HomeBrand Move !!ลุคใหม่ Burger King เน้น Drive-Thru-เพิ่มแผงโซลาร์ เพราะโลกก็ต้องรัก Covid-19 ก็ต้องหนี

ลุคใหม่ Burger King เน้น Drive-Thru-เพิ่มแผงโซลาร์ เพราะโลกก็ต้องรัก Covid-19 ก็ต้องหนี

แชร์ :

หน้าตาร้าน Burger King โฉมใหม่ ในชื่อ Burger King’s Next Level

แม้ไวรัส Covid-19 จะสร้างความเสียหายให้กับหลายธุรกิจ แต่ในระยะหลัง เชื่อว่าหลายคนคงมองเห็นการปรับตัวของแบรนด์ต่าง ๆ กันมากขึ้น ล่าสุดเป็นเชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในสหรัฐอเมริกาอย่าง Burger King ที่นำผลงานการออกแบบประสบการณ์ในร้านอาหารเวอร์ชันใหม่ออกมาโชว์ชนิดที่ว่าอิงจากพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค Covid-19 กันเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยคอนเซ็ปต์ของร้าน Burger King ดีไซน์ใหม่คือการ  Touchless หรือก็คือต่อให้ลูกค้าไม่ต้องสัมผัสอะไรในร้านเลย ก็ยังสามารถอร่อยกับเบอร์เกอร์ได้อยู่ดี ซึ่งทาง Burger King ได้ออกแบบร้านโฉมใหม่มาทั้งสิ้น 2 แบบ นั่นคือ Burger King’s Next Level กับ Burger King’s Your Way

โดยจากภาพจะพบว่าพื้นที่ของร้าน Burger King รูปแบบใหม่นี้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมราว 60% รวมถึงมีพื้นที่นั่งรับประทานอาหารภายนอกร่วมด้วย ส่วนด้านหน้าของตัวร้าน ออกแบบให้มีเลนสำหรับลูกค้าแบบ Drive-Thru ถึง 3 เลน ซึ่งในจุดนี้ Burger King ได้มีการอ้างอิงจากข้อมูลของ NPD Group ที่พบว่า ในช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ Covid-19 ระบาดอย่างหนักนั้น ยอดการซื้อผ่านบริการ Drive-Thru เพิ่มขึ้นถึง 26% นั่นเอง

ส่วนพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหาร ในภาพจะเห็นว่าตั้งอยู่บนชั้นสอง รวมถึงครัวของร้านด้วย ซึ่งเมื่อทำเบอร์เกอร์เสร็จ จะมีการส่งเบอร์เกอร์เหล่านั้นลงมาให้ลูกค้าที่รออยู่ในรถด้วยสายพาน หรือเครื่องมือพิเศษของทางร้าน

ขณะที่อีกดีไซน์อย่าง Burger King’s Your Way จะเป็นร้านที่มีพื้นที่นั่งรับประทานด้านนอก และมีเลนสำหรับ Drive-Thru เพียง 2 เลน

โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเข้ามาจอดรถในจุดที่กำหนดไว้ แล้วสแกน QR Code  เพื่อสั่งอาหาร จากนั้นก็จะมีพนักงานนำเบอร์เกอร์มาส่งให้ หรือจะสั่งผ่านแอปพลิเคชันของ Burger King โดยตรงก็ได้เช่นกัน

นอกจากนั้น ในร้าน Burger King โฉมใหม่ จะมีการติดตั้งแผงโซลาร์ร่วมด้วย

โดยร้าน Burger King โฉมใหม่จะเริ่มนำไปใช้กับสาขาในละตินอเมริกา, สาขาในหมู่เกาะแคริบเบียน และเมืองไมอามี รัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ Burger King นั่นเอง ส่วนจะได้เห็นกันเมื่อไรนั้น คาดว่าจะเป็นปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้แน่นอน

Source


แชร์ :

You may also like