HomeBrand Move !!อังกฤษเปิดขาย “ส้นสูงจากลำแข้งตัวเอง” แคมเปญสุดจี๊ดชวนสาว ๆ รู้คุณค่าตัวเอง

อังกฤษเปิดขาย “ส้นสูงจากลำแข้งตัวเอง” แคมเปญสุดจี๊ดชวนสาว ๆ รู้คุณค่าตัวเอง

แชร์ :

lean in heels

“สินค้าเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ” ซึ่งอาจเป็นชื่อไอเท็มที่ฟังดูแปลก ๆ สักหน่อยสำหรับสาวนักช้อปทั้งหลาย แต่ก็มีเครือข่ายเพื่อผู้หญิงในอังกฤษที่อยากชวนให้สาว ๆ มารู้จักสินค้าชนิดนี้กันมากขึ้นผ่านเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ปลอม ๆ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาในชื่อ The Empowerium

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไอเดียนี้เป็นขององค์กรไม่แสวงกำไรของอังกฤษชื่อ The Girls’ Network ซึ่งทำงานเพื่อเด็กและหญิงสาวจากชุมชนที่ด้อยโอกาส โดยพวกเขาปิ๊งไอเดียจากความชอบช้อปของผู้หญิงก็เลยทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซปลอม ๆ นี้ขึ้นมา และชวนสาวนักช้อปให้ตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของตัวเอง ที่ทุกคนสามารถมีได้เหมือน ๆ กัน โดยไม่ต้องปกปิดด้วยเครื่องสำอางราคาแพง หรือกระเป๋าใบละหลายสตางค์

สำหรับสินค้าที่มีจำหน่ายบนเว็บไซต์แห่งนี้มีตั้งแต่ ส้นสูงจากลำแข้งตัวเอง, กระดาษโน้ตปลดช่องว่างทางเพศ หรือเบาะเสริมเลื่อนตำแหน่ง ฯลฯ แถมยังทำละเอียดขนาดที่ว่า มีตัวอย่างสินค้า สี ขนาด ฯลฯ ให้เลือกช้อปเหมือนเว็บอีคอมเมิร์ซทั่วไป และมีการโปรโมตบนช่องทางโซเชียลด้วย

อย่างไรก็ดี ใครก็ตามที่คลิกเพื่อซื้อสินค้า จะได้รับข้อความบอกว่า รายการดังกล่าวถูกลบออกเนื่องจาก “เป็นการกีดกันทางเพศที่รุนแรงและไร้สาระ” และจะถูกเชียร์ให้บริจาคให้กับมูลนิธิแทนเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ความเท่าเทียมทางเพศ

แคมเปญนี้สร้างขึ้นโดย Among Equals เอเจนซี่ในสหราชอาณาจักร โดย Emily Jeffrey-Barrett ผู้ก่อตั้งกล่าวว่า “เราทุกคนรู้ว่าความไม่เท่าเทียมกันทางเพศในที่ทำงานเป็นเรื่องใหญ่ ทุกคนรู้สถิติ ทุกคนรู้ปัญหา แต่เราต้องการให้เกิดการสนทนาที่แตกต่างออกไป เราจึงเลือกที่จะนำเสนอเรื่องนี้ด้วยอารมณ์ขันแทนที่จะมานั่งพูดเรื่องข้อเท็จจริงกันซ้ำอีกครั้ง”

“ความหวังของเราคือการนำประเด็นเหล่านี้มาเปิดเผยในรูปแบบใหม่ สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ไร้สาระดังที่กล่าวมา เพื่อเน้นย้ำว่าปัญหาเหล่านี้ยังคงมีอยู่ในสถานที่ทำงานทั่วสหราชอาณาจักรแม้ว่าจะเป็นปี 2020 แล้วก็ตาม”

Girls’ Network ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กผู้หญิงที่ด้อยโอกาส โดยเป็นตัวกลางเชื่อมต่อวัยรุ่นประมาณ 1,000 คนกับที่ปรึกษามืออาชีพเพื่อให้พวกเธอมีโอกาสพัฒนาศักยภาพให้มากที่สุด

Emily Jeffrey-Barrett ยังชี้ด้วยว่า ปัจจุบันมีเด็กผู้หญิงราว 150,000 คนในสหราชอาณาจักรที่ต้องรับอาหารกลางวันฟรีที่โรงเรียน เนื่องจากพ่อแม่ไม่สามารถจ่ายค่าอาหารให้พวกเธอได้ และมีเด็กสาวน้อยกว่าครึ่งหนึ่งที่สอบผ่าน โดยมีเพียง 6% เท่านั้นที่จะเข้ามหาวิทยาลัย

Charly Young ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง The Girls’ Network กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้หญิงไม่ควรถูกจำกัดอนาคตด้วยเพศ เชื้อชาติ ภูมิหลัง หรือรายได้ของผู้ปกครอง เราอยากเห็นเด็กผู้หญิงทุกคนได้ค้นพบคุณค่าในตนเอง และพัฒนาขีดความสามารถตัวเองให้ถึงที่สุด จึงเป็นที่มาของโครงการเจ็บจี๊ดดังกล่าวนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like