Mono Technology เปลี่ยนชื่อเป็น Mono Next ปรับแผนธุรกิจเน้นคอนเทนท์ Movies & Series [PR]

บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  หรือ Mono Technology  เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) “Mono Next”  หรือ MONO ปรับกลยุทธ์ธุรกิจเน้นคอนเทนท์  Movies & Series ลุยวิดีโอสตรีมมิ่งแบบตอบรับสมาชิก MONOMAX ตั้งเป้าสมาชิก 1 ล้านราย ใน 3 ปี

- Advertisement -

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Mono Next หรือ โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) จะเป็นชื่อบริษัทใหม่ที่จะมาแทนชื่อเดิม โดยได้นำวาระการเปลี่ยนชื่อบริษัทเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 10 สิงหาคม 2563

การเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจที่แท้จริงขององค์กรในปัจจุบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านบันเทิงภาพยนตร์และซีรีส์ ทั้งไทยและต่างประเทศ (จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และฮอลลีวูด) ภายใต้กลยุทธ Understand Local Taste (เข้าใจรสนิยมคนไทยอย่างลึกซึ้ง ว่าต้องการชมอะไร เวลาไหน ผ่านแพลตฟอร์มอะไร) ซึ่งต่างจากกลยุทธเดิมในวันที่ Mono เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว และชื่อใหม่ยังแสดงถึงก้าวต่อไปในอนาคตที่มั่นคงของโมโน

เริ่มที่ธุรกิจ  MonoMax” มีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ในแบบที่คนไทยชอบ ทั้งเนื้อเรื่อง ดารา พร้อมทั้งบริการพากย์ไทยและซาวด์แทร็คให้ได้เลือกชม นอกจากนี้ยังมีการผลิต Mono Original ที่ครอบคลุมกลุ่มครอบครัว และเด็กๆ กับเนื้อหาน่ารักเพื่อการเรียนรู้ รวมทั้ง Exclusive content ทั้งของไทยและจีน อาทิ มังกรหยก (เวอร์ชัน 2020), ภาพยนตร์ไทยแนววัยรุ่นย้อนยุค นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และโบ เมลดา (ยังไม่เปิดเผยชื่อเรื่อง), ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์แห่งปี “The Wolf” ฯลฯ

ธุรกิจทีวีดิจิทัล “Mono29 ยังครองเรตติ้งอันดับ 3 และเติบโตอย่างดีช่วงโควิด-19 ด้านรายได้ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น เพราะเริ่มเห็นสัญญาณในบางกลุ่มธุรกิจที่กลับมาใช้จ่ายงบโฆษณามากขึ้น หลังจากมาตรการผ่อนคลายจากการระบาดของโควิด-19

ธุรกิจ MonoCyber” มุ่งเน้นการเป็นสื่อออนไลน์ที่แข็งแกร่ง (ประกอบด้วย MThai.com หน่วยกลยุทธอีเวนต์และการตลาดออนไลน์) ซึ่งเป็นการต่อยอดกับธุรกิจในเครือ และสินค้าพันธมิตรที่สร้างกรณีความสำเร็จหลายราย เช่น ธนาคารออมสิน, พีทีออยล์, ปตท., การทางพิเศษฯ, กสทช., กระทรวงวัฒนธรรม, กรุงเทพประกันชีวิต เป็นต้น

ท้ายสุดธุรกิจ Master Content Provider” โมโนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์คอนเทนท์และการตลาดให้แก่ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB เนื่องจากโมโนมีความเข้าใจในการคัดสรรคอนเทนต์ที่มีคุณภาพจากประสบการณ์ในการทำธุรกิจทีวีและสตรีมมิ่งมานาน โดยโครงการชื่อ 3BB TV จะทำให้โทรทัศน์กลายเป็นระบบ interactive ใช้งานตอบสนองได้หลากหลายรูปแบบ (ร้องเพลง ซื้อสินค้า เล่นเกม) และเลือกชมช่องโทรทัศน์พรีเมียมได้มากกว่า 30 ช่อง ครอบคลุมทั้ง กีฬาไทย กีฬาต่างประเทศ ซีรีส์ต่างประเทศ และช่องทีวีชื่อดังในเครือ HBO พร้อมให้บริการในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

“ธุรกิจของโมโนครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งบริการสตรีมมิ่ง ฟรีทีวี และล่าสุดความร่วมมือกับ 3BB TV ถือเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญของ Mono Next”

ภาพรวมของโมโน ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้ปรับโครงสร้างองค์กรหลายส่วน โดยเน้นทำธุรกิจหลักที่ทำรายได้และยุติธุรกิจอื่นๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19  ซึ่งในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายนนี้  บริษัทจะย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่จากอาคารจัสมินฯ  ไปที่ตั้งใหม่ ณ  MONO 29 STUDIO ถนนชัยพฤกษ์ สำนักงานใหม่เป็นรูปแบบ Co-working space บนพื้นที่ของโมโนเอง การออกแบบและตกแต่งเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจจากหนังและซีรีส์

ในระยะยาวโมโนยังคงนโยบายให้พนักงานสามารถ work from anywhere (การทำงานจากที่ใดก็ได้อย่างยืดหยุ่น) การปรับตัวให้เข้ากับ new normal ในแบบฉบับของโมโนจึงเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อความคล่องตัว  ยืดหยุ่น