HomeAutomobileใกล้ไทยแค่เอื้อม “เทสล่า” เตรียมขาย Model 3 ในอินเดียต้นปีหน้า

ใกล้ไทยแค่เอื้อม “เทสล่า” เตรียมขาย Model 3 ในอินเดียต้นปีหน้า

แชร์ :

tesla logo showroom เทสล่า โลโก้

รัฐมนตรีอินเดียเผย เทสล่า (Tesla) ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เตรียมบุกตลาดต้นปีหน้า โดยจะเริ่มจากการขายรถยนต์ก่อน จากนั้นหากได้รับผลตอบรับดี ก็อาจลงทุนต่อในเรื่องโรงงานการผลิตและชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้ที่ออกมาเปิดเผยนี้คือรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอินเดียอย่าง Nitin Gadkari ขณะที่เทสล่ายังไม่มีการออกมาให้ความเห็นใดๆ กับสื่อ มีเพียงซีอีโออย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ที่ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่าจะบุกอินเดียจริง ๆ แต่ไม่ใช่ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้แน่นอน

สำหรับรถยนต์รุ่นแรกที่จะเปิดขาย อ้างอิงจากรายงานของ The Economic Times ก็คือ เทสล่า โมเดล 3 (Tesla Model 3) ซึ่งเป็นรถที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดารถยนต์ของอีลอน มัสก์ โดยราคาอยู่ที่ราว 5.5 ล้านรูปี หรือประมาณ 2.25 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้กระบวนการเกิดขึ้นได้รวดเร็วนั้น ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า รัฐบาลอินเดียมีการเดินเกมเชิงรุกได้ดี โดยหลังจากที่ อีลอน มัสก์ เคยให้ความเห็นว่าตลาดอินเดียเป็นตลาดที่น่าสนใจ ทางรัฐบาลอินเดียก็เชิญทางเทสล่าเข้าพบทันที (ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา)

นอกจากนี้ รัฐบาลอินเดียยังแสดงความชัดเจนเรื่องการลดการพึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อลดปัญหามลพิษ และหันมาสนับสนุนพลังงานสะอาดมากขึ้น โดยสิ่งที่อินเดียติดขัดอาจเป็นเรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สถานีชาร์จไฟ ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่เทสล่าสามารถให้การสนับสนุนได้นั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like