HomeDigitalไม่ยอมให้ปล้นกันง่าย ๆ Apple ส่งข้อความเตือนหัวขโมยลักไอโฟนในเหตุจลาจลสหรัฐฯ

ไม่ยอมให้ปล้นกันง่าย ๆ Apple ส่งข้อความเตือนหัวขโมยลักไอโฟนในเหตุจลาจลสหรัฐฯ

แชร์ :

“Please return to Apple Walnut Street” เป็นข้อความที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอของโทรศัพท์ iPhone ที่ถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ mJ ถ่ายภาพลงเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ที่แสดงให้เห็นว่า โทรศัพท์ iPhone ที่ถูกขโมยออกไปจากร้านค้าของบริษัทในช่วงเหตุจลาจลในสหรัฐอเมริกานั้น ไม่ได้ขโมยกันได้ง่าย ๆ อย่างที่เหล่าโจรคิดนะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

https://twitter.com/disposablefilms/status/1267111238313693185

โดยสิ่งที่ Apple แจ้งต่อหัวขโมยเพิ่มเติมก็คือ โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้ และคนที่ครอบครองจะถูกติดตามว่าอยู่ที่จุดใด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทางการ และนำไปสู่การจับกุมตัวในที่สุด

ทั้งนี้ ไม่เฉพาะ iPhone แต่มีรายงานว่าอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple อย่าง iPad หรือ MacBook ที่วางให้ทดลองอยู่ในร้านค้าก็ไม่สามารถเปิดใช้งานโดยหัวขโมยได้เช่นกัน โดยรายงานจาก TMZ อ้างว่า ทาง Apple Store จะติดตั้งซอฟท์แวร์พิเศษเอาไว้เพื่อป้องกันการรีเซ็ตตัวเครื่องกลับไปเป็นค่าโรงงานเอาไว้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์การประท้วงในสหรัฐอเมริกาต่อกรณีการเสียชีวิตของ George Floyd ที่ไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงได้โดยง่ายนั้น ได้ทำให้ทาง Apple ตัดสินใจปิดร้าน Apple Store ทั้งหมดลงอีกครั้ง และยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาเปิดเมื่อไรด้วย

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like