โกยรายได้อีเวนต์ออนไลน์ 75 ล้านบาท [PR]

CMO ชูผู้นำ Digital Event จัดแล้วกว่า 80 งาน ปี 64 โกยรายได้อีเวนต์ออนไลน์ 75 ล้านบาท [PR]

แชร์ :

CMO digital event

“ซีเอ็มโอ” ชี้วิกฤติโควิด จุดเปลี่ยนธุรกิจอีเวนต์ พัฒนารูปแบบใหม่ ชูสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร จัดงานไปแล้วกว่า 80 งาน ประกาศผู้นำ Digital Event เสริมเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้จัดงาน ตั้งเป้าปี 64 รายได้ออนไลน์  75 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจอีเวนต์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาดตั้งแต่ช่วงมีนาคม ปี 2563 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมาก  ซึ่งบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดทันที

โดยเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ทั้งหมด 3 สตูดิโอ มีขนาดหลากหลาย พร้อมด้วยระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนระบบการ Live Streaming รองรับการจัดงาน ดิจิทัล อีเวนต์ (Digital Event) ทุกประเภท โดยเริ่มเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2563 ปัจจุบันบริษัทมียอดจัดงาน ดิจิทัล อีเวนต์ กว่า 80 งาน โดยมีแบรนด์ต่างๆ ในหลายอุตสาหกรรมเข้ามาเช่าพื้นที่จัดงาน และให้บริษัทดูแลการจัดงานให้ทั้งระบบ ซึ่งจัดงานครอบคลุมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น งานเปิดตัวสินค้า, งานประชุมกับตัวแทนจำหน่าย, งานประชุมวิชาการนานาชาติ, งานสัมมนา, งานในกลุ่มธุรกิจบันเทิงและคอนเสิร์ต ตลอดจนงาน Fan Meeting ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ เป็นต้น

CMO digital event

จากจำนวนการจัดงาน ดิจิทัล อีเวนต์ ที่เพิ่มขึ้น ถือว่าประสบความสำเร็จ และตอกย้ำความเป็นผู้นำ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานแล้ว Live Streaming ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาใช้ในการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็น การใช้เทคนิค Augmented Reality (AR),  การออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิค (CG), การทำ Interactive Media, ระบบการลงทะเบียนออนไลน์, ระบบ Lucky Draw, ระบบซื้อสินค้า ตลอดจนการทำ Virtual Museum Exhibition ซึ่งงาน Digital Event ได้รับความนิยมมากขึ้น ในทุกอุตสาหกรรม

ปัจจุบันสัดส่วนงานจะเป็น ดิจิทัล อีเวนต์ และ ไฮบริด อีเวนต์ (Hybrid Event) คือ การจัดอีเวนต์ในสถานที่จัดงานต่างๆ  ควบคู่ไปกับการทำออนไลน์ โดยมีการ Live Streaming ผ่านแอฟพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ ปี 2564 จากงานดิจิทัล อีเวนต์อยู่ที่ 75 ล้านบาท

“วิกฤติโควิด ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของธุรกิจอีเวนต์ มีการต่อยอดพัฒนารูปแบบไปเป็น ดิจิทัล อีเวนต์ และไฮบริด อีเวนต์ที่สามารถสร้างสีสันและความสนุกได้ไม่แพ้รูปแบบ On Ground นำไปสู่การปรับตัวของรูปแบบการจัดกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงนักการตลาดแต่ละบริษัท จะเริ่มปรับแผนการตลาดให้เข้ากับยุคสมัย มีความยืดหยุ่นในการจัดอีเวนต์ออนไลน์มากขึ้น”


แชร์ :

You may also like