HomeBrand Move !!2021 ปีแห่งความมั่นคง-ความหวัง Pantone ยก “เทา-เหลือง” เป็นสีแห่งปี

2021 ปีแห่งความมั่นคง-ความหวัง Pantone ยก “เทา-เหลือง” เป็นสีแห่งปี

แชร์ :

pantone-color-of-the-year-2021-for-fashion-2

ขอบคุณภาพจาก Pantone

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สี” สามารถปลุกอารมณ์ของเราให้เกิดความรู้สึกได้มากมาย ทั้งสุข เศร้า อบอุ่น ฯลฯ และด้วยความทรงพลังของสีที่กล่าวมา จึงไม่น่าแปลกหากผู้คนจะมองหาเฉดสีที่ทำให้เกิดความรู้สึกเข้มแข็ง และการมองโลกในแง่ดีกันมากขึ้นในปี 2021 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ การประกาศสีแห่งปี 2021 ของทาง Pantone Color Institute จึงไม่ได้เลือกสีเพียงสีเดียว แต่เป็น 2 สีอย่าง เทา – Ultimate Gray และเหลือง – Illuminating yellow ที่ Pantone ให้เหตุผลว่า เพื่อปลุก “ความตระหนักรู้ และการมองหาสัญญาณเชิงบวก” (โดย Pantone เปรียบเทียบการมองโลกในแง่ดีนี้ว่าเหมือนกับบรรยากาศของวันที่สดใส และเต็มไปด้วยแสงแดดกันเลยทีเดียว – deeper feelings of thoughtfulness with the optimistic promise of a sunshine filled day.)

Leatrice Eiseman ผู้อำนวยการบริหารของ Pantone Color Institute กล่าวว่าการเลือกสองสีนี้มายังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน จากการที่ผู้คนร่วมกันต่อสู้กับการระบาดของ Covid-19 ในปี 2020 โดยยกให้สีเหลืองเป็นตัวแทนของ “ความมีชีวิตชีวา” หรือเปรียบได้กับพลังของแสงอาทิตย์ ในขณะที่สีเทาได้รับเลือกเพราะมีความหมายแฝงถึงความมั่นคงและเชื่อถือได้ หรือเปรียบได้กับก้อนกรวดบนชายหาดที่ผ่านการทดสอบของกาลเวลาประมาณนั้นเลย

pantone color of the year 2021

ขอบคุณภาพจาก Pantone“การเลือกใช้สี 2 สีที่แตกต่างกันมารวมกันนั้นก็เพื่อสื่อสารว่า ปีหน้าจะเป็นปีแห่งความเข้มแข็งและความหวัง ทั้งยังยั่งยืนและเบิกบาน” เธอกล่าว

สำหรับแบรนด์ที่ต้องการอินเทรนด์สีสันแห่งปีในปี 2021 Pantone กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องใช้ในสัดส่วนเท่า ๆ กัน เนื่องจากแต่ละสีอาจมีบทบาทไม่เท่ากันสำหรับผลิตภัณฑ์หนึ่ง ๆ และทุกแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย ความงาม ของตกแต่งบ้าน การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ ก็สามารถใช้สีสื่อสารข้อความแห่งความหวังและความเข้มแข็งออกไปได้ทั้งสิ้น

Source


แชร์ :

You may also like