HomePR Newsจากผลงานไข่เค็ม “มาม่า” ยืนหนึ่งแบรนด์กลุ่มอาหาร ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุดในไทย

จากผลงานไข่เค็ม “มาม่า” ยืนหนึ่งแบรนด์กลุ่มอาหาร ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุดในไทย

แชร์ :

Kantar บริษัทชั้นนำด้านข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาทางการตลาดระดับโลก เปิดอันดับ Thailand Brand Footprint 2020 เผย “มาม่า” ยืนหนึ่งแบรนด์กลุ่มอาหาร ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง 170 ล้านครั้ง มากที่สุดในไทย วิเคราะห์จาก 571 แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG)  ในช่วงพฤศจิกายน 2018 ถึง ตุลาคม 2019

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้จะเป็นแบรนด์ยืนหนึ่งในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่แล้ว “มาม่า” ก็ไม่หยุดในการออกกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อการเติบโตและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ แม้ไลน์สินค้า Mama OK (Oriental Kitchen) ระดับพรีเมี่ยมจะประสบความสำเร็จอยู่แล้ว แต่แบรนด์ก็ยังต่อยอดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Mama OK รสผัดไข่เค็ม” ช่วยผลักดันยอดขายของแบรนด์

การก้าวเข้าสู่วงการ “ไข่เค็ม” ในเวลาที่เหมาะสม ด้วยรสชาติอันแปลกใหม่ของไข่แดงที่ไม่ซ้ำใคร นี่ถือเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New product development) หรือ NPD ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทย ปี 2019 ด้วยจำนวนการซื้อสูงถึง 3.6 ล้านครั้ง จาก Value Proposition ที่ให้ลูกค้าคือ “รสชาติเหนือกว่าราคา” แม้กระแสไข่เค็มในตลาดจะเริ่มแผ่วเบาลง แต่ข้อมูลจาก Kantar พบว่า ผู้บริโภคยังคงบริโภค Mama OK รสผัดไข่เค็ม อยู่

คุณชัยลดา ตันติเวชกุล รองประธานกรรมการ บมจ.สหพัฒนพิบูล ให้สัมภาษณ์ในรายงาน Kantar, Asia Brand Footprint 2020 ว่า “คุณค่าของกลุ่มสหพัฒน์สร้างขึ้นบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์ โดยการขายผลิตภัณฑ์คุณภาพดีในราคายุติธรรม เราให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานคุณภาพและการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตและความเชื่อที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ กว่า 40 ปีที่มาม่ายึดมั่นในหลักการนี้โดยสโลแกนดั้งเดิม ‘มาม่า อร่อย’ แบรนด์ยังคงนำเสนอรสชาติที่หลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านแคมเปญและกิจกรรมสื่อสารการตลาดต่างๆ

มาม่าได้ตัดสินใจปัดฝุ่นไลน์สินค้า Mama OK’ อีกครั้งในปี 2019 จากจุดเริ่มต้น 20 ปีก่อนในชื่อ ‘Mama Oriental Kitchen’ และวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับพรีเมี่ยมที่มีรสชาติแบบตะวันออกแท้ๆ จับกลุ่มผู้บริโภคที่อายุน้อยโดยชื่อ ‘Mama OK’ และเปิดตัวรสผัดไข่เค็มสู่ตลาด โดยอิงกระแสความนิยมไข่เค็มที่สูงขึ้น ด้วยรสชาติและออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น เช่นเดียวกับแคมเปญการสื่อสารที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคทั่วประเทศ

หลังจากนั้นไม่นานได้เปิดตัวแคมเปญOK Generation’ ซึ่งมีซูเปอร์สตาร์ เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม พรีเซ็นเตอร์ ทำให้ตำแหน่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์มาม่าแข็งแกร่งขึ้นสำหรับคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเน้นการใช้ข้อมูลการวิจัยและการตลาดในทุกช่วงของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์


แชร์ :

You may also like