HomeBrand Move !!IKEA Japan ส่ง Virtual Influencer รีวิวการใช้ชีวิตจริงบนพื้นที่จำลองของ IKEA

IKEA Japan ส่ง Virtual Influencer รีวิวการใช้ชีวิตจริงบนพื้นที่จำลองของ IKEA

แชร์ :

Imma สาว CG พรีเซนเตอร์คนล่าสุดของ IKEA

IKEA เฟอร์นิเจอร์ไอคอนที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทำแคมเปญที่ดูปกติ๊ปกติกับการจ้าง Influencer มาร่วมงานในแคมเปญล่าสุด และมันก็คงจะปกติอยู่อย่างนั้น เว้นแต่ว่า Imma สาวสวยที่ถูกเชิญมาร่วมแคมเปญครั้งนี้เป็นผู้ที่มีผู้ติดตามเกือบ 250,000 คนบน Instagram และเธอไม่ใช่คนจริง ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Imma เป็นอวตาร์เสมือนจริงแบบไฮเปอร์เรียลลิสต์ เธอได้รับการว่าจ้างให้เป็นนางแบบจากแบรนด์ใหญ่ ๆ และได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัวสินค้ามากมาย ก่อนหน้านี้ IKEA ประเทศญี่ปุ่นได้ใช้ภาพลักษณ์ที่ดูดีของเธอขึ้นหน้าหนังสือสำหรับคอลเลกชัน self-designed fashion ครั้งแรกของแบรนด์และอีกครั้งในแคมเปญ “Happiness at home” ที่ว่าด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กของโตเกียว

สำหรับคุณน้อง Imma เธอเป็นบล็อกเกอร์สาว ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วย Computer-generated Imagery-CGIคาแร็กเตอร์คือเป็นสาวญี่ปุ่นยุคใหม่ ทันสมัย การมีตัวตนของเธอนั่นอาจจะเฟค แต่ของที่รีวิวนั่นเป็นความจริง

การใช้ Virtual Influencer หรือ CGI Influencer เป็นกระแสที่ได้รับการพูดถึงมากขึ้นในระยะ 3-5 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ใหญ่ที่เคยใช้บริการเหล่าบล็อกเกอร์กลุ่มนี้ เช่น Samsung, CK ข้อดีก็คือนางแบบเหล่านี้ เธอจะไม่มีวันทำอะไรที่ทำร้ายภาพลักษณ์ของตัวเอง นั่นทำให้คาแร็กเตอร์ของพวกเธอมีความแข็งแรง ชัดเจน และถ้าหากว่าแบรนด์ที่คิดว่าคาแร็กเตอร์ดังกล่าว ตรงกับการสื่อสารของแบรนด์ การเลือกใช้ตัวแทนที่ไม่ใช่มนุษย์จริงๆ ก็อาจจะเป็นคำตอบ ที่สำคัญคือสามารถสร้างความแตกต่างและตื่นเต้นให้กับตลาดได้

https://www.instagram.com/p/CEg0EeejAUG/

IKEA Japan อธิบายว่า Imma ได้ “ดูแล” ห้องด้วยตัวเองเพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอจะใช้ประโยชน์จากสตูดิโออพาร์ทเมนต์ขนาดเท่าห้องทั่วๆ ไปในโตเกียวได้อย่างไร

https://www.instagram.com/p/CEaex1ljrtc/

โดยนางแบบ CG ใช้เวลาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในห้องนั่งเล่นและห้องนอนจำลองที่ IKEA Harajuku คนที่เดินผ่านไปมาบนชั้นหนึ่งสามารถเฝ้าดูเธอกำลังทำเรื่องธรรมดาในแต่ละวัน เช่น การเลื่อนดูโทรศัพท์ในห้องนั่งเล่นของเธอ ในขณะเดียวกันผู้มาเยือนบนชั้นสองและผู้สัญจรที่มองจากสถานีฮาราจูกุสามารถมองเข้าไปในห้องนอนของเธอได้ แต่แน่นอนว่า ห้องนั่งเล่นและห้องนอนของ Imma ก็ไม่ได้มีอยู่จริงในโลกใบนี้

https://www.instagram.com/p/CEfvyj2DHYV/

https://www.instagram.com/p/CEeTuqMD4JI/

https://www.instagram.com/p/CEdYigqDqzh/

Source


แชร์ :

You may also like