HomeBrand Move !!Amazon ยอมรับแล้ว พนักงานติดเชื้อ Covid-19 เกือบสองหมื่นคน

Amazon ยอมรับแล้ว พนักงานติดเชื้อ Covid-19 เกือบสองหมื่นคน

แชร์ :

เป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับพนักงาน Amazon ที่พบว่าติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 19 กันยายน ที่มีจำนวนถึง 19,816 คน แม้ว่าจะคิดเป็นอัตราส่วนเพียง 1.44% ของพนักงาน Amazon และ Whole Foods ทั้งหมด 1.37 ล้านคน แต่ก็ทำให้บริษัทถูกตั้งคำถามถึงเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานที่ “ไม่เพียงพอ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในจำนวนนี้มีพนักงานอย่างน้อย 8 คนที่เสียชีวิตจาก Covid-19 ด้วย

สำหรับตัวเลขที่ Amazon ออกมาเปิดเผยนี้ เป็นข้อมูลของพนักงาน Amazon เท่านั้น ไม่นับรวมพนักงานจากบริษัทที่ทำธุรกิจร่วมกับ Amazon อย่างบริษัทขับรถส่งของที่รับหน้าที่ส่งของในช่วง Last-Mile Delivery ที่บริษัทบอกว่ามีอยู่อีกประมาณ 85,000 คนในสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ สเปน และเยอรมนี

หากเรายังจำกันได้ ในช่วงที่ Covid-19 ระบาดในสหรัฐอเมริกาอย่างหนัก ได้มีพนักงาน Amazon ส่วนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้บริษัทมีมาตรการดูแล คัดแยกผู้ที่มีความผิดปกติ รวมถึงแจกหน้ากากอนามัยให้กับพนักงาน และการจัดระบบระบายอากาศในที่ทำงานให้เหมาะสม

อย่างไรก็ดี Amazon ได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลว่ามีพนักงานติดเชื้อเป็นจำนวนเท่าไรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ต่างกับค่าย Walmart ที่ออกมาบอกเพียงว่ามีพนักงานไม่ถึง 1% ของพนักงานทั้งหมด 1.5 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาที่่ป่วยเพราะ Covid-19 และจนถึงวันนี้ Walmart ก็ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขจริง ๆ ให้ทราบด้วย

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน Amazon บอกว่าได้มีการทดสอบ Covid-19 ให้กับพนักงานระดับปฏิบัติการเป็นประจำทุกวัน วันละหลายพันคน และคาดว่าจะสามารถยกระดับการทดสอบเป็น 50,000 ครั้งต่อวันได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนหนึ่งเพราะทางบริษัทระบุว่า ได้มีการสร้างห้องแล็บสำหรับทดสอบการติดเชื้อ Covid-19 ของบริษัทขึ้นมาเอง และมีทีมนักวิทยาศาสตร์ โปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาทำงานร่วมกันด้วย โดยแล็บนี้ตั้งอยู่ในเมือง Sunnyvale รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมือง Hebron รัฐเคนตั๊กกี้

Source


แชร์ :

You may also like