HomeBrand Move !!JD.com เผย ยอดขายถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดพุ่งหลังจีนปลดล็อคดาวน์

JD.com เผย ยอดขายถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดพุ่งหลังจีนปลดล็อคดาวน์

แชร์ :

JD.com หนึ่งในอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของจีนได้เปิดเผยผลการวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเกี่ยวที่มีต่อ Sex toy และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง หลังจากสังเกตเห็นพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนไปเนื่องจาก Covid-19

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลของ JD.com พบการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในคีย์เวิร์ดการค้นหาที่เกี่ยวข้อง เมื่อทุกอย่างในประเทศจีนต้องเข้าสู่ภาวะชะงักงันทำให้ความต้องการยาคุมกำเนิดเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยังกระตุ้นความต้องการของคู่รักทางไกลในการซื้อสินค้าให้คู่ตัวเองจากระยะไกลอีกด้วย

จิมิกระป๋อง และไวเบรเตอร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผลิตภัณฑ์สุดฮิต ตามด้วยตุ๊กตายาง และเครื่องไข่สั่น ชุดชั้นใน ของเล่นสำหรับผู้ใหญ่อื่น ๆ และตุ๊กตายางติดอันดับสามอันดับแรกในแง่ของการคลิกเข้าชม

นอกจากนี้ข้อมูลยังพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายนความต้องการผลิตภัณฑ์วางแผนครอบครัวเพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เฉลี่ยแล้วทุกคนที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องบน JD มีการซื้อถุงยางอนามัยคนละ 44 ชิ้นและยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน 2 กล่อง

ในเดือนกุมภาพันธ์การเติบโตของถุงยางอนามัยเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ผลกระทบจากการระบาดของโรค ทำให้การเติบโตของผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ในมณฑลหูเป่ยซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดลดลงอย่างรวดเร็วในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เข้าใกล้ค่าเฉลี่ยของประเทศและชะลอตัวลงในเดือนมิถุนายน

JD พบด้วยว่า คำสั่งซื้อถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดือนเมษายน ขณะที่การซื้อยาคุมกำเนิดฉุกเฉินเพิ่มขึ้นถึง 150% ในเดือนพฤษภาคมเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 ส่วนหนึ่ง JD มีการวิเคราะห์ว่าอาจเป็นเพราะคู่รักที่ถูกแยกจากกันในช่วงล็อกดาวน์ได้กลับมาพบกันอีกครั้งก็เป็นได้

แต่โดยรวมแล้ว JD สรุปผลออกมาว่ายอดขายยาคุมกำเนิดฉุกเฉินเพิ่มขึ้น 53% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเลยทีเดียว

ไม่เพียงซื้อสินค้าเพื่อใช้ในกิจกรรมทางเพศของคนที่เพิ่งกลับมาเจอกัน แต่ JD ยังพบด้วยว่า ในปี 2020 การซื้อ Sex Toy สำหรับเพศตรงข้ามก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่ซื้อให้กับสามีของตัวเอง (เพิ่มขึ้นประมาณ 30%) โดยรูปแบบคำสั่งซื้อนั้น พบว่า 120% เกิดขึ้นที่เมืองหนึ่ง และสั่งให้ไปส่งในอีกเมืองหนึ่ง บ่งบอกถึงความพยายามในการดูแลความต้องการของคู่รักแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกันได้ดีทีเดียว และยังพบว่ามีการซื้อสินค้าเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มผู้หญิงที่มีการศึกษาสูงด้วย

สำหรับ 10 แบรนด์สินค้าทางเพศที่ได้รับความนิยมบน JD ประกอบด้วย Durex, Okamoto, Wanaike, Jinge, Bililing, Jissbon, Cialis, Mizz zee, Duzihate และ Skvakom

Source

 

 


แชร์ :

You may also like