Homeข่าวเอเย่นซี่Wunderman Thompson กวาด 17 รางวัล จากเวที AD STARS ครองแชมป์เอเยนซี่จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลมากที่สุด

Wunderman Thompson กวาด 17 รางวัล จากเวที AD STARS ครองแชมป์เอเยนซี่จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลมากที่สุด

แชร์ :

ดังไกลจากเวที Ad Star เมื่อ Wunderman Thompson Thailand กวาดรางวัลจากเวทีดังกล่าวมาได้ทั้งสิ้น 17 รางวัล ถือเป็นเอเยนซี่จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลมากที่สุด รวมถึงรางวัล Grand Prix ในสาขาพิเศษอย่าง ‘Pivot’ ซึ่งเป็นสาขาพิเศษสำหรับปีนี้ สำหรับผลงานที่สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยเฉพาะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณมัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “จากความสำเร็จ
ในงาน AD STARS ที่เราได้รับรางวัล Grand Prix จากสาขา Pivot ซึ่งเป็นสาขาพิเศษที่เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ สำหรับผลงานที่สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบกับทุกธุรกิจ ทำให้หลาย ๆ แบรนด์ต้องมีการปรับการสื่อสารให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างสรรค์ผลงานก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

นอกจากรางวัลนี้ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ก็ยังสามารถคว้ารางวัลมาได้มากถึง 16 รางวัล ได้แก่ 2 Gold, 4 Silver, 6 Bronze และ 4 Crystal เป็นการตอกย้ำและสะท้อนให้เห็นว่า บริษัทเป็นเอเยนซีที่แข็งแกร่งและมีความพร้อมที่สุดแห่งหนึ่งในวงการเอเยนซี่ของไทย

“ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ที่ไม่ได้คาดคิด เราก็พร้อมที่จะสร้างสรรค์และนำเสนอโซลูชั่นอย่างเต็มรูปแบบครบวงจร ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การคิดและผลิตคอนเทนต์อย่างมีคุณภาพ เพื่อนำพาแบรนด์ก้าวข้ามผ่านทุกปัญหาเพื่อไปสู่ความสำเร็จ” คุณมัวรีน ตันกล่าว

สำหรับงาน AD STARS ในครั้งนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมด 20,028 ชิ้น จาก 60 ประเทศ ส่วนผลงานที่วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย คว้ารางวัลมาได้นั้น เกิดขึ้นจาก 6 แคมเปญดังต่อไปนี้

ผลงาน “THAI Stay Home Miles Exchange

รางวัลที่ได้รับ:

  1. รางวัลระดับ Grand Prix ในสาขา Special: Pivot
  2. รางวัลระดับ Gold จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Direct: Use of digital in a direct marketing
  3. รางวัลระดับ Silver จำนวน 3 รางวัล ในสาขา
      • Brand Experience & Activation: Use of digital in a promotional
      • Media: Use of mobile devices
      • Mobile: Use of Mobile Applications
  4. รางวัลระดับ Bronze จำนวน 1 รางวัล ในสาขา PR: Finance/Service

“THAI Stay Home Miles Exchange” เป็นแคมเปญจากการบินไทยที่สนองนโยบายของภาครัฐ โดยร่วมรณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้านกักตัว ในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 ที่เป็นเหตุการณ์สำคัญซึ่งได้รับผลกระทบกันในวงกว้างและไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ โดยการบินไทยได้เชิญชวนให้คนไทยทุกคน เก็บตัว อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถสะสมไมล์ได้ด้วย ผ่านแคมเปญ “เก็บตัว เก็บไมล์ ช่วยชาติกับการบินไทย” และแอปพลิเคชัน  THAI STAY HOME MILES EXCHANGE โดยมีเงื่อนไขหากผู้ใช้อยู่บ้านครบทุก 4 ชั่วโมง การบินไทยจะแจกไมล์ 1 ไมล์ ให้ผู้ใช้สะสมไว้แลกไมล์เพื่อใช้ท่องเที่ยวหลังพ้นวิกฤติ ซึ่งแคมเปญนี้การบินไทยได้มอบไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) จำนวน 1,000,000 ไมล์ โดยแอปพลิเคชัน THAI STAY HOME MILES EXCHANGE ได้มีผู้ดาวน์โหลดอย่างถล่มทลายหลังจากเปิดแคมเปญและมีการพูดถึงกันในวงกว้าง

ผลงาน “Malee Lonely Rambutan”

รางวัลที่ได้รับ:

  1. รางวัลระดับ Gold จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Social & Influencer: Audience/Targeting
  2. รางวัลระดับ Bronze จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Media: Use of social in a media campaign
  3. รางวัลระดับ Crystal จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Direct: Use of social in a direct marketing

Malee Lonely Rambutan” ภาพยนตร์โฆษณาและ Social Media Campaign ของผลไม้กระป๋องเรื่องแรกในรอบหลายสิบปีของมาลีชุด “IN THE MOOD FOR CANNED FRUITS” หรือ “#เหงาเงาะ” บอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกของผลไม้กระป๋องที่ต้องการอยู่ในชีวิตของผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านภาพยนตร์โฆษณาสไตล์ “หว่องกาไว”
ที่มีความทันสมัยตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกของผลิตภัณฑ์ไว้ เพื่อเป็นการสื่อสาร
ให้ทุกคนหันมาบริโภคผลไม้กระป๋องมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องบริโภคแค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น โดยแคมเปญนี้
ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เฉพาะภาพยนตร์โฆษณานี้มียอดวิวพุ่งทะยานกว่า 7 ล้านวิวจากในทุกช่องทางออนไลน์ และกลายเป็นกระแสสุดฮ็อตในโลกออนไลน์

ผลงาน Heineken 0.0 The Everyday Sponsorships”

รางวัลที่ได้รับ :

  1. รางวัลระดับ Silver จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Direct: Drinks (alcoholic & non-alcoholic)
  2. รางวัลระดับ Bronze จำนวน 3 รางวัล ในสาขา
      • Brand Experience & Activation: Use of social in a promotional
      • Brand Experience & Activation: Use of promotional
      • Media: Drinks (alcoholic & non-alcoholic)
  3. รางวัลระดับ Crystal จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Outdoor: Small Scale Special Solutions

Heineken 0.0 The Everyday Sponsorships” คือเรื่องราวของเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์  ที่มีผู้คนมากมายต่างสงสัยว่าจะกินไปทำไม กินน้ำผลไม้ยังดีกว่า แต่ไฮเนเก้นได้ออกมาเผยว่าการที่เขาออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์มานั้น เพราะเห็นว่ามีกิจกรรมมากมายที่คนจะทำ โดยที่ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้า ระหว่างรอรถติด หรือระหว่างทำงาน ไฮเนเก้นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของหลายกิจกรรมจึงอยากที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่ไม่เคยสนับสนุนมาก่อน โดยนี่จะเป็นครั้งแรกที่ไม่ว่าใครก็ได้สามารถขอสปอนเซอร์ Heineken 0.0 ไปดื่มได้ฟรี ในทุกสถานที่ ทุกเวลาและทุกโอกาสที่ชอบ ไฮเนเก้นจะทำการส่งเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ไปให้ถึงที่ โดยแคมเปญนี้ได้เกิดเป็นกระแสอย่างมากในโลกออนไลน์ มีการขอสปอนเซอร์เข้ามากว่า 20,000 ครั้ง และมีการส่งเครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ไปกว่า 80,000 กระป๋อง

ผลงาน “Oriental Princess Targeted Script Ads

รางวัลที่ได้รับ :

  1. รางวัลระดับ Bronze จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Data Insights: Data-Driven Targeting

