HomeBrand Move !!Nike Japan ปล่อยหนังโฆษณาเปิดประเด็นการเหยียดผิวและบูลลี่ในสังคมญี่ปุ่น

Nike Japan ปล่อยหนังโฆษณาเปิดประเด็นการเหยียดผิวและบูลลี่ในสังคมญี่ปุ่น

แชร์ :

https://www.youtube.com/watch?v=G02u6sN_sRc

Nike Japan เปิดตัวหนังโฆษณาเรื่องใหม่ที่เน้นประเด็นการเหยียดผิวและบูลลี่ในประเทศญี่ปุ่น โดยโฆษณาใช้ชื่อว่า 動かしつづける。自分を。未来を。The future isn’t waiting ที่นำเสนอเรื่องราวที่อิงจากประสบการณ์ในชีวิตจริงของนักกีฬา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คลิปดังกล่าวถ่ายทอดผ่านเด็กผู้หญิงสามคน โดยมีทั้งเด็กชาวญี่ปุ่น เกาหลี และลูกครึ่งญี่ปุ่น-แอฟริกัน ที่ใช้ความสามารถทางกีฬาเพื่อเอาชนะการต่อสู้และการกลั่นแกล้งจากผู้คนที่พวกเธอต้องพบเจอในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เด็กสาวชาวญี่ปุ่นที่พยายามดิ้นรนเพื่อตอบสนองความคาดหวังของพ่อแม่ หรือเด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-แอฟริกันที่ต้องดิ้นรนเพื่อให้เข้ากันได้กับเด็กคนอื่น ๆ ในโรงเรียน ขณะที่เด็กสาวชาวเกาหลีก็เผชิญความกดดันด้านเชื้อชาติ เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น – เกาหลีที่ยังคงตึงเครียดและเป็นศัตรูกัน แต่ในท้ายที่สุด พวกเธอก็ตระหนักว่า ไม่จำเป็นต้องรับมือกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับตัวเอง และฝ่ากำแพงแห่งความกลัวของตัวเองออกไปได้

จุดสำคัญของหนังโฆษณา Nike ชิ้นนี้เน้นประเด็นของการกลั่นแกล้งและการเหยียดสีผิวในญี่ปุ่น และพูดถึงประเด็นที่ว่าสังคมจะดีขึ้นได้หากทุกคนตระหนักถึงปัญหา และหยุดยั้งปัญหาดังกล่าวร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในมุมมองที่เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหรือพูดถึงเท่าไหร่นักเมื่อพูดถึงญี่ปุ่น และต้องอาศัยความกล้าหาญระดับหนึ่งเลยทีเดียวที่ Nike ตัดสินใจหยิบมาพูดถึงในหนังโฆษณาเรื่องล่าสุดนี้

Source

 


แชร์ :

You may also like