HomeBrand Move !!ส่อง “Middlefield Park” แคมปัสแห่งใหม่ของ Google ที่คนทุกระดับรายได้สามารถอยู่ร่วมกัน 

ส่อง “Middlefield Park” แคมปัสแห่งใหม่ของ Google ที่คนทุกระดับรายได้สามารถอยู่ร่วมกัน 

แชร์ :

เผยโฉมแคมปัสแห่งใหม่ของ “Google” บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งโลกเทคโนโลยี ในชื่อ “Middlefield Park” ในฐานะเมืองที่ได้รับการออกแบบอย่างดี สามารถเดิน (ไม่เกิน 10 นาที) หรือขี่จักรยานมาทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Middlefield Park มีพื้นที่ขนาด 40 เอเคอร์ หรือประมาณ 101 ไร่ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อจิตใจ และการใช้ชีวิต ทั้งสวนสาธารณะ สนามกีฬา สระว่ายน้ำ พื้นที่ค้าปลีก ร้านอาหาร และที่สำคัญ มี “บ้าน” ขายในราคาที่คนทั่วไปสามารถหาซื้อได้ด้วย

โดยเมืองแห่งนี้จะตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสำนักงานใหญ่ของ Google ซึ่งในส่วนของที่อยู่อาศัยนั้น บริษัทวางแผนว่าจะมีบ้านขายทั้งสิ้น 1,850 ยูนิต และในจำนวนนี้มี 20% หรือ 370 หลังที่ขายในราคาไม่แพง

ส่วนพื้นที่สวนสาธารณะนั้น คาดว่าจะมีขนาดราว 12 เอเคอร์ โดยแบ่งออกเป็นสวนทั้งสิ้น 6 แห่ง กระจายออกไปตามจุดต่าง ๆ ภายในประกอบด้วยพื้นที่ให้เด็ก ๆ เล่น สวนสำหรับสัตว์เลี้ยงออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ฟิตเนสแบบเอาท์ดอร์ ฯลฯ

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนี้ยังเป็นแผนงานในระยะเริ่มต้นทั้งสิ้น และการออกแบบตึกรามบ้านช่องในแผนนั้นก็ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มแต่อย่างใด แต่ข้อหนึ่งที่ทราบก็คือ อาคารใน Middlefield Park นั้น จะไม่มีอาคารแห่งไหนที่สูงเกิน 12 ชั้นได้ เนื่องจากใกล้ ๆ กันนี้มีสนามบินตั้งอยู่

ทั้งนี้ การให้มีบ้าน 20% สำหรับคนรายได้ต่ำ – กลางนั้น เป็นหนึ่งในงบประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ Google สัญญาไว้เมื่อปีที่ผ่านมาว่าจะดูแลเรื่องการอยู่อาศัยในย่าน Bay Area หลังจากก่อนหน้านี้ การเติบโตของบริษัทเทคโนโลยีในพื้นที่ดังกล่าวส่งผลให้คนที่มีรายได้ต่ำถูกขับไล่ให้ออกไปหาที่อยู่อาศัยไกลออกไป ส่วนพื้นที่ในย่านใจกลางถูกปรับเปลี่ยนให้มีราคาแพงขึ้นเพื่อจับกลุ่มคนทำงานในบริษัทเทคโนโลยีเหล่านั้นแทน

ไอเดียการสร้างคอมมูนิตี้ของ Google นี้เกิดขึ้นหลังโลกออฟฟิศสั่นคลอนจากการระบาดของไวรัส Covid-19 โดย Google ได้มีการประกาศว่า พนักงานจะกลับมาทำงานอย่างเต็มรูปแบบก็คือเดือนกรกฎาคม 2021 เลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like