“Oriental Princess Targeted Script Ads” คือการเล่าเรื่องของผู้หญิงหลายๆ คน ที่ทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เกิดปัญหาผิวของสาวๆ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น การไปท่องเที่ยวแล้วเจอสภาพอากาศที่ไม่ดี ทั้งแดด ทั้งลม หรือหิมะ ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหมอง การอดนอนจากการเที่ยวกลางคืนและการดูซีรีส์ หรือความเครียดจากปัญหาต่างๆ แต่ทุกปัญหาผิวสามารถแก้ไขได้ด้วยผลิตภัณฑ์วิตามินซีจาก Oriental Princess ที่สามารถเปลี่ยนผิวซึมเป็นผิวสวยได้ ทำให้ผิวดูใสใน 1 2 ซึ่ม

ผลงาน “LINE Twitter Hunt

รางวัลที่ได้รับ :

  1. รางวัลระดับ Crystal จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Data Insights: Social Data

“LINE Twitter Hunt” คือการโปรโมท LINE TV Originals ซีรีส์ เรื่อง INSTINCT ซ่อน ล่า หน้าสัตว์ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ “แก๊งหน้ากากสัตว์” ที่จะระบายความเก็บกดของตัวเองโดยการออกตามล่าและพิพากษาเหล่าอาชญากรโรคจิตที่แฝงตัวอยู่ในสังคม โดยการโปรโมทซีรีส์เรื่องนี้ได้มีการตั้งค่าการมองเห็นโฆษณา ที่มีเงื่อนไขว่า ถ้าหากผู้ใช้พิมพ์ข้อความหรือเสิร์ชคำหยาบหลายๆ ครั้ง จะเห็นโฆษณาของหนังเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้ใช้ทวิตเตอร์ในการสร้างกระแสในโลกออนไลน์ ผ่านการติดแฮชแทค #ซ่อนด้านมืดไว้ให้ดี #INSTINCT ทำให้มีผู้ใช้งานหลายคนได้ลองทำตามจนเกิดเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์

ผลงาน “TCP Dear Client, Thank You For Cancelling Our Work

รางวัลที่ได้รับ :

  1. รางวัลระดับ Crystal จำนวน 1 รางวัล ในสาขา Special: Pivot

“TCP Dear Client, Thank You For Cancelling Our Work” คือเรื่องราวตลกร้ายที่เป็นเรื่องจริงของหนุ่มครีเอทีฟเอเยนซี่ที่ถูกลูกค้ายกเลิกงานโปรเจกต์ยักษ์ของปีจากพิษสถานการณ์ COVID-19 แต่เขากลับทำคลิปขอบคุณลูกค้าออกมา เนื่องจากลูกค้าได้นำงบประมาณที่เดิมทีจะนำมาใช้กับงานโฆษณาสร้างแบรนด์ แต่กลับนำเงินไปช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อนและประเทศไทยเพื่อให้รอดพ้นวิกฤติโควิด-19 แทน อย่างเช่น การมอบตู้ตรวจโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ บริจาคหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน มอบเครื่องดื่มและสิ่งของต่างๆ มากมายให้หน่วยงานการแพทย์ รวมถึงดูแลช่วยเหลือบุคลากรและครอบครัวของคนในองค์กรให้ผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้ โดยแคมเปญนี้ได้สร้างกระแสทอล์คด้วยยอดวิวกว่า 55,000 ครั้ง แชร์กว่า 1,300 ครั้งใน 48 ชั่วโมง และผู้ชมได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ชอบ”

“การสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ จะต้องรับรู้และเข้าใจถึงสถานการณ์ที่แบรนด์นั้นกำลังเผชิญ เอเยนซี่จะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้แบรนด์แก้ปัญหา ออกแบบการสื่อสารเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจในสิ่งที่แบรนด์นั้นต้องการจะสื่อ โดยต้องมีการปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ให้เท่าทันกับทุกเหตุการณ์ ตอบโจทย์แบรนด์และผู้บริโภค สร้างความแตกต่างบนพื้นฐานของการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อปูพรมสู่การนำทางแบรนด์ให้สู่เป้าหมายและความสำเร็จ” โจอาว บรากา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like