HomeBrand Move !!Uniqlo จับมือแบงก์ญี่ปุ่นเปิดตัว “Uniqlo Pay” ปั้นแอปฯ จ่ายตังค์ของตัวเอง หวังเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า

Uniqlo จับมือแบงก์ญี่ปุ่นเปิดตัว “Uniqlo Pay” ปั้นแอปฯ จ่ายตังค์ของตัวเอง หวังเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า

แชร์ :

uniqlo fast retailing pay

Uniqlo ผนวกฟังก์ชันการชำระเงินที่พัฒนาขึ้นเองลงในแอปพลิเคชันแล้ว ในชื่อ “Uniqlo Pay” หลังจากก่อนหน้านี้ให้ Third Party รับหน้าที่ดูแล ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ Uniqlo และบริษัทแม่อย่าง Fast Retailing เข้าถึงประวัติการซื้อของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการวางแผนการผลิต การจัดจำหน่ายได้ดีขึ้นด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการพัฒนาฟีเจอร์รับชำระเงินในชื่อ Uniqlo Pay นี้ เป็นความร่วมมือกันของ Fast Retailing กับ Sumitomo Mitsui Banking Corp. โดยจะมีการเชื่อมโยงข้อมูลบัญชีธนาคาร และบัตรเครดิตเข้ามาภายในแอปฯ เมื่อต้องการชำระเงิน ระบบจะสร้างเป็น QR Code ให้กับแคชเชียร์เพื่อการชำระเงินได้เลยทันที โดยในช่วงเริ่มต้น พบว่ามีธนาคารที่เข้าร่วม 3 แห่งได้แก่ SMBC, Mitsubishi UFJ Financial Group และ Resona Holdings ซึ่งเท่ากับว่า ลูกค้าธนาคารทั้ง 3 แห่งนี้สามารถเชื่อมบัญชีของตัวเองเข้ากับแอปพลิเคชันของ Uniqlo และใช้ฟีเจอร์ Uniqlo Pay ได้

ส่วนสาขาที่รองรับการจ่ายเงินผ่านแอปฯ นั้น รายงานจาก Nikkei ระบุว่า อาจใช้งานได้เกือบทุกสาขาที่มีในญี่ปุ่น (ปัจจุบัน Uniqlo มีสาขาในญี่ปุ่นประมาณ 800 แห่ง) รวมถึงร้านในเครือเดียวกันอย่าง GU ด้วย แต่ไปใช้จ่ายในร้านอื่นที่ไม่ใช่เครือเดียวกับ Fast Retailing ไม่ได้

ไม่เฉพาะการจ่ายเงินภายในร้านเท่านั้น แต่การซื้อสินค้าของ Uniqlo ผ่านออนไลน์ก็สามารถจ่ายเงินได้ผ่านฟีเจอร์ Uniqlo Pay เช่นกัน

ปัจจุบัน แอปพลิเคชันของ Uniqlo พบว่ามียอดการดาวน์โหลดประมาณ 30 ล้านครั้ง ซึ่งการเพิ่มฟังก์ชันให้รองรับการจ่ายเงินได้ภายในแอปฯ จะทำให้ Fast Retailing กลายเป็นธุรกิจค้าปลีกใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่ให้บริการในระดับดังกล่าวเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like