HomePR News“บีอีซี-เทโร” พลิกกลยุทธ์ยุค New Normal จัด “ออนไลน์ คอนเสิร์ต” ดูผ่าน JOOX

“บีอีซี-เทโร” พลิกกลยุทธ์ยุค New Normal จัด “ออนไลน์ คอนเสิร์ต” ดูผ่าน JOOX

แชร์ :

หลังจากรัฐบาลประกาศมาตรการคลายล็อกดาวน์ให้กิจการต่างๆ ดำเนินการได้ตามปกติแล้ว ทำให้บรรยากาศธุรกิจบริการและบันเทิงเริ่มกลับมาคึกคักขึ้น รวมทั้งวงการคอนเสิร์ตที่ต้องหยุดไปนับตั้งแต่เริ่ม Lockdown ในเดือนมีนาคม การปรับตัวยุค New Normal ของวงการคอนเสิร์ต “บีอีซี-เทโร” ขอประเดิมด้วย Virtual Concert บนแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง กับซีรีส์แรก SoundBox Online

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การจัดคอนเสิร์ตวิถีใหม่แบบการ์ดไม่ตกครั้งนี้  บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ร่วมมือกับ PM Center  ในเครือ CMO Group ผู้บริการระบบภาพ แสงและเสียงแบบครบวงจร และ JOOX แพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง จัด Virtual Concert  ซีรีส์แรก ซาวด์บอกซ์ ออนไลน์ (SoundBox Online) โดยรับชมผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่นของ JOOX

ไลน์อัพศิลปินกลุ่มแรก  Slot Machine “10 ปีจันทร์เจ้า” Virtual Live From The Moon (เวอร์ชวล ไลฟ์ ฟอร์ม เดอะ มูน) วันที่ 18 กรกฎาคมนี้ เปิดจำหน่ายโค้ดเข้าชมการแสดงตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ตามด้วย Max Jenmana Live..Nowhere Nowhere  It’s Just  A Matter of Spacing วันที่ 24 กรกฎาคม และ Twopee Southside Presents ” SouthSide  Ambassador Virtual Live”  วันที่ 26 กรกฎาคม เปิดจำหน่ายโค้ดเข้าชมการแสดงตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ ทาง www.thaiticketmajor.com  บัตรราคา 499 บาท

คุณเนล ทอมป์สัน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมการจัดคอนเสิร์ตและอีเวนท์หลังปลดล็อก ไม่ได้มองเป็น New Normal  แต่คอนเสิร์ต ออนไลน์  หรือ Virtual Concert เป็นอีกรูปแบบความบันเทิง ที่ในอนาคตต้องมารวมกันอยู่แล้ว  เพียงแต่โควิด เป็นตัวเร่งให้เกิดโอกาสค้นหาวิธีใหม่ๆ ที่มาตอบโจทย์การทำอีเวนท์และคอนเสิร์ตทั้งออนไลน์และออนกราวด์

การร่วมมือกับ CMO และ JOOX จัดคอนเสิร์ตซีรีส์ SoundBox Online เริ่มต้น 3 กลุ่มแรก ถือเป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการดูคอนเสิร์ต ผ่านแพลตฟอร์ม มิวสิคสตรีมมิ่ง ที่มีลูกเล่นหลากหลาย ให้ผู้ชมอินเตอร์แอคกับศิลปิน  ถือเป็นรูปแบบการจัดคอนเสิร์ตที่จะมีให้เห็นมากขึ้น หลังจากสถานการณ์โควิดจบลงแล้ว

“ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตโจทย์ใหญ่ที่เราโฟกัสมากที่สุดคือ คุณภาพของโชว์ทั้งงานโปรดักชั่น แสง สี เสียง และภาพ ยิ่งเมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สำคัญมาก คือคนดูจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีและคุ้มค่า ไม่ต่างจากความรู้สึกของการไปดูไลฟ์คอนเสิร์ต และของศิลปินเองก็จะต้องรู้สึกสบายใจมั่นใจในการนำเสนอโชว์ให้ออกมาดีที่สุด”

การได้พาร์ทเนอร์กับ JOOX แพลตฟอร์ม มิวสิคสตรีมมิ่งที่มียอดผู้ใช้งานจำนวนมากและสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแฟนเพลงของศิลปินและ PM Center ผู้นำทางด้านไลฟ์ โปรดักชั่น จะช่วยกันสร้างรูปแบบใหม่การชมคอนเสิร์ต โดยซีรีส์คอนเสิร์ต SoundBox Online นี้จะถ่ายทอดด้วยระบบ HD และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชม โดยมีทั้งไลฟ์สตรีมมิ่งและไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างการชมออนไลน์และเข้าชมในสถานที่จริง ภายใต้เงื่อนไขการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO Group กล่าวว่าความร่วมมือในโปรเจกต์นี้ของ PM Center ถือเป็นการจัดออนไลน์คอนเสิร์ต ที่ตอบโจทย์และเป็นเทรนด์การดูคอนเสิร์ตในยุคนี้ ข้อดีคือทำให้ผู้ชมใกล้ชิด เลือกรับชมศิลปินที่ชื่นชอบได้ โดย  PM Center สนับสนุนพื้นที่จัดงาน สตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร 3 สตูดิโอ 3 ขนาด พร้อมด้วยระบบภาพ แสง เสียง และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านควบคุมอุปกรณ์ และระบบรองรับการจัดงานรูปแบบออนไลน์ได้หลายประเภท โดยเฉพาะงานแสดงคอนเสิร์ต ที่รูปแบบ Hybrid จะเป็น New Normal ของธุรกิจอีเวนท์และคอนเสิร์ตหลังจากนี้


แชร์ :

You may also like