HomeDigitalญี่ปุ่นไฮเทค เปิดตัว “หลุมฝังศพบลูทูธ” ใช้ร่วมกันได้หลายครอบครัว

ญี่ปุ่นไฮเทค เปิดตัว “หลุมฝังศพบลูทูธ” ใช้ร่วมกันได้หลายครอบครัว

แชร์ :

electronic tombstone japan 1

หลุมฝังศพแบบใช้ร่วมกัน มาพร้อมหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องส่งสัญญาณบลูทูธในลักษณะคล้ายถุงเครื่องราง โดยเมื่อญาติผู้ตายเดินเข้ามาใกล้จนเครื่องรับสัญญาณที่หน้าหลุมศพจับได้ แผ่นป้ายหน้าหลุมศพจะเปลี่ยนเป็นชื่อผู้ตายให้อัตโนมัติ

ญี่ปุ่นเปิดตัว “หลุมฝังศพแบบใช้ร่วมกัน” มาพร้อมหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ และรองรับสัญญาณบลูทูธ โดยพร้อมจะเปลี่ยนชื่อป้ายหน้าหลุมศพเป็นชื่อญาติของเราทันทีที่เราเดินเข้าไปใกล้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเคารพศพของคนญี่ปุ่นกำลังจะเปลี่ยนไปอีกระดับ กับผลงานของบริษัทนิชิเรียวขุ (Nishiryoku) ผู้ให้บริการหลุมฝังศพของญี่ปุ่น ที่ล่าสุดเปิดตัวหลุมฝังศพที่มาพร้อมหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องรับสัญญาณบลูทูธ เพื่อให้มันเป็นหลุมฝังศพส่วนกลาง สำหรับใช้ร่วมกันหลาย ๆ ครอบครัว

ความพิเศษของหลุมฝังศพดังกล่าวก็คือ ทางญาติของผู้เสียชีวิตจะได้รับเครื่องส่งสัญญาณบลูทูธที่มีลักษณะคล้ายถุงเครื่องรางให้พกติดตัวไว้ และเมื่อใดก็ตามที่อยากมาเคารพศพ ก็เพียงเดินเข้ามาในสุสาน เมื่ออยู่ในระยะที่สัญญาณบลูทูธส่งไปถึงหลุมศพได้ หน้าจอแสดงผลที่หลุมศพจะเปลี่ยนเป็นชื่อผู้ตายที่เป็นญาติของเราทันที (ดังภาพด้านล่าง)

electronic tombstone japan

เมื่อเดินเข้าไปใกล้ ป้ายหลุมฝังศพจะแสดงผลตามที่เราตั้งค่าไว้ เมื่อเดินกลับออกมา ป้ายหลุมศพจะกลับไปอยู่ในสถานะตั้งต้นเหมือนเดิม

ไม่เพียงเท่านั้น ญาติผู้ตายยังสามารถตั้งค่าการแสดงผลได้หลายแบบตามต้องการด้วย เช่น จะให้ปรากฏแค่ชื่อผู้ตายอย่างเดียวก็ได้ หรือจะแสดงผลเป็นภาพถ่ายก็ได้เช่นกัน

electronic tombstone japan 2

สนนราคาค่าใช้บริการหลุมฝังศพไฮเทคนี้ก็ไม่แพงเลย โดยอยู่ที่ 290,000 เยน หรือประมาณ 84,000 บาท

Source


แชร์ :

You may also like