Home COVID-19 Lazada จับ LazLive มาไลฟ์คอนเสิร์ต หวังเพิ่มช่องทางให้ “นักดนตรี” ยุค New Normal 

Lazada จับ LazLive มาไลฟ์คอนเสิร์ต หวังเพิ่มช่องทางให้ “นักดนตรี” ยุค New Normal 

(ซ้ายไปขวา) คุณภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย), คุณติ๊ก ชีโร่ และคุณเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ เทใจดอทคอม

ในช่วงวิกฤติ Covid-19 ที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากธุรกิจบันเทิงที่ถูกปิดตัวอย่างกระทันหันแล้ว ธุรกิจร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนก็ถูกปิดตัวไปพร้อมกัน การปิดตัวเหล่านั้นส่งผลให้นักดนตรีจำนวนไม่น้อย ไม่มีงานทำ และไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว

โดยผู้ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงอย่างคุณมนัสวิน นันทเสน หรือติ๊ก ชีโร่ ออกมาเปิดเผยว่า หากเป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงอาจยังพอสร้างธุรกิจใหม่ขึ้นมาได้ แต่สำหรับนักดนตรี มือเบส มือกีตาร์ หลายคนจะมีรายได้แบบรายวัน และไม่มากนัก เฉลี่ยอยู่ที่ 500 – 700 บาทต่อคืน การที่สถานบันเทิงถูกปิดทำให้คนเหล่านี้ไม่มีงาน ไม่มีรายได้ และกำลังได้รับผลกระทบอย่างมาก

โดยการช่วยเหลือในมุมของคุณติ๊ก ชีโร่ ได้มีการเปิดตัวรายการ “มาจอยกันไลฟ์มิวสิค” ที่เปิดโอกาสให้วงดนตรีได้มาแสดงและออกอากาศทาง ททบ.5 โดยวงที่มาแสดงจะได้รับเงินค่าตอบแทนวงละ 5,000 บาท ซึ่งปัจจุบันมีวงที่ได้รับการติดต่อแล้วทั้งสิ้น 50 วง

อย่างไรก็ดี การช่วยเหลือได้ขยายวงออกไป โดยมีการจับมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Lazada และเทใจดอทคอม เพื่อเข้ามาช่วยนักดนตรีเหล่านี้เพิ่มเติม โดย Lazada จะนำบริการ LazLive มาเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ศิลปินไลฟ์คอนเสิร์ต และเทใจดอทคอมจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องเงินบริจาค และทำรายงานสรุปให้ทราบว่าเงินบริจาคเหล่านั้นถูกส่งต่อให้กับศิลปินวงใดบ้างเพื่อความโปร่งใส

เมื่อ Lazada จับ LazLive มาไลฟ์คอนเสิร์ต

โดยการสตรีมมิ่งเพลงของศิลปินต่าง ๆ บน LazLive จะเกิดขึ้นในช่วง 12.00 น. ของวันอังคารและพฤหัส และทุก ๆ ยอด View ที่เกิดขึ้นจากการไลฟ์ดังกล่าว ทาง Lazada จะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค 1 บาทให้ด้วย หรือถ้าหากผู้ชมอยากร่วมบริจาคก็สามารถทำได้ผ่านทางฟังก์ชัน See Now, Buy Now ของแพลตฟอร์มเช่นกัน

คุณภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในสภาวะที่ท้าทายเช่นนี้ Lazada ต้องการเป็นหนึ่งในพลังผลักดันให้ประเทศไทยสามารถก้าวต่อไปได้ เราจึงนำเอาศักยภาพทางเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มอย่างฟังก์ชั่น LazLive มาสนับสนุน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของโครงการฯ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกคนได้ร่วมส่งมอบน้ำใจให้กับสังคมไทยของเราด้วย”

โดยปัจจุบัน โครงการดังกล่าวได้รับเงินบริจาคมาแล้วทั้งสิ้น 21,000 บาท แต่จากที่คุณภารดีเปิดเผยก็คือ ในช่วง Covid-19 มีผู้เข้ามารับชมคอนเทนต์จาก LazLive เพิ่มขึ้นถึง 90% จึงคาดว่าจะการไลฟ์ที่จะเกิดขึ้นนี้ จะแปลงเป็นเงินบริจาคได้อีกมากเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เป้าหมายของ Lazada คือการมีผู้ใช้งานทะลุ 300 ล้านคนภายในปี 2030 ซึ่งฟีเจอร์อย่าง LazLive ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ก็สามารถดึงดูดผู้ชมได้แล้วทั้งสิ้น 200 ล้านวิว (นับตั้งแต่เปิดตัว) และมียอดการไลฟ์บนแพลตฟอร์มประมาณ 2,000 รอบต่อสัปดาห์

 

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม