HomeDigitalYouTube เปิดตัว “Creator On The Rise” แนะนำครีเอเตอร์ดาวรุ่งทุกวีค

YouTube เปิดตัว “Creator On The Rise” แนะนำครีเอเตอร์ดาวรุ่งทุกวีค

แชร์ :

มีข้อมูลสถิติจาก YouTube ระบุว่า ในแต่ละวันมีครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามทะลุ 1,000 คนเพิ่มขึ้นมากกว่าวันละ 1,000 รายทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ ทางแพลตฟอร์มจึงริเริ่มอีกหนึ่งหมวดใหม่ชื่อ “Creator On The Rise” เพื่อเป็นการไฮไลท์ครีเอเตอร์ที่กำลังเป็นดาวรุ่งบนหน้า trending ของ YouTube ประเทศไทย โดยในแต่ละสัปดาห์ ครีเอเตอร์ที่ถูกเลือกจะถูกไฮไลท์และโชว์บนหน้า trending เป็นเวลาหนึ่งวัน พร้อมกับป้ายกำกับว่า “Creator on the Rise” กันชัด ๆ เลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกนั้น YouTube บอกว่า ครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน ถือว่ามีสิทธิ์มาปรากฏตัวที่ “Creator on the Rise” ทุกช่อง ซึ่งการเลือกช่อง “On the Rise” นั้นมาจากหลาย ๆ ตัวแปร ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงยอดวิว ชั่วโมงในการดู หรือการเติบโตของยอดผู้ติดตามเท่านั้น ทางทีม YouTube เองก็จะมีส่วนร่วมในการคัดเลือกช่องที่ผ่านเกณฑ์ต่าง ๆ เข้ามาด้วยเช่นกัน

เมื่อคัดเลือกได้แล้ว ครีเอเตอร์จะได้รับการแจ้งเตือนจาก YouTube ด้วย เพื่อที่ครีเอเตอร์จะได้นำการไฮไลท์นี้ไปแชร์ต่อกับแฟน ๆ ผู้ชม ทั้งเก่าและใหม่กันต่อไป โดยครีเอเตอร์แรกที่ได้รับเลือกให้เป็น “Creator On The Rise” หรือช่องดาวรุ่งในสัปดาห์แรกของประเทศไทยได้แก่ช่อง Cactus Journey ซึ่งเป็นช่องที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกระบองเพชรได้อย่างน่าสนใจ และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเป็นอาชีพเลี้ยงกระบองเพชรได้อีกด้วย


แชร์ :

You may also